11 mẹo làm đẹp các cô gái không thể bỏ qua

Khoẻ đẹp - 04/27/2024

Mọi cô gái đều muốn xinh đẹp. Nếu áp dụng 11 mẹo làm đẹp dưới đây, chắc chắn sẽ giúp bạn trở nên xinh đẹp hơn mà không tốn kém quá nhiều.

Những đồ vật trong gia đình, bên cạnh công dụng chính của nó, còn có nhiều tác dụng tuyệt vời khác. Với 11 mẹo làm đẹp dưới đây, chắc chắn sẽ giúp bạn trở nên xinh đẹp mà không mất quá nhiều chi phí.

Bất cứ cô gái nào cũng mong muốn mình luôn được xinh đẹp và rạng rỡ. Hiện nay, có rất nhiều cách và sản phẩm giúp làm đẹp. Tuy nhiên, bạn có biết rằng một số mẹo đơn giản tại nhà cũng có thể giúp làm đẹp vừa hiệu quả vừa tiết kiệm? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn 11 mẹo làm đẹp rất hữu ích nhé.

11. Đun chảy son cũ thành son mới

11 mẹo làm đẹp các cô gái không thể bỏ qua

Nếu những cây son cũ của bạn bị gãy hay sắp hết, sẽ rất khó để bạn dùng. Tuy nhiên, nếu bạn vứt chúng đi thì sẽ phí. Bạn hãy đun chảy phần son còn dư và đổ vào hũ thủy tinh hay khuôn son, vậy là bạn đã có một cây son mới mà không tốn bất kỳ chi phí nào.

10. Làm nóng kẹp mi giúp lông mi cong lâu hơn

11 mẹo làm đẹp các cô gái không thể bỏ qua

Thông thường, kẹp mi sẽ giúp lông mi cong nhưng chỉ trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn lông mi cong lâu hơn, hãy ngâm kẹp mi trong nước nóng hoặc dùng máy sấy tóc làm nóng kẹp trước khi dùng nhé.

9. Loại bỏ mụn đầu đen bằng vaseline

Phần lớn các sản phẩm trị mụn đầu đen đều có thể gây hại cho da. Tuy nhiên, có một cách trị mụn đầu đen vừa an toàn, vừa hiệu quả là dùng vaseline. Sau khi rửa mặt, bạn hãy thoa một ít vaseline lên vùng da mụn và che lại bằng một lớp khăn mỏng. Sau 5 phút, bạn hãy loại bỏ lớp vaseline và dùng khăn giấy để lấy mụn đầu đen.

8. Làm mascara an toàn cho da

11 mẹo làm đẹp các cô gái không thể bỏ qua

Những loại masacra thường khiến cho tình trạng rụng lông mi nghiêm trọng hơn. Vì vậy, để bảo vệ làn mi của mình, bạn hãy thử tự làm mascara tự nhiên và an toàn cho da. Bạn nghiền một vài viên than hoạt tính, cho thêm một chút gel lô hội và bột carbon để tạo thành hỗn hợp mascara. Thoa hỗn hợp này lên mi sẽ giúp bạn có làn lông mi đen dày mà không bị tổn thương mắt và da.

7. Ngăn ngừa móng văng ra xa bằng băng keo

11 mẹo làm đẹp các cô gái không thể bỏ quaẢnh: Brightside.me

Có bao giờ bạn khó chịu khi móng tay hoặc chân thường văng ra xa khi cắt? Hãy thử dùng băng keo dán quanh đồ bấm móng để móng không bị văng khắp nhà. Do đó, bạn sẽ không phải tốn thời gian đi khắp nhà để tìm những mảnh móng này.

6. Luôn vệ sinh cọ trang điểm

11 mẹo làm đẹp các cô gái không thể bỏ qua

Nếu bạn thường xuyên vệ sinh cọ trang điểm và treo ngược chúng để hong khô, chắc chắn những cây cọ của bạn sẽ lâu bị hư.

5. Dùng son dưỡng để làm mềm vùng da quanh móng

11 mẹo làm đẹp các cô gái không thể bỏ qua

Một trong những mẹo làm đẹp rất tuyệt vời mà ít cô gái nào biết là sử dụng son dưỡng để làm mềm vùng da quanh móng. Son dưỡng có chứa các thành phần giúp vùng da nơi này mềm mượt hơn, trị nứt da và cung cấp độ ẩm cho da.

4. Không dùng khăn sau khi rửa mặt

Đây là mẹo rất phổ biến, được nhiều người áp dụng. Để có làn da đẹp, sau khi rửa mặt, bạn không nên dùng khăn lau mặt mà để khô tự nhiên, sau đó thoa kem dưỡng ẩm lên. Da sau khi được rửa sẽ rất khô và dễ bị kích ứng, nếu dùng khăn lau sẽ gây tổn thương cho da. Việc dùng kem dưỡng ẩm ngay sẽ giúp da được cấp ẩm và mềm mịn hơn.

3. Làm ấm những sản phẩm sắp hết bằng máy sấy

Nếu tuýp kem che khuyết điểm của bạn sắp hết nhưng lại không có thời gian mua sản phẩm mới, bạn hãy dùng máy sấy để làm ấm nó. Lúc này, những phần kem khó lấy ở phần đáy sẽ trôi xuống đầu ống và bạn sẽ dễ dùng hơn.

2. Thử màu son ở đầu ngón tay

11 mẹo làm đẹp các cô gái không thể bỏ qua

Thông thường, chúng ta thử màu son ở cổ tay, nhưng đây là cách làm chưa đúng. Tốt nhất, bạn nên thử màu son lên ngón tay vì chúng có sắc tố gần giống với màu môi của chúng ta.

1. Sử dụng ống lăn để kem được hấp thụ tốt hơn

Nếu chai lăn khử mùi của bạn đã hết, đừng vội vứt. Bạn hãy rửa nó thật sạch và cho kem dưỡng, gel hoặc dầu vào. Con lăn sẽ giúp da được mát xa và hấp thụ sản phẩm chăm sóc da tốt hơn.

Làm đẹp là một quá trình lâu dài và khá tốn kém. Không phải ai cũng có khả năng chi trả một số tiền lớn cho việc chăm sóc nhan sắc. Hy vọng, với những mẹo làm đẹp hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có thể vừa làm đẹp vừa tiết kiệm nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Bạn có đang mắc phải quan niệm sai lầm về làm đẹp?
  • Bạn biết gì về công dụng làm đẹp da của kojic acid?
  • Những mẹo làm đẹp giúp chị em phụ nữ tiết kiệm

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!