12 loại tinh dầu giúp đẩy lùi ung thư

Sống khỏe mạnh - 03/29/2024

Nhiều người có xu hướng sử dụng các loại vitamin, tập yoga, thở sâu và nhiều phương pháp tự nhiên khác để tăng sức đề kháng

Theo số liệu mới nhất, thị trường thực phẩm hữu cơ có khả năng sẽ tăng 14% trong khoảng thời gian từ năm 2013-2018 và thị trường tinh dầu toàn cầu cũng sẽ đạt mức 11,67 tỷ USD đến năm 2022.

Tinh dầu tự nhiên đã được sử dụng ở nhiều quốc gia trong nhiều thập kỷ qua như một phương pháp hỗ trợ đắc lực trong việc đẩy lùi bệnh tật. Không chỉ có nhiều mùi hương dễ chịu, nhu cầu sử dụng tinh dầu như thuốc thay thế ngày càng tăng.

Theo trung tâm khoa học sức khỏe ĐH Oklahoma, các loại tinh dầu trầm hương khác nhau rất hiệu quả trong việc tiêu diệt các tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư bàng quang, ung thư vú và ung thư da.

Ví dụ cây nhũ hương có thể tiêu diệt các tế bào gây ra u bàng quang, tận diệt chúng và chỉ để lại các tế bào khỏe mạnh. Hay như tinh dầu nhũ hương Ấn Độ rất có hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư vú.

Tinh dầu trầm hương không phải là loại tinh dầu hiệu quả duy nhất trong chữa trị ung thư. Dưới đây là 12 loại tinh dầu giúp đẩy lùi bệnh ung thư, tăng sức đề kháng và cải thiện sức khỏe của con người:

12 loại tinh dầu giúp đẩy lùi ung thư

Nhiều tinh dầu tự nhiên giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Tiêu đen:Sử dụng cho bệnh hen, sung huyết xoang, khó tiêu mãn tính, cảm lạnh, viêm nhiễm đường hô hấp, béo phì, trao đổi chất kém, các vấn đề đường tiểu, bệnh tả, đau đầu, sốt cơn, chất độc trong cơ thể và ung thư.

Tinh dầu quế: 80 nghiên cứu cho thấy nhục quế có khả năng giúp cơ thể loại bỏ những tế bào không cần thiết hoặc đã chết, hỏng có thể dẫn tới ung thư.

Đinh hương: Tinh dầu đinh hương chứa chất chống oxy hóa nhiều gấp 30 lần so với quả việt quất, có thể giúp giảm các tổn thương cho tế bào gốc.

Tinh dầu Oregano:Thành phần nổi bật nhất trong lá oregano là carvacrol được chứng minh có hiệu quả trong việc đẩy lùi các tế bào ung thư vú đã di căn.

Bạch đậu khấu:Tinh dầu bạch đậu khấu được biết đến là loại hóa chất tự nhiên cực kỳ hiệu quả trong việc chống lại các khối u.

Cây thì là:Thì là chứa terpenoid anethole đã được chứng minh có tính ức chế sự co thắt ở cơ trơn kể cả cơ ở đường ruột, vừa có tác dụng tốt đối với estrogen, vừa có khả năng đẩy lùi tế bào ung thư.

Tinh dầu trầm hương:Tiêu diệt các tế bào ung thư bàng quang, ung thư vú và ung thư da.

Tinh dầu Xô thơm (Clary Sage):Có chứa sclareol có tác dụng phòng chống ung thư, đặc biệt là các tế bào ung thư vú.

Tinh dầu tràm:Tinh dầu tràm (Melaleuca) được chứng minh có khả năng chống lại ung thư da, đã được thử nghiệm ở chuột.

Tinh dầu Helichrysum (một loại thuộc họ Cúc): Sử dụng tinh dầu này giúp con người giảm khả năng nhiễm và chống lại tổn thương tế bào gốc, giống như tác dụng chống viêm của thuốc chứa corticoid.

Cây hương thảo (Rosemary):Một nghiên cứu chỉ ra rằng với 1% tinh dầu hương thảo có thể vô hiệu quá hơn 90% tế vào ung thư gan và buồng trứng.

Tinh dầu cỏ xạ hương:Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy tinh dầu xạ hương rất hiệu quả đối với ung thư vú, ung thư phổi và ngăn chặn tế bào ung thư tuyến tiền liệt.

Nội dung được tham khảo từ nguồn tin Natural News, hệ thống trang tin tức chuyên về các phương pháp chữa bệnh tự nhiên, ủng hộ các loại thuốc thay thế có nguồn gốc thiên nhiên, các nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!