13 bài tập giúp phái mạnh cải thiện đời sống tình dục (Phần 1)

Sức Khỏe Giới Tính - 04/29/2024

Phái mạnh muốn đời sống tình dục của mình được thăng hoa? Điều này hoàn toàn đơn giản nếu bạn biết cách thực hiện một vài bài tập thể dục.

Phái mạnh muốn đời sống tình dục của mình được thăng hoa? Điều này hoàn toàn đơn giản nếu bạn biết cách thực hiện một vài bài tập thể dục.

Tập thể dục làm tăng năng lượng, cơ bắp, đốt cháy mỡ và cải thiện tâm trạng cũng như sự tự tin. Ngay cả khi bạn đã có một đời sống tình dục tuyệt vời, bạn hãy thử kết hợp 13 bài tập này và tâp chúng thường xuyên để có được những lợi ích bất ngờ khi “yêu” nhé.

1. Bài tập Kegel

Kegel là một bài tập có lợi cho nam giới. Nam giới có thể cải thiện sức chịu đựng và khả năng kiểm soát của mình qua bài tập làm căng nhóm cơ chạy từ xương mu đến xương cụt (nhóm cơ chặn dòng nước tiểu) và các cơ đáy chậu (các cơ hỗ trợ độ cương cứng và cung cấp năng lượng sau hoạt động xuất tinh). Luyện tập cơ sàn đáy chậu hữu ích trong nhiều trường hợp như bàng quang hoạt động quá mức, rối loạn cương dương và xuất tinh sớm.

Cách thực hiện:

  • Bạn bắt đầu bài tập bằng việc làm gián đoạn dòng nước tiểu khi đi vệ sinh để làm quen với các cơ chạy từ xương mu đến xương cụt (gọi tắt là PC);
  • Một khi đã quen thuộc với bài tập, bạn có thể tăng dần thời gian, cường độ và số lần tập cho đến khi thả lỏng;
  • Lưu ý khi thực hiện bài tập, bạn không nên nín thở, đẩy hoặc thắt chặt dạ dày, mông hoặc cơ đùi;
  • Khi đang tiểu, bạn ngưng tiểu trong 5 giây, thư giãn và lặp lại việc này 10 đến 20 lần trong ngày.

2. Tư thế plank – tấm ván

Tư thế plank là một trong những cách hiệu quả nhất giúp tăng độ bền và sức chịu đựng cho phái nam tại phòng tập thể dục cũng như phòng ngủ. Các tư thế plank đem đến cho cánh tay sự duy trì sức mạnh đối với các vị trí truyền cảm hứng hoặc các vị trí ở trên. Chúng cũng gia tăng phần trung tâm, giúp nâng cao lực đẩy và hỗ trợ lưng để ngăn ngừa thương tích.

Cách thực hiện:

Bạn có thể bắt đầu từ việc chống đẩy ở phần trên với hai bàn tay dang rộng ở hai vai, giữ vững cánh tay và xương chậu nằm ngang. Hãy tưởng tượng cơ thể bạn như một tấm ván gỗ vững chắc. Trong khi đó, bạn kết hợp việc chống đẩy trọng tâm vào cơ bụng, nén chặt các bắp đùi bên trong và má mông với nhau, siết chặt mông và nhấn gót chân sao cho bàn chân được gập lại. Bạn giữ tư thế trong ít nhất 20 giây và thực hiện tối đa hai phút một lần.

Bạn có thể thực hiện động tác trên 1–10 lần một ngày, tùy thuộc vào độ lâu mà bạn tập được.

Bạn có thể thay đổi tư thế bằng cách thực hiện tư thế plank trên đầu gối, giữ cánh tay mở rộng hết cỡ lên sàn hoặc thực hiện plank trên cánh tay. Để tăng thêm thử thách, bạn đặt gót chân này lên gót chân kia giữ trong 10 giây, sau đó chuyển chân mà không ảnh hưởng đến hình dạng ở phần còn lại của cơ thể.

3. Bài tập gập bụng với bóng stability

Độ phức tạp của bài tập vùng bụng này đòi hỏi sự cân bằng, ổn định và nhắm đến vùng trung tâm. Bài tập này sẽ cải thiện khả năng đẩy và tăng cường sức mạnh cho lưng, phần thường bị đau trong quá trình quan hệ và khả năng cân bằng ở nhiều tư thế quan hệ khác nhau.

Cách thực hiện:

  • Bạn đặt người từ phần thắt lưng đến phần lưng dưới trên bóng, gối co, bàn chân bám trên mặt đất;
  • Bạn hạ thân xuống, giữ cổ cố định;
  • Sau đó, bạn đặt bàn tay phía sau cổ, giữ hông cố định, từ từ cuộn vai, co bụng và nâng thân lên trên cho đến khi cảm thấy cơ bụng được thắt chặt;
  • Bạn nâng cơ thể lên cao nhất có thể để không làm ảnh hưởng đến hình dáng;
  • Cuối cùng, bạn trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại động tác. Mỗi lần tập, bạn thực hiện 30 lần.

Không chỉ dừng lại ở đây, vẫn còn những bài tập nâng cao sinh lý phái mạnh đang chờ bạn ở phần 2 và phần 3 nữa đấy.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Khắc phục xuất tinh sớm dễ dàng như trở bàn tay
  • Yếu sinh lý nên bồi bổ thực phẩm gì?
  • 13 bài tập giúp phái mạnh cải thiện đời sống tình dục (Phần 1)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!