14 mẹo nhỏ để sở hữu vẻ đẹp tự nhiên

Khoẻ đẹp - 03/29/2024

Hello BACSI - Làm thế nào để sở hữu một vẻ đẹp tự nhiên? Đừng để nhan sắc ngủ quên mà hãy đánh thức chúng bằng tình yêu thương và sự chăm sóc mỗi ngày.

Phụ nữ giống như những bông hoa được tạo hóa sinh ra điểm tô cho đời, mỗi cô gái đều sở hữu những nét đẹp riêng và điều đó khiến họ trở nên nổi bật một cách rất riêng.

Đừng để nhan sắc tự nhiên của bạn ngủ quên mà hãy đánh thức chúng bằng tình yêu thương và sự chăm sóc mỗi ngày.

Làm thế nào để sở hữu một vẻ đẹp tự nhiên

Hãy cố gắng duy trì một làn da đẹp

Nhất dáng nhì da – chưa khi nào quan niệm làm đẹp của người phụ nữ Á Đông lại thiếu đi yếu tố làn da. Bạn hãy luyện tập những thói quen có lợi cho làn da như uống nhiều nước mỗi ngày, thay cà phê bằng nước ép và ăn nhiều rau củ quả.

Bên cạnh đó bạn đừng quên thoa kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà và cứ sau 3 tiếng lại bôi lại lần nữa để ngăn tia tử ngoại cùng các bức xạ có hại lên da nhé.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là một khâu rất quan trọng trong chăm sóc da, nhưng bạn không thể tẩy tế bào chết hằng ngày như làm sạch, dưỡng da và giữ ẩm được. Nên tẩy tế bào chết khoảng một lần một tuần nếu da bạn khô hoặc bình thường, và hai lần một tuần nếu da bạn bị nhờn.

Massage da nhẹ nhàng

Khi massage da bạn đừng dùng lực quá mạnh, hãy làm một cách nhẹ nhàng để da không bị nổi mẩn đỏ hay bị kích thích. Sau khi massage da xong, bạn nên rửa sạch vùng da ngay lập tức rồi dùng khăn bông mềm vỗ nhẹ trên da.

Giữ nước cho cơ thể

Bạn đừng quên một điều rất quan trọng rằng thực phẩm tốt rất quan trọng không chỉ với vẻ đẹp của làn da mà còn góp phần tăng cường sức khỏe. Hãy chắc chắn rằng bạn ăn các loại trái cây tươi và rau quả mỗi ngày, cũng như các chất béo và protein lành mạnh. Điều này vô cùng quan trọng.

Bên cạnh đó, bạn hãy uống khoảng 8 ly nước (2-2,2 lít nước) mỗi ngày để có một vẻ đẹp tự nhiên. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi với một tách trà xanh, loại đồ uống chứa những chất chống oxy hóa và giúp cho làn da của bạn tươi tắn ngay cả khi không trang điểm.

Mùa hè thì mọi người có xu hướng uống nước nhiều hơn mùa đông. Vào mùa đông chúng ta sẽ không cảm thấy khát nhưng hãy cố gắng uống ít nhất 7 ly nước một ngày nhé. Nếu bạn không thích uống nước cả ngày, hãy uống trà xanh (tự nấu) hoặc những đồ uống khác, quan trọng chỉ là đảm bảo đủ lượng nước cho cơ thể.

Tìm kem dưỡng ẩm tốt cho làn da

Hiện nay, có rất nhiều những sản phẩm dưỡng ẩm trên thị trường, nếu bạn không biết sản phẩm nào là phù hợp với mình, bạn nên nhờ những người am hiểu về mỹ phẩm tư vấn để lựa chọn được loại kem phù hợp cho làn da của mình.

Hạn chế đồ ăn vặt và nước ngọt

Nếu bạn có thói quen ăn đồ ăn vặt và uống nước ngọt mỗi ngày thì hãy cố gắng bỏ thói quen ấy đi nhé. Tất nhiên là bạn không đến mức cấm vận bản thân nhưng ăn càng ít càng tốt, tốt nhất là chỉ ăn một tuần một lần.

Thay vì uống nước ngọt, bạn hãy sử dụng nước ép hoa quả, hoặc tốt hơn là nước khoáng. Bạn cũng nên ăn bánh mì sandwiches thay vì hamburger. Ngoài ra, ăn ít nhất hai hoặc ba loại trái cây hằng ngày cũng rất tốt cho sức khỏe của bạn đấy.

Giảm hàm lượng muối trong khẩu phần ăn

Hàm lượng muối cao là một trong những nhân tố nguy hại nhất đối với sức khỏe trong các bữa ăn hằng ngày. Nó phá huỷ hệ thống tiêu hoá, gây khó khăn cho quá trình tiêu hoá thức ăn, ngoài ra còn gây các bệnh về tim mạch, huyết áp.

Dành thời gian nghỉ ngơi

Do tính chất công việc bận rộn, bạn sẽ không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Điều này vô cùng nguy hiểm, chẳng những ảnh hưởng nghiêm trọng sức khoẻ của bạn, mà còn khiến bạn cảm thấy chán nản, mệt mỏi, căng thẳng, làm tăng nguy cơ tăng cân.

Hãy dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày để nghỉ ngơi, làm những điều bạn thích như đọc sách, nghe nhạc, xem phim, gặp gỡ bạn bè sẽ giúp bạn giải toả căng thẳng và yêu đời hơn đấy.

Đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc

Ngủ muộn chính là kẻ thù của sức khoẻ và sắc đẹp. Theo nghiên cứu, những người ngủ sau 12 giờ đêm có nguy cơ mắc bệnh xơ cứng động mạch cao hơn những người đi ngủ đúng giờ. Ngoài ra, thức khuya sẽ gây cảm giác đói khiến bạn thèm ăn và rất dễ tăng cân.

Tuy vậy nhưng bạn cũng không nên ngủ quá nhiều. Mỗi ngày chúng ta cần giấc ngủ từ 7-8 tiếng, ít nhất là 6 tiếng.

Vận động thể thao

Cố gắng đi bộ hoặc tập thể dục 30-45 phút mỗi ngày, bạn có thể tập thể dục ở bất kì nơi nào, có thê ở công viên hoặc trong lúc làm việc nhà. Đừng quên áp dụng một số bài tập đơn giản tại nhà nhé.

Trang điểm “trong suốt”

Nói về những cách làm đẹp tự nhiên mà không cần trang điểm không có nghĩa là chúng ta lờ đi tất cả các loại mỹ phẩm. Có không ít những sản phẩm làm đẹp trên thị trường giúp làm nổi bật hơn vẻ đẹp tự nhiên của bạn. Đó có thể là gel lông mày hoặc mascara trong suốt cho lông mi của bạn, son dưỡng môi không màu.

Dưỡng môi

Có một mẹo rất đơn giản để bạn sở hữu đôi môi mềm mại và quyến rũ sau khi chải răng xong là bạn đừng vội cất bản chải đi ngay mà hãy sử dụng bàn chải đánh răng như một dụng cụ massage, nhẹ nhàng chải môi của bạn mỗi buổi tối (hoặc mỗi buổi tối khác) trong một vài phút. Bạn có thể massage bằng hỗn hợp đường và mật ong, sau đó rửa sạch rồi thoa kem dưỡng ẩm. Bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được sự mềm mại của đôi môi.

Đừng quên chăm sóc mái tóc

Nếu bạn muốn gây chú ý với bằng cách nhuộm các màu tóc “rực rỡ” như xanh, hồng… hãy suy nghĩ kỹ nhé, bởi một mái tóc sặc sỡ sẽ làm những khuyết điểm dù bé nhất trên khuôn mặt của bạn trở nên nổi bật hơn. Người ta sẽ chú ý đến những nốt mụn, hay nốt ruồi thay vì bị thu hút bởi nét riêng ở bạn.

Bạn hãy cố gắng giữ cho mái tóc của mình được tự nhiên nhất có thể bằng cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp. Không gì quyến rũ hơn ở một cô gái có mái tóc suôn dài, óng mượt.

Luôn mỉm cười và yêu bản thân mình

Audrey Hepburn từng nói: “Các cô gái hạnh phúc luôn là những người xinh đẹp nhất”, vì vậy, hãy tự mỉm cười cười với chính mình khi nhìn vào gương và đừng nở nụ cười với tất cả mọi người. Hãy biến nụ cười thành món “phụ kiện” yêu thích của bạn.

Một điều nữa, đó là bạn hãy yêu quý bản thân mình dù cho ta không quá hoàn hảo. Chỉ khi yêu quý chính bản thân mình bạn mới có thể tự chăm sóc bản thân để ngày càng xinh đẹp hơn!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 10 lời khuyên giúp phụ nữ đẹp hơn mỗi ngày
  • 7 thành phần tự nhiên cho da khỏe đẹp cấp tốc
  • 3 cách thay đổi góc nhìn để cuộc sống tươi đẹp hơn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!