15 điều mà người thành công không bao giờ làm

Sống đẹp - 04/27/2024

Một người thành công có thể làm nhiều việc, nhưng có những việc họ không bao giờ làm, và đó cũng là bí quyết thành công của họ.

Dưới đây là những điều mà một người thành công không bao giờ làm để đảm bảo cân bằng trong cuộc sống và công việc của mình:

1. Không 'định nghĩa' thành công theo tiền tệ

Hầu hết những người thành công quan niệm thành công gắn liền với hạnh phúc và sự an bình. Họ xem tiền là công cụ mang lại một cuộc sống no đủ về vật chất và mở ra những cánh cửa cơ hội, nhưng họ biết chắc rằng tiền không mua được hạnh phúc.

15 điều mà người thành công không bao giờ làm

Những người thành công biết rằng tiền không mua được hạnh phúc

2. Không bắt đầu ngày mới mà không có kế hoạch trước

Những người thành công biết rằng để đạt được kết quả như ý, họ cần phải làm việc có kỉ luật và một đầu óc thông minh để quản lý quỹ thời gian. Để làm được điều này cần lên kế hoạch trước, bao gồm những gì cần làm và tiến hành theo thứ tự nào. Không chỉ giúp bạn ghi nhớ các nhiệm vụ mà còn giúp tối ưu hóa thời gian làm việc sao cho hiệu quả.

3. Không xác định 'hoàn hảo' là mục tiêu cuối cùng

Với những người thành công, theo đuổi sự hoàn hảo sẽ lãng phí nhiều thời gian và công sức vì họ phải dành thời gian để tìm ra sai sót. Thay vào đó, phấn đấu vì sự trưởng thành, thành công có nghĩa là họ từng bước trưởng thành hơn qua mỗi công việc.

15 điều mà người thành công không bao giờ làm

Với người thành công, hoàn hảo không phải đích cuối

4. Không đặt mình vào môi trường có những người bi quan

Họ biết rằng những người suy nghĩ tiêu cực, hay than vãn, trì hoãn công việc, hoặc luôn cảm thấy bản thân có lỗi khi làm bất cứ việc gì sẽ không thể hỗ trợ cho mình. Ngược lại sẽ khiến những người suy nghĩ tích cực mất dần đi quyết tâm, dễ nản chí và từ bỏ công việc. Hãy chọn môi trường xung quanh là những người luôn có động lực, quyết tâm và có ý chí phấn đấu.

5. Không xem khó khăn là một vấn đề

Khi những người thành công phải đối mặt với khó khăn hay trở ngại nào đó, họ xem nó như một thử thách cần vượt qua. Họ coi đây là mội trải nghiệm giúp họ sáng suốt và mạnh mẽ hơn.

15 điều mà người thành công không bao giờ làm

Những khó khăn không bao giờ khiến người thành công nản chí

6. Không để thất bại làm nản chí

Những người thành công đánh giá thất bại là bài học để họ trưởng thành hơn và là một cơ hội để họ cải thiện mình. Họ tin rằng dù họ thất bại nhưng ít nhất bản thân đã tiến bộ hơn những lần trước đó.

7. Không để đánh giá của người khác ảnh hưởng đến lòng tự trọng

Những người thành công hiểu rõ giá trị và vị trí của mình trong tập thể. Họ biết mình muốn gì, đang tìm kiếm điều gì và họ có những quy tắc riêng cho bản thân. Họ không bị lệ thuộc vào ý kiến của người xung quanh và biết cách tự mình chứng minh giá trị bản thân.

8. Không nói lời xin lỗi

Những người thành công biết chịu trách nhiệm về sai sót của họ. Nếu có điều gì đó đi sai kế hoạch, họ sẽ nhận trách nhiệm và sửa chữa vấn đề. Thay vì nói lời xin lỗi họ sẽ hành động ngay.

15 điều mà người thành công không bao giờ làm

Dù xảy ra chuyện gì, họ sẽ hành động thay vì nói xin lỗi

9. Không ghen tị với thành công của người khác

Họ tin rằng ai cũng có khả năng thành công và nhiều người thành công thì xã hội sẽ tốt đẹp hơn. Xung quanh mình có nhiều người thành công, không nên ghen tị mà hãy xem đó là động lực phấn đấu.

10. Không 'bỏ quên' những người họ yêu thương

Cho dù công việc có quan trọng bao nhiêu thì cũng không thể xếp ngang hàng với những người thân, gia đình, bạn bè. Thành công thực sự sẽ được khơi nguồn từ những động lực quý giá này.

11. Không từ chối những cuộc vui

Với họ làm nhiều việc mà không thư giãn sẽ chỉ là vô nghĩa. Hãy làm bất kì điều gì mình thích và biết cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Dành thời gian nghỉ ngơi, vui chơi để tìm thấy cảm hứng khi trở lại công việc.

15 điều mà người thành công không bao giờ làm

Những người thành công dành thời gian vui chơi để tìm thấy cảm hứng khi trở lại công việc

12. Không lơ là sức khỏe

Họ nắm rõ công thức của thành công là một đầu óc minh mẫn, một tâm hồn có cảm hứng kết hợp với một cơ thể tràn đầy sinh lực. Mọi thứ trong cuộc sống đều bắt đầu từ một sức khỏe căng tràn.

13. Không phản ứng tiêu cực trước sự thay đổi

Mọi kế hoạch, chiến lược đều có thể thay đổi theo thời gian. Họ biết cách chấp nhận và thay đổi mà không hề chán nản. Họ tìm cách điều chỉnh và thích nghi vì họ hiểu rằng không có con đường cố định nào đi đến thành công.

14. Không ngừng học hỏi

Tuổi tác không bao giờ là trở ngại khiến những người thành công ngừng học hỏi vì họ hiểu không ai biết hết mọi lẽ trong cuộc sống. Đừng hành động 'như một li nước đầy', thay vào đó hãy nghĩ rằng cốc nước tri thức của bạn luôn nửa chừng để sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ.

15 điều mà người thành công không bao giờ làm

Những người thành công không ngừng học hỏi

15. Không quên nói lời cảm ơn

Dù chuyện lớn hay nhỏ, họ luôn biết cách bày tỏ sự biết ơn với mọi người xung quanh. Họ cảm ơn những người đã giúp đỡ và luôn ở bên cạnh họ. Họ quý trọng tất cả những gì họ nhận được thay vì tuyệt vọng với những thứ mình chưa có, chưa làm được.

>>Xem thêm:

Học tập các CEO nổi tiếng bí kíp thành công

Trải nghiệm giúp bạn giữ lửa cuộc sống

Ảnh minh họa: Internet

Vũ May (Huffingtonpost)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!