166 khách du lịch từ Vũ Hán đến Đà Nẵng đã về Trung Quốc

Thời sự - 04/26/2024

Tối 27/1, đoàn khách du lịch gồm 166 người (trong số 218 du khách) đến từ TP.Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) đã được hãng VietJet đưa trở về Trung Quốc.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho hay, vào 19 giờ 30 ngày 27/1, có 166 du khách đến từ Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) đã được đưa trở về thành phố này trên chuyến bay của hãng VietJet.

Các du khách này đã được kiểm soát thân nhiệt chặt chẽ và chưa có bất cứ dấu hiệu gì liên quan đến dịch bệnh viêm phổi do vi rút corona.

Trước đó, ngày 22/1, đoàn khách du lịch gồm 218 người từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) nhập cảnh vào Đà Nẵng. Đoàn khách này đến Đà Nẵng trước khi có lệnh cấm xuất cảnh, theo lịch trình dự kiến sẽ tham quan Đà Nẵng và các khu vực lân cận đến ngày 25/1 (mùng 1 Tết), sau đó sẽ bay vào Nha Trang.

Tuy vậy, do dịch bệnh viêm phổi cấp diễn biến phức tạp, các du khách trong đoàn phải lưu trú tại Đà Nẵng để chờ ngày quay về Trung Quốc. Trong ngày 25/1, Công ty lữ hành tại Đà Nẵng đã đưa 52 người (trong số 218 hành khách) trong đoàn khách trở về nước trên chuyến bay tới tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Theo báo cáo của UBND TP.Đà Nẵng, tính đến ngày 27/1/2020, tại các cửa khẩu và cơ sở y tế trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 41 người có biểu hiện sốt (3 trường hợp hành khách phát hiện tại cửa khẩu, 38 trường hợp người dân, khách du lịch… tự đến bệnh viện khám).

Qua thăm khám và điều tra các yếu tố dịch tễ đã quyết định cách ly, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm cho 15 bệnh nhân. Hiện tại chưa có bệnh nhân có dấu hiệu nặng, đã có 3/15 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm (tất cả đều âm tính với chủng mới vi rút corona), 12/15 bệnh nhân đang chờ kết quả xét nghiệm.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!