2 chị em bị bố chốt cửa, phóng hỏa ở TP.HCM giờ ra sao?

Thời sự - 04/29/2024

Theo bác sĩ, quá trình nằm viện của 2 chị em bệnh nhi này dự kiến lâu dài, ít nhất phải 1-2 tháng, tiên lượng chưa chắc khả quan vì vết bỏng quá rộng.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội trưa nay (2/11), Ths.BS Diệp Quế Trinh - Phó Khoa Bỏng-Tạo hình, Bệnh viện Nhi đồng 1 đã thông tin về tình hình sức khỏe hiện tại của hai chị em bị bố chốt cửa, phóng hỏa đốt nhà khiến 3 cha con bị bỏng nặng.

Theo đó, bé gái N.P.G.H., sinh năm 2011, sau khi nhập viện điều trị, bác sĩ đánh giá chính xác tình trạng vết bỏng của cháu lên đến hơn 60%, diện tích bỏng nặng và xấu hơn so với chẩn đoán lúc đầu. Hiện tại, bé N.P.G.H. bị nhiễm trùng huyết, diễn tiến nặng hơn.

Riêng bệnh nhân bé trai N.P.G.P., sinh năm 2014, bỏng độ 2-3, diện tích bỏng 41%, tình hình có vẻ ổn hơn. Tuy nhiên, bé P. vẫn trong tình trạng bỏng nặng do vết bỏng lớn.

2 chị em bị bố chốt cửa, phóng hỏa ở TP.HCM giờ ra sao?

Bệnh nhi N.P.G.P., bị phỏng nặng đang điều trị Khoa Bỏng - Tạo hình, Bệnh viện Nhi đồng 1. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Theo bác sĩ Diệp Quế Trinh, trước mắt, các bác sĩ cố gắng hạn chế tình trạng nhiễm trùng của bệnh nhi. Hiện tại hai bé phải điều trị bằng kháng sinh, bác sĩ Trinh đã đổi thuốc và dùng những loại thuốc tốt nhất cho hai bé.

Hiện tại, hai bé đã qua giai đoạn sốc bỏng nhưng đối diện với tình hình nhiễm trùng vì vết bỏng quá sâu. Trong tuần này, bác sĩ Quế Trinh và đồng nghiệp sẽ đánh giá lại tình trạng vết bỏng của hai bé để cắt lọc những vùng vùng da chết, cho vết bỏng sạch và diễn tiến nhanh lành hơn.

Cũng theo bác sĩ Diệp Quế Trinh, quá trình nằm viện của hai chị em bệnh nhi trên dự kiến lâu dài, ít nhất phải 1-2 tháng, tiên lượng chưa chắc khả quan vì vết bỏng quá rộng. Hiện tại, hai bé vẫn phải nằm trong phòng cách ly.

Như đã thông tin, tối 27/10, người dân phát hiện căn nhà ông K. (40 tuổi, ở xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn) có khói lửa bốc lên dữ dội ở tầng 1 nên báo công an.

Nhận được tin báo, Công an huyện Hóc Môn có mặt tại hiện trường cùng người dân khống chế ngọn lửa tìm cách vào bên trong nhà.

Vào trong nhà, công an phát hiện có 3 người, gồm: ông K. cùng hai người con là H. (9 tuổi) và P. (6 tuổi) bị bỏng nặng nên đưa đi cấp cứu.

Sau đó, cháu H. và P. được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1, còn ông K. bị bỏng nặng nguy kịch nên được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.

Người dân sống gần nhà ông K. cho biết, ông K. nghiện cờ bạc, game bắn cá nên dẫn tới nợ nần.

Trước khi xảy ra vụ phóng hỏa đốt nhà, ông K. và vợ là bà L. (38 tuổi) từng xảy ra mâu thuẫn vì chuyện tiền bạc.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!