2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh cho học sinh nghỉ học tránh mưa lũ

Thời sự - 04/28/2024

Trước tình hình mưa lớn kéo dài, nhiều công trình thủy điện và hồ chứa nước thủy lợi đồng loạt xả lũ gây ra tình trạng ngập lụt, nhiều địa phương ở hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã cho học sinh nghỉ học sáng nay (19/10).

2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh cho học sinh nghỉ học tránh mưa lũNhiều địa phương ở hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh cho học sinh nghỉ học để tránh mưa lũ

Theo đó, ở Hà Tĩnh đã quyết định cho hơn 300 ngàn học sinh từ bậc học mầm non đến THPT ở 13 huyện, thành, thị nghỉ học từ sáng 19/10. Việc đi học trở lại của học sinh sẽ được các trường căn cứ vào tình hình thực tế mưa lũ ở các địa bàn để đưa ra quyết định.

Còn tại Nghệ An, trong ngày 18/19 nhiều trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn các phường như Lê Mao, Hưng Dũng, Hồng Sơn, Hà Huy Tập (TP Vinh) đã có thông báo gửi đến phụ huynh về việc cho học sinh nghỉ học ngày thứ 2 (19/10).

Tại 2 huyện huyện miền núi Tương Dương và Kỳ Sơn, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện cũng đã có công văn khẩn yêu cầu các trường chủ động cho học sinh nghỉ học ngày 19/10 cho đến khi các thời tiết ổn định và các điều kiện đảm bảo an toàn trở lại.

Phòng Giáo dục & Đào tạo cũng yêu cầu các trường tổ chức bán trú, nội trú cần thông báo cho học sinh (đã về nhà vào ngày cuối tuần) chưa di chuyển ra trường/lớp trong thời điểm nguy hiểm. Với học sinh đang ở tại trường, nhà trường tổ chức quản lý học sinh, tuyệt đối không cho học sinh ra khỏi trường và tổ chức nấu ăn đảm bảo cho học sinh.

Liên quan đến tình hình thời tiết, Sở Giáo dục & Đào tạo 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh tiếp tục có công văn khẩn về công tác phòng chống lụt bão. Trong đó, đề nghị các đơn vị tổ chức trực ban 24/24 giờ, duy trì liên hệ, thông báo ứng cứu kịp thời;thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại địa phương trong công tác ứng phó mưa, lũ và tìm kiếm cứu nạn.

Bên cạnh đó, cần tập trung rà soát các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu khi mưa lớn; lên phương án bảo đảm an toàn tài sản, cơ sở vật chất, công trình trường học, chủ động di dời máy móc, thiết bị dạy học, tài liệu, hồ sơ lên tầng cao hoặc chuyển đến nơi không có nguy cơ ngập lụt để tránh hư hại. Tạo điều kiện cho người dân tránh trú trong điều kiện cho phép

Các trường cũng cần chủ động phương án phòng chống mưa lũ, căn cứ tình hình mưa lũ xẩy ra trên địa bàn, chủ động cho phép học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn và có phương án dạy bù đảm bảo kiến thức cho học sinh khi mưa lũ kết thúc.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!