24 người nghi nhiễm chủng mới virus Corona (nCov) ở Đà Nẵng đã xuất viện

Thời sự - 03/28/2024

Sáng 29-1, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, 24 người nghi nhiễm chủng mới virus Corona đã xuất viện.

Theo Sở Y tế TP Đà Nẵng, tính đến 8 giờ ngày 29-1, tại TP Đà Nẵng đang theo dõi 28 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov, bao gồm: 12 trường hợp người nước ngoài đang được theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng, trong đó, Trung Quốc 10 trường hợp, Malaysia 2 trường hợp (không có trường hợp nặng); 16 trường hợp người Việt Nam đang được theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng (không có trường hợp nặng). Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, không sốt, không ho, một vài trường hợp sốt nhẹ.

Để chủ động phát hiện sớm và ngăn chặn dịch bệnh lan rộng, Sở Y tế cung cấp đầy đủ nội dung truyền thông phòng chống dịch bệnh cho Sở Du lịch để triển khai tuyên truyền tại các khách sạn, đơn vị lưu trú trên địa bàn TP Đà Nẵng, đồng thời gửi văn bản đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động triển khai các biện pháp truyền thông và phòng chống dịch bệnh ngay khi học sinh bắt đầu đến trường sau kỳ nghỉ tết.

Cộng dồn đến thời điểm hiện nay đã có 52 trường hợp nghi ngờ được theo dõi tại bệnh viện, trong đó 24 trường hợp đã xuất viện (10 trường hợp người nước ngoài và 14 trường hợp người Việt Nam); đã lấy mẫu 35 trường hợp để làm xét nghiệm, 15/15 mẫu đã có kết quả và đều âm tính với chủng mới của virus Corona).

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cũng đã giám sát hàng ngày 21 trường hợp tại cộng đồng (các trường hợp đi từ nước ngoài về nhưng không phải từ các vùng đang có dịch, khi qua cửa khẩu phát hiện có sốt nhẹ).

Để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCov), sáng 29-1, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TP Đà Nẵng có văn bản đề nghị cả đơn vị, trường học tổng dọn vệ sinh trước khi học sinh, sinh viên đi học lại sau nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Theo đó, tất cả cơ sở giáo dục trên địa bàn tiến hành tổng dọn vệ sinh trường, lớp; khử trùng các dụng cụ nhà bếp, đồ dùng sinh hoạt cá nhân... Đồng thời, các đơn vị, trường học tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, giáo viên, giảng viên, nhân viên, học sinh, sinh viên các kỹ năng cần thiết để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona và các dịch bệnh mùa đông xuân nói chung.

24 người nghi nhiễm chủng mới virus Corona (nCov) ở Đà Nẵng đã xuất viện Sinh viên dọn rác ngoài sân trường

Cụ thể như, kỹ năng phòng chống dịch với đeo khẩu trang đúng cách và giữ khoảng cách với người bệnh; thực hiện các hành vi tự chăm sóc sức khỏe với vệ sinh bằng xà phòng hay súc miệng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi, cần che miệng hoặc mũi khi ho hoặc hắt hơi tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp và thực hiện các quy định về an toàn thực phẩm. Các trường học cần đảm bảo dinh dưỡng hợp lý kết hợp với chế độ rèn luyện thể lực phù hợp với độ tuổi, thể trạng của học sinh, điều kiện của gia đình để dự phòng các dịch bệnh.

Đặc biệt, các đơn vị trường học cần lưu ý cảnh giác trước một số mạng xã hội đăng tải nhiều thông tin thiếu chính xác, suy diễn, tạo tâm lý bất an về dịch bệnh; chọn lọc, tiếp thu các thông tin chính thống từ cơ quan chức năng, địa phương cung cấp.

24 người nghi nhiễm chủng mới virus Corona (nCov) ở Đà Nẵng đã xuất viện Nhân viên đưa đón khách tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng đeo khẩu trang y tế để phòng dịch

Liên quan đến công tác phòng dịch, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã có công văn khẩn gửi các công ty lữ hành đề nghị tạm dừng đưa khách du lịch Đà Nẵng, khách du lịch Việt Nam đến các vùng dịch cũng như tạm dừng việc đón khách du lịch từ các vùng có dịch đến Đà Nẵng. Bên cạnh đó, khuyến cáo các cơ sở kinh doanh du lịch thường xuyên cập nhật thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh để có các biện pháp phòng tránh và xử lý kịp thời.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!