3 loại sữa bột phổ biến dành cho trẻ sơ sinh

Dinh dưỡng cho Trẻ - 04/19/2024

Hello Bacsi cung cấp kiến thức cơ bản về 3 loại sữa bột phổ biến, giúp bạn chọn được loại sữa phù hợp với nhu cầu của con.

Lựa chọn sữa bột cho bé luôn là mối bận tâm của rất nhiều bậc cha mẹ. Các kiến thức cơ bản sau về ba loại sữa bột chính sẽ giúp bạn phần nào hình dung được loại sữa nào phù hợp với nhu cầu của con bạn.

1. Sữa bột làm từ sữa bò

Hầu hết các sữa bột dành cho trẻ sơ sinh được làm từ sữa bò có công thức giống với sữa mẹ. Sữa bột làm từ sữa bò ngày nay có hàm lượng chất dinh dưỡng cao và dễ tiêu hóa hơn trước. Phần lớn các em bé đều có thể uống sữa bột làm từ sữa bò. Hiện nay trên thị trường còn có bày bán các loại sữa bột làm từ sữa bò dành riêng cho trẻ sinh non cần nguồn dinh dưỡng dồi dào hơn. Tuy nhiên, một số trẻ sơ sinh bị dị ứng với đạm có trong sữa bò không nên uống các loại sữa bột dạng này.

2. Sữa bột làm từ sữa đậu nành

Sữa bột làm từ đậu nành được chế biến từ đậu nành và bổ sung thêm rất nhiều vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng trong quá trình chế biến. Bạn có thể cho con uống sữa bột làm từ sữa đậu nành nếu bạn không muốn con nạp quá nhiều đạm động vật có trong các loại sữa khác. Bạn cũng có thể cho con uống sữa bột dành cho trẻ sơ sinh làm từ đậu nành nếu con của bạn không thể dung nạp hoặc dị ứng với sữa bột làm từ sữa bò hoặc đường lactose – một loại đường tự nhiên có trong sữa bò. Tuy nhiên, nếu con của bạn dị ứng với sữa bò, bé cũng có thể sẽ bị dị ứng với sữa đậu nành bởi 60% các bé bị dị ứng sữa bò cũng không thể dùng sữa đậu nành.

3. Sữa bột chứa đạm thủy phân

Loại sữa bột này chứa đạm đã được chia nhỏ (thủy phân) thành loại đạm có kích thước nhỏ hơn so với đạm trong sữa bột làm từ sữa bò và sữa bột làm từ đậu nành. Sữa bột chứa đạm thủy phân có thể được chia làm hai loại: sữa bột chứa đạm thủy phân một phần và sữa bột chứa đạm thủy phân toàn phần. Sữa bột chứa đạm thủy phân dành riêng cho những em bé không thể dùng sữa bột làm từ sữa bò hoặc sữa bột làm từ đậu nành. Tuy vậy bạn cần đưa bé đi khám bác sĩ để xác định xem bé có bị dị ứng sữa bò thật hay không trước khi quyết định cho bé dùng sữa bột chứa đạm thủy phân.

Nếu bạn tin rằng con mình có vấn đề sức khỏe và cần được dùng một loại sữa chuyên biệt, hãy đưa bé đi khám bác sĩ để được tư vấn và giúp đỡ kịp thời.

Tham khảo thêm bí quyết pha sữa bột cho bé đúng cách.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!