Những sự thật về việc cho con bú chắc chắn không mấy bà mẹ biết đến

Sống khỏe mạnh - 03/29/2024

Cho con bú kì diệu hơn rất nhiều tưởng tượng của các mẹ và biết được những sự thật sau đây sẽ giúp ích rất nhiều trong thời gian nuôi con bằng sữa mẹ.

1. Sữa mẹ của mỗi bà mẹ khác nhau lại có những mùi hương riêng biệt và bé có khả năng đặc biệt là phân biệt và nhận biết mùi hương này đấy.

2. Trong sữa mẹ có thành phần chữa lành vết thương, có nghĩa là nếu ngực bạn bị đau sau khi cho con bú, sữa có thể làm dịu nó. Hãy thử dung một ít sữa mát-xa lên chỗ bị đau và bạn sẽ cảm thấy đỡ hơn đáng kể.

3. Những trẻ được bú sữa mẹ có ít nguy cơ gặp phải chứng tử vong đột ngột ở trẻ em (SIDS) hơn.

4. Nuôi con bằng sữa mẹ có thể tiết kiệm hơn 40 triệu đồng mỗi năm cho tiền sữa bột hay sữa công thức.

Những sự thật về việc cho con bú chắc chắn không mấy bà mẹ biết đến

Cho con bú không chỉ tốt cho con mà còn vô cùng tiết kiệm cho bố mẹ.

5. Cho con bú có thể làm giảm nguy cơ các bệnh như loãng xương, tim mạch và hơn thế nữa là nguy cơ ung thư vú hay ung thu buồng trứng.

6. Các bà mẹ vẫn hoàn toàn có thể cho con bú khi bị ốm. Lúc mẹ bắt đầu có triệu chứng ốm thì bé cũng đã tiếp xúc với vi-rút và vi khuẩn rồi – và thực ra điều này lại tốt cho bé vì bé cũng sẽ được tiếp xúc với kháng thể mà cơ thể người mẹ đang tạo ra.

7. Lượng sữa mà mẹ có để cho con bú không liên quan gì đến kích cỡ ngực của mẹ trước khi mang thai.

8. Người mẹ có thể lấy lại được vóc dáng nhanh hơn khi cho con bú nhờ những hoóc-môn được sản sinh ra trong quá trình cho con bú có thể giúp tử cung trở lại với kích cỡ trước khi mang thai.

Những sự thật về việc cho con bú chắc chắn không mấy bà mẹ biết đến

Các mẹ chỉ cần cho con bú thôi là cũng đã đốt cháy được rất nhiều calo rồi đấy!

9. Cho con bú có thể tiêu hao lượng calo tương đương với khi đi bộ 11 km!

10. Trẻ được bú sữa mẹ ít bị ốm hơn. Sữa mẹ không chỉ giúp làm giảm nguy cơ bị nhiểm trùng tai và những vấn đề về tiêu hóa mà còn giảm nguy cơ bị hen suyễn, tiểu đường và béo phì ở trẻ trong tương lai.

11. Thông qua sữa mẹ, bé có thể nếm một ít hương vị của thức ăn mà mẹ đang ăn, và điều này góp phần khiến việc cho con ăn dặm dễ dàng hơn trong tương lai.

12. Sữa mẹ có thể tìm mua được ở trên mạng với mức giá khủng, 4 đô la (gần 90 nghìn đồng) cho 28 gr, vì thế có thể được coi như vàng lỏng.

13. Tiếp xúc da tiếp da với bé trong những giờ đồng hồ đầu tiên ngay sau khi bé chào đời giúp cho việc cho con bú dễ dàng hơn. Và khi cho con bú, ngực của người mẹ có thể phát hiện ra sự thay đổi, dù là nhỏ nhất trong thân nhiệt của bé để từ đó điều chỉnh.

Những sự thật về việc cho con bú chắc chắn không mấy bà mẹ biết đến

Bây giờ thì các mẹ đã thấy việc cho con bú kì diệu như thế nào rồi chứ?

14. Gần 75% các bà mẹ 'thuận ngực phải', có nghĩa là ngực bên phải cung cấp hầu hết lượng sữa.

15. Sữa mẹ không bao giờ cần phải pha loãng cả. Vì trên thực tế, sữa mẹ thực sự sẽ tự thay đổi tùy theo nhu cầu của bé. Và nếu mẹ nào tự ý pha loãng hay thay đổi sữa thì lại có thể gây ra tác dụng phụ, thậm chí là những tác hại chết người.

16. Nguồn sữa ra từ nhiều hơn một lỗ trên núm vú – và số lỗ có trên núm vú là khác nhau ở mỗi người mẹ.

Nguồn: popsugar

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!