3 quy tắc không-thể-đơn-giản-hơn để yêu đời hơn

Tâm lý - 04/20/2024

Làm sao để ứng xử tích cực trong các tình huống va chạm, học cách yêu thương và cho đi? Hello Bacsi sẽ cùng bạn bắt đầu từ 3 quy tắc cơ bản để yêu đời hơn.

Người ta quan niệm cuộc sống là hệ quả của những mối quan hệ tác động lên nhau, giữa người này với người kia, giữa cá thể với xã hội, và giữa ta với chính bản thân mình. Chỉ khi ta duy trì và cân bằng được những mối quan hệ ấy, thì mới có thể tìm được hạnh phúc trong cuộc sống.

Làm thế nào để ứng xử tích cực trong các tình huống va chạm, làm thế nào để học cách yêu thương và cho đi? Hôm nay Hello Bacsi sẽ cùng bạn học cách yêu thêm cuộc sống bắt đầu từ những mối quan hệ cơ bản này!

Ai cũng đẹp theo cách riêng của mình

Vì vậy, hãy thôi so sánh và buồn nếu thấy mình chưa bằng người khác ở điều gì. Dĩ nhiên ai cũng có những điểm tốt và hạn chế, cái chính là bạn cần hiểu rõ mình để hoàn thiện từng ngày. Người duy nhất mà bạn nên so sánh, chính là bản thân mình của ngày hôm qua.

Nhìn thấy vẻ đẹp nơi người khác

Khi bạn mở lòng ra và nhìn mọi thứ theo hướng tích cực, bạn sẽ ngạc nhiên rằng những người bên cạnh có nhiều đức tính tốt hơn bạn nghĩ. Giống như việc ai cũng đều có điểm tốt và chưa tốt, cái quan trọng là họ đối với bạn thế nào, có đáng trân quý hơn những khuyết điểm kia hay không. Khi đã nhận ra điều ấy, hẳn bạn sẽ biết cách yêu thương một người, cả bởi ưu điểm và khuyết điểm. Tuy nhiên, việc chọn ai để yêu thương, là nằm ở lý trí và những nguyên tắc của bản thân mình.

Vẫn còn hàng triệu điều tốt đẹp trên đời

Học cách nhìn sự việc theo hướng tích cực, điều này giúp giảm đi nỗi đau cá nhân hiệu quả đấy. Điều quan trọng là phải chấp nhận rằng sự xấu xa và độc ác có tồn tại. Nhưng những điều này không đủ sức che mất đi vẻ đẹp của xã hội ngoài kia.

Hãy nghĩ rằng, những trang tin về tệ nạn, cướp bóc, nguy hiểm sẽ giúp bạn cẩn thận và an toàn hơn. Hãy nghĩ rằng, những người nghèo vẫn đang mưu sinh chân chính, và những chính sách xã hội vẫn đang được cải tiến để bảo vệ những cộng đồng yếu thế.

Và nếu bạn đợi hoài vẫn chưa thấy nhiều điều tích cực diễn ra trong cuộc sống, sao không tự mình bắt tay vào thực hiện và lan tỏa những điều ấy, để giúp ích cho đời?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!