3 siêu thực phẩm làm tăng chất lượng tinh binh

Sức khỏe nam giới - 04/29/2024

Một lượng vi chất dinh dưỡng lành mạnh bao gồm cả vitamin C, E, folate và kẽm có thể tăng chất lượng tinh binh ở nam giới.

Một lượng vi chất dinh dưỡng lành mạnh — bao gồm cả vitamin C, E, folate, và kẽm — có thể thúc đẩy chất lượng ADN tinh trùng ở nam giới. Bạn muốn có con? Hãy ăn những thực phẩm sau đây.

Chất béo từ cá

Nam giới có chế độ ăn nhiều chất béo từ cá omega-3 có chất lượng và số lượng tinh trùng cao hơn những người ăn ít. Và không chỉ là các thống kế về số lượng đơn thuần, các nhà khoa học còn chứng minh sự ảnh hưởng cụ thể lên các xung thần kinh khoái cảm. Các axit béo omega-3 DHA và EPA tìm thấy trong cá giúp nâng cao quá trình sản xuất dopamine – một loại hormone trong não có vai trò kích thích khoái cảm. Do đó, hãy thêm cá hồi, cá ngừ, cá thu và cá mòi vào chế độ ăn của bạn nhé!

Quả óc chó

Các nhà nghiên cứu tin rằng axit alpha-linolenic (ALA) — một nguồn chất béo thực vật tự nhiên trong quả óc chó có khả năng làm tăng thêm chất lượng của tinh trùng. Một nghiên cứu được tiến hành trên 117 nam giới khỏe mạnh, yêu cầu một nửa trong số họ ăn 75 g quả óc chó mỗi ngày. Sau 3 tháng, có một thay đổi rõ ràng về số lượng, nồng độ và tốc độ bơi lội của tinh binh ở một nửa người có ăn óc chó.

3 siêu thực phẩm làm tăng chất lượng tinh binh

Chỉ cần khoảng 75 góc chó mỗi ngày, tương đương một nắm bàn tay là đủ để gia tăng chất lượng tinh dịch của bạn.

Hàu làm tăng chất lượng tinh binh

Bên cạnh khả năng kích thích ham muốn cực kì cao, hàm lượng kẽm dồi dào trong hàu có thể cải thiện chất lượng tinh trùng. Một trong những cách cải thiện tinh trùng được các bác sĩ khuyên dùng là tăng hàm lượng kẽm trong thức ăn, vì điều này giúp tăng 74% nồng độ tinh trùng sau 6 tháng.

3 siêu thực phẩm làm tăng chất lượng tinh binh

Hàu được biết đến như thần dược hỗ trợ “chuyện ấy”, lại còn có thể làm tăng chất lượng tinh binh.

Ngoài hàu, các thực phẩm chứa nhiều kẽm còn có tôm, thịt đỏ, hạt bí ngô, thịt lợn và thịt gia cầm, trứng và sản phẩm từ sữa.

Hãy tìm hiểu thêm các dưỡng chất cần thiết nếu bạn mong sớm có con qua bài Ăn gì cho tinh binh khỏe mạnh?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!