Khi nào bạn có thể mang bầu lại sau khi sẩy thai?

Chuẩn bị mang thai - 04/28/2024

Câu trả lời của Hello Bacsi sẽ giúp bạn yên tâm chào đón đứa con của mình và cung cấp thêm kiến thức để bạn tăng cơ hội mang thai khoẻ mạnh.

Có thể câu hỏi “Bao lâu mình có thể mang thai lại?” là điều mà nhiều bà mẹ thắc mắc nhất sau khi bị sẩy thai. Và câu trả lời là hãy để cơ thể bạn có thời gian hồi phục trước khi mang thai lần nữa. Trong bài viết này, Hello Bacsi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên chi tiết hơn để bạn có thể yên tâm chào đón đứa con của mình.

Bao lâu sau khi sẩy thai bạn có thể mang thai lại?

Để phục hồi thể chất sau khi sảy thai trong nhiều trường hợp có thể chỉ mất khoảng vài giờ hoặc vài ngày và chu kình kinh nguyệt của bạn sẽ quay lại trong vòng 4-6 tuần. Và trong thời gian này bạn có thể có thai trong chu kỳ kế tiếp sau khi sẩy thai.

Tuy nhiên sau khi sẩy thai sẽ để lại rất nhiều cảm giác mất mát cho bạn. Vợ chồng bạn có thể sẽ cảm thấy đau lòng, buồn bã hoặc tội lỗi vậy nên bạn đừng nên vội vã làm gì.

Một khi bạn đã chuẩn bị về mặt tinh thần lẫn thể chất để mang thai lại lần nữa, hãy gặp bác sĩ để được những lời khuyên tốt nhất. Ngoài ra hãy xem xét những hướng dẫn sau nếu như bạn:

  • Sẩy thai một lần:Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) khuyến cáo rằng vợ chồng bạn nên chờ ít nhất 6 tháng mới nên mang thai trở lại, nhưng lại có một số nghiên cứu khác cho rằng không nên trì hoãn thời gian mang thai lại. Trên thực tế một số nghiên cứu cho thấy những phụ nữ thụ thai lại trong vòng 6 tháng có ít biến chứng hơn so với những người để thời gian lâu hơn. Nếu bạn cảm thấy cơ thể đã khỏe mạnh và sẵn sàng, bạn không cần phải chờ đợi quá lâu để mang thai lại sau khi sẩy thai.
  • Sẩy thai hai lần trở lên: Nếu bạn đã từng bị sẩy thai hai lần trở lên, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định điều gì. Các bác sĩ có thể sẽ làm xét nghiệm để tìm ra vần đề tiềm ẩn cũng như giải pháp trước khi thụ thai lần nữa.
  • Mang thai trứng: Mang thai trứng là tình trạng có một khối u lành tính phát triển trong tử cung, xảy ra khi nhau thai phát triển thành khối u bất thường trong u nang thay vì trở thành nhau thai bình thường. Nếu như bạn đã từng mang thai trứng, các bác sĩ sẽ yêu cầu bạn nên chờ khoảng 6 tháng đến 1 năm trước khi có thai lần nữa.

Tăng cơ hội mang thai khỏe mạnh

Hãy bắt đầu một cuộc sống lành mạnh trước và trong khi mang thai để giữ cho cả bé và mẹ được khỏe mạnh. Trước hết bạn hãy uống vitamin tiền sản hoặc bổ sung axit folic hằng ngày và tốt nhất nên uống trong vòng vài tháng trước khi thụ thai. Duy trì một cân nặng khỏe mạnh cũng rất quan trọng, bạn hãy thêm những hoạt động thể chất vào thói quen hằng ngày của mình cùng với chế độ dinh dưỡng lành mạnh và hạn chế chất caffeine. Bạn cũng nên đảm bảo bản thân không bị căng thẳng, tránh uống rượu bia, hút thuốc và những loại thuốc có hại cho sức khỏe.

Nếu bạn đã từng bị sẩy thai nhiều lần, khi mang thai trong tương lai cần phải được lên kế hoạch và theo dõi thật cẩn thận. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thụ thai và đến gặp ngay lập tức nếu bạn biết mình lại mang thai.

Những cảm xúc trong thời gian mang thai lại

Khi mạng thai lại sau khi bị sẩy thai, bạn có thể sẽ cảm thấy rất hạnh phúc nhưng cũng sẽ lo lắng và sợ hãi. Bạn có thể do dự khi chia sẻ tin tốt lành này cho mọi người cho đến giai đoạn cuối thai kỳ. Cảm giác đau buồn mất mát khi trước cũng có thể trở lại và điều này rất bình thường.

Hãy trò chuyện cùng với chồng bạn, người thân trong gia đình hoặc bạn bè về cảm xúc của bạn để thấy thoải mái hơn. Nếu bạn gặp khó khăn, hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn tốt hơn nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bí quyết để sớm có tin vui trở lại tại đây bạn nhé!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!