4 bệnh nam giới cần đề phòng khi có tuổi

Sống khỏe mạnh - 05/16/2024

Đó là các bệnh liên quan đến tim mạch như nhồi máu cơ tim, đột quỵ; rối loạn cương dương; ung thư tuyến tiền liệt và rụng tóc.

4 bệnh nam giới cần đề phòng khi có tuổi

1. Bệnh tim mạch:Các nghiên cứu chỉ ra rằng nam giới bị tiểu đường tăng nguy cơ bị nhồi máu cơ tim, đột quỵ và thậm chí là tử vong sớm, đặc biệt ở độ tuổi 47 tới 50. Nam giới được khuyên nên kiểm soát lượng đường trong máu và tập luyện thường xuyên để giữ sức khỏe tim khi về già.

4 bệnh nam giới cần đề phòng khi có tuổi

2. Rối loạn cương dương: Nam giới bị tiểu đường, cholesterol cao, huyết áp cao thì nguy cơ rối loạn cương dương cao hơn sau tuổi 40. Vì vậy, nếu không muốn đời sống tình dục bị ảnh hưởng, nam giới cần quan tâm tới sức khỏe trước khi quá muộn. Ăn nhiều củ cải đường và các loại rau khác có thể giúp khắc phục triệu chứng giảm ham muốn và rối loạn cương dương.

4 bệnh nam giới cần đề phòng khi có tuổi

3. Ung thư tuyến tiền liệt:Theo một nghiên cứu, khả năng phát triển ung thư tuyến tiền liệt tăng từ 0,005% ở nam giới dưới 39 tuổi tới 2,2% ở nam giới từ 40-59 tuổi và 13,7% ở nam giới từ 60-79 tuổi. Nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt trong đời là 16,7% (1 trong 6 nam giới), trong khi tỉ lệ tử vong là 2,9%. Nam giới cần cảnh giác khi thấy có máu trong nước tiểu vì đó cũng là một triệu chứng của ung thư tuyến tiền liệt.

4 bệnh nam giới cần đề phòng khi có tuổi

4. Hói đầu:Rụng tóc ở nam giới rất phổ biến và không nhiều người tránh được tình trạng này. Bạn cũng cần cảnh giác vì có một mối liên quan mạnh mẽ giữa hói đầu và tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!