4 bí quyết luyện tập giúp đàn ông thấp bé có vóc dáng như ý

Vóc dáng - 05/04/2024

Nếu biết tận dụng ưu thế vóc dáng của mình, đàn ông thấp bé có thể đạt được mục tiêu luyện tập một cách nhanh chóng hơn hẳn những người cao to!

Nếu biết tận dụng ưu thế vóc dáng của mình, đàn ông thấp bé có thể đạt được mục tiêu luyện tập một cách nhanh chóng hơn hẳn những người cao to!

Bạn nghĩ rằng đàn ông thấp bé thì sẽ khó đạt được cơ bụng 6 múi khi luyện tập thể hình? Thật ra, những người đàn ông có vóc dáng thấp bé có xu hướng phát triển và đạt được vóc dáng cơ thể như mong muốn nhanh hơn nhiều so với những người đàn ông cao to với cùng một chế độ ăn uống và tập luyện. Hãy thử áp dụng 4 bí quyết sau đây, bạn sẽ luyện tập hiệu quả hơn:

1. Tận dụng những lợi thế từ vóc dáng

Đối với các bài tập nâng tạ, nếu bạn sở hữu vóc dáng thấp bé, trọng tâm cơ thể bạn sẽ gần tạ hơn. Điều này giúp bạn có thể đạt được cân bằng tốt hơn.

Bên cạnh đó, những người đàn ông thấp bé không cần phải tốn nhiều công sức cho mỗi hiệp như những người cao. Để giải thích cho điều này, chúng ta hãy cùng nhìn vào một ví dụ đơn giản sau: Hai người đàn ông, một người thấp và một người cao, cùng nhau thực hiện một động tác nâng tạ với số hiệp như nhau. Người to cao sẽ có xu hướng dễ bị mệt mỏi sớm hơn vì người thấp bé không cần nâng tạ “xa” như người cao to trong mỗi hiệp.

Chính vì thế, bạn hãy tận dụng lợi thế này và thường xuyên tập luyện sẽ giúp bạn đạt được kết quả nhanh chóng hơn rất nhiều lần so với những người cao to.

2. Giữ bản thân năng động

Dù bạn có vóc dáng cao to hay thấp bé, việc duy trì sự năng động mỗi ngày có ý nghĩa cực kỳ quan trọng quyết định kết quả tập luyện. Với các bài tập tăng cơ giảm mỡ, các múi cơ của bạn sẽ trở nên đầy đặn và săn chắc hơn sau khi bạn tập luyện đầy đủ.

Tuy nhiên, bạn lại dễ lười vận động khi bạn thấy các múi cơ dần phát triển và quá trình tập luyện của mình dần có kết quả. Do đó, bạn cần duy trì thói quen vận động thường xuyên ngay cả khi đã có thân hình như mong muốn để giúp các cơ và các bộ phận chịu lực (như hông và vai) có thể duy trì được cơ bắp săn chắc.

3. Tăng thời gian chịu áp lực

Đối với những người thấp bé, thực hiện thêm một vài hiệp của một động tác sẽ giúp tăng thời gian chịu áp lực của bạn trong cả buổi tập. Một trong những bí quyết tập luyện để tăng cơ là bạn cần hiểu rõ cơ thể mình để lựa chọn bài tập vừa sức. Bên cạnh đó, bạn cũng nên áp dụng những bài tập nửa thân vào trong chế độ tập luyện để giúp tăng cường sự ổn định cho cả hai phía của cơ thể bạn.

Điều này sẽ giúp làm tăng thời lượng tập luyện của bạn, đồng nghĩa với việc giúp giữ cho các sợ cơ của bạn dưới áp lực trong khoảng thời gian lâu hơn.

4 bí quyết luyện tập giúp đàn ông thấp bé có vóc dáng như ý

4. Tập luyện bài tập kéo và nâng vác 

Bạn có thể đã sớm nhận ra rằng hạn chế của bạn trong những bài tập kéo tạ không phải là do chân hay lưng bạn quá yếu mà là do bạn không thể nắm tay cầm đủ chặt chỉ vì bàn tay bạn quá nhỏ. Tay cầm của các loại máy tập tạ có thể chiếm nhiều diện tích của bàn tay hơn khi được sử dụng bởi những người thấp bé.

Cách tốt nhất để giúp bạn tránh gặp phải tình trạng này chính là tập luyện những bài tập này nhiều hơn để giúp tay bạn khỏe hơn để cải thiện chất lượng tập luyện của bạn.

Không phải ai sinh ra cũng có một vóc dáng lý tưởng, ngay cả những người cao to vẫn có những điểm chưa hài lòng về bản thân. Vì thế, nếu là đàn ông có vóc dáng thấp bé thì hãy tận dụng tối đa thế mạnh của mình để đạt được mục tiêu nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Vì sao đàn ông có nguy cơ tử vong sớm hơn phụ nữ?
  • Đàn ông hói đầu và thấp bé: Lỗi tại gen!
  • 4 điều bạn nên biết khi luyện tập cơ bắp thon gọn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!