4 cách giúp bạn xóa tan tình trạng mỏi mắt

Khoẻ đẹp - 04/29/2024

Thường xuyên thức khuya sẽ khiến đôi mắt bạn trở nên thâm quầng và mỏi. Sau đây là những cách xóa tan tình trạng mỏi mắt mà bạn nên biết.

Tiệc tùng thâu đêm, thức khuya xem bóng đá hay hoàn thành đống báo cáo chồng chất sẽ khiến cơ thể bạn rất mệt mỏi và đôi mắt trở nên thâm quầng.

Thay vì giữ nguyên vẻ mặt thiếu sức sống này đến văn phòng, bạn có thể sử dụng những sản phẩm phù hợp và các biện pháp giúp mắt để bạn trông luôn đầy sức sống và năng lượng.

1. Liệu pháp fine-line

Đây là cách sử dụng kem để massage cho đôi mắt của bạn thường xuyên. Khi chúng ta già đi, da sẽ mất dần tính đàn hồi và vẻ mềm mại trước đây. Việc duy trì độ ẩm tốt giúp làn da tiếp tục có được vẻ tươi trẻ. Một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa điều tình trạng mắt mệt mỏi là sử dụng gel bôi cho mắt khi thức dậy vào buổi sáng và vào ban đêm trước khi đi ngủ. Thư giãn các vùng bị đau quanh mắt.

Các điểm chịu áp lực thực sự là các vùng đau xung quanh ổ mắt. Mắt càng mỏi, bạn càng cảm thấy đau. Để giảm đau cho mắt, bạn dùng ngón tay đeo nhẫn di chuyển dọc xương hốc mắt và ép nhẹ. Khi bạn chạm đến vị trí đau, giữ ngón tay trong khi đếm đến ba, thả lỏng và di chuyển đến điểm tiếp theo. Lặp lại vài phút, vài lần trong ngày, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nhiều.

2. Giảm bớt bọng mắt

Nhấn nhẹ ở vùng bọng mắt bằng ngón tay thứ ba trên mỗi bàn tay để massage khu vực này. Điều này sẽ giải phóng chất độc đã tích tụ trong hệ bạch huyết. Một mẹo dễ dàng và đơn giản nữa là bảo quản kem dưỡng da trong tủ lạnh để khi bạn thoa lên da, cảm giác sưng tấy và đau buốt sẽ dịu.

3. Loại bỏ các quầng thâm

Bạn hãy luôn chuẩn bị kem mắt hoặc mặt nạ trang điểm mắt để massage thư giãn. Khi massage, bạn hãy thoa một lượng kem nhỏ bằng ngọc trai trên cả hai mắt. Bạn nên sử dụng ngón đeo nhẫn vì nó ít gây áp lực lên đôi mắt nhạy cảm của bạn. Bắt đầu với ba lần ấn ở góc bên trong của mắt bạn. Từ từ chuyển ngón tay của bạn đến giữa với 3 lần ấn khác, sau cùng với ba lần ấn nữa ở góc bên ngoài. Kéo các ngón tay của bạn từ góc ngoài tới thái dương và xoa bóp theo một chuyển động tròn. Lặp lại ba lần để giúp mắt dễ chịu hơn.

4. Đôi mắt cũng cần tập thể dục

Thường xuyên tập thể dục các cơ mắt bằng cách nháy mắt. Hãy thử nháy mắt 100 lần trong một phút (chỉ không làm điều đó trong khi bạn đang nhìn ai đó hoặc lái xe).

Ngoài ra, hai biện pháp massage đơn giản này sẽ giúp kích thích các tuyến lệ làm ẩm và làm tươi mới đôi mắt của bạn. Nếu bạn đeo kính áp tròng, hãy tháo chúng ra trước khi tập.

Biện pháp 1:

Đầu tiên, bạn cọ xát hai tay với nhau để làm nóng, sau đó thả lỏng khuỷu tay trên bàn và khum tay trên cả hai mắt, với lòng bàn tay trên má. Bạn hít một hơi sâu, sau đó di chuyển tay cao hơn và nhẹ nhàng ép lòng bàn tay vào mắt, giữ một lát rồi thả ra.

Biện pháp 2:

Bạn sử dụng ngón tay cái, nhẹ nhàng massage lông mày, bắt đầu giữa lông mày và di chuyển về phía thái dương. Sau đó bạn lặp lại, sử dụng ngón tay để ép nhẹ lên cùng các điểm. Khi hoàn thành, mở mắt ra và thở sâu, thư giãn.

Chẳng có gì lạ khi những ngày dài nhìn chằm chằm vào màn hình tivi và màn hình máy tính khiến bạn bị mỏi mắt. Nguyên nhân gây nên bọng mắt và quầng thâm còn bao gồm lão hóa, di truyền, giữ nước, dị ứng và thiếu ngủ. Ngoài các mối quan tâm về thẩm mỹ, mắt mệt mỏi có thể gây mất cân bằng hydrat hóa, dẫn đến chảy nước mắt, khô hoặc đỏ mắt.

Một đôi mắt khỏe đẹp sẽ làm bạn trông trẻ trung, đầy sức sống. Bạn hãy áp dụng ngay những liệu pháp đơn giản trên để loại bỏ quầng thâm hay bọng mắt nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 10 thực phẩm vàng cho đôi mắt sáng
  • Lợi ích vàng của ánh nắng với đôi mắt
  • 5 “tuyệt chiêu” giữ cho đôi mắt khỏe đẹp

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!