4 điều ai cũng cần 'khắc cốt ghi tâm' trước khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ: Chuyên gia khuyên chị em phải nắm rõ!

Thời sự - 03/29/2024

Phẫu thuật thẩm mỹ đòi hỏi bạn phải có những hiểu biết nhất định trước khi thực hiện, tránh tiền mất tật mang

Trong thời gian này, khi cả nước đang thực hiện chiến lược cách ly toàn xã hội, các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ trên cả nước tạm thời đóng cửa. Đây là yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp bàn các giải pháp mới phòng chống dịch Covid-19 sáng 26/3.

Thủ tướng yêu cầu đối với các cơ sở khám chữa bệnh, thực hiện việc xét nghiệm Covid-19 với các nhân viên y tế ở các khu vực có nguy cơ lây nhiễm. Các cơ sở khám chữa bệnh khác nên khuyến cáo nên khám chữa các trường hợp cấp cứu. Tạm thời đóng cửa các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu trên toàn quốc.

4 điều ai cũng cần 'khắc cốt ghi tâm' trước khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ: Chuyên gia khuyên chị em phải nắm rõ!

Mặc dù vậy, đối với những người đang có ý định phẫu thuật thẩm mỹ thì đây lại là thời gian vàng để tìm hiểu kỹ càng mọi thông tin, đợi ngày đẹp trời có thể thực hiện. Vì thế, trong khoảng thời gian cách ly toàn xã hội, bạn hãy chủ động tìm hiểu thật kỹ trước khi định đi làm phẫu thuật thẩm mỹ trong thời gian tới.

Chuyên gia khuyến cáo chị em nào cũng cần ghi nhớ 4 điều sau trước khi đi đến thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ:

Thao tác gây mê cần thiết phải làm ở các bệnh viện lớn

TS Nguyễn Huy Thọ khẳng định, hai kỹ thuật gây tê – gây mê là những kỹ thuật được quan tâm nhiều nhất trong quá trình thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ nói chung. Dù là phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho khu vực nào, đây cũng là 2 thao tác người thực hiện không thể bỏ qua. Và 2 khâu quan trọng này, không phải nơi nào cũng có thể thực hiện được toàn vẹn, trừ những bệnh viện lớn.

'Trong khi gây tê có thể được làm tại những cơ sở thẩm mỹ, bệnh viện tư thì gây mê bắt buộc cần phải thực hiện tại các bệnh viện lớn, có đội ngũ bác sĩ với tay nghề cao, cùng trang thiết bị đầy đủ mới đảm bảo thành công cho quá trình phẫu thuật thẩm mỹ', chuyên gia nhấn mạnh.

4 điều ai cũng cần 'khắc cốt ghi tâm' trước khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ: Chuyên gia khuyên chị em phải nắm rõ!

Hai kỹ thuật gây tê – gây mê là những kỹ thuật được quan tâm nhiều nhất trong quá trình thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ nói chung.

Trước khi tiến hành gây tê trong phẫu thuật thẩm mỹ cần phải thử thuốc trước

Mặc dù có thể làm ngay tại thẩm mỹ, bệnh viện tư nhưng việc gây tê không vì thế mà có thể làm một cách tùy tiện. Trong quá trình gây tê, TS Thọ khẳng định cần thiết phải thử thuốc trước để tránh tình trạng sốc phản vệ. Mặc dù điều này rất hiếm khi xảy ra nhưng không có nghĩa là không bao giờ có.

Trong trường hợp này, bệnh nhân bị sốc phản vệ không được hồi sức cấp cứu kịp thời thì cực nguy hiểm. Sốc phản vệ do cơ địa dị ứng sẽ nhanh chóng dẫn đến trụy tim mạch, nguy cơ tử vong cực cao. Do đó, gây tê cũng là bước vô cùng quan trọng trong phẫu thuật thẩm mỹ.

4 điều ai cũng cần 'khắc cốt ghi tâm' trước khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ: Chuyên gia khuyên chị em phải nắm rõ!

Mặc dù có thể làm ngay tại thẩm mỹ, bệnh viện tư nhưng việc gây tê không vì thế mà có thể làm một cách tùy tiện.

Thao tác cầm máu trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ cần đảm bảo

Phẫu thuật thẩm mỹ nói chung có thể gây chảy máu nhiều, nhất là nâng ngực. Nếu quá trình cầm máu không tốt, tràn máu, tràn khí vào khoang phế mạc, gây ép phổi cũng là một biến chứng nguy hiểm.

Theo TS Thọ, khi tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ bị chảy máu nhiều, người thực hiện cần tính đến lượng máu để bổ sung kịp thời. Chú ý nhiều trường hợp mổ kín khiến lượng máu mất nhưng nhân viên thực hiện phẫu thuật lại không để ý, dẫn đến nguy cơ tử vong.

Chuyên gia đặc biệt nhấn mạnh, tại những phòng thẩm mỹ, viện tư không đủ bác sĩ có kinh nghiệm cũng như trang thiết bị cần thiết thì việc bệnh nhân gặp biến chứng cũng là điều cực nguy hiểm dẫn đến tai biến nặng, thậm chí tử vong.

4 điều ai cũng cần 'khắc cốt ghi tâm' trước khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ: Chuyên gia khuyên chị em phải nắm rõ!

Phẫu thuật thẩm mỹ nói chung có thể gây chảy máu nhiều.

Khách hàng cần thành thật khai báo tiền sử bệnh và làm mọi xét nghiệm theo yêu cầu của bác sĩ

Chúng ta thường để ý quá nhiều đến việc chăm sóc cơ thể sau khi phẫu thuật thẩm mỹ làm sao để sức khỏe phục hồi tốt nhất, có được vẻ đẹp ưng ý nhất… mà quên mất khâu khám, xét nghiệm trước khi làm cũng vô cùng quan trọng. Thế nên, mới đây trường hợp một phụ nữ phát hiện mình mang thai sau khi hút mỡ bụng khiến nhiều người lo lắng đến thế.

Chuyên gia nhấn mạnh, đây là việc làm cực quan trọng để bảo vệ chính mình nhưng nhiều người vì ham làm đẹp thường bỏ qua. Nhất là làm tại những spa, viện thẩm mỹ không uy tín… dẫn đến tiền mất tật mang quá nguy hiểm.

Chốt lại, phẫu thuật thẩm mỹ dù là làm tại bất cứ khu vực nào trên cơ thể cũng cần được tiến hành tại những nơi uy tín với đội ngũ y bác sĩ giàu chuyên môn, kinh nghiệm và tay nghề cao. Tuyệt đối không làm tại các spa, thẩm mỹ, viện tư dù có quảng cáo hay ho thế nào đi chăng nữa. An toàn, đảm bảo lâu dài trong phẫu thuật thẩm mỹ là yếu tố cần đặt lên hàng đầu là điều bất cứ ai làm đẹp cũng cần nhớ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!