4 lưu ý cho mẹ khi lựa chọn máy hút sữa hiệu quả an toàn

Bạn Cần Biết - 03/29/2024

Việc lựa chọn máy hút sữa thế nào cho hiệu quả luôn là mối quan tâm hàng đầu của những bà mẹ không chỉ mang tới sự an toàn cho mẹ và bé mà còn đảm bảo chất lượng khi sử dụng. Dựa trên những kinh nghiệm sẵn có cùng với việc khảo sát thị trường chúng tôi đưa ra 4 tiêu chí: giá cả, chất liệu, hang sản xuất và thiết kế với hy vọng bạn sẽ lựa chọn cho mình một sản phẩm ưng ý.

Việc lựa chọn máy hút sữa thế nào cho hiệu quả luôn là mối quan tâm hàng đầu của những bà mẹ không chỉ mang tới sự an toàn cho mẹ và bé mà còn đảm bảo chất lượng khi sử dụng. Dựa trên những kinh nghiệm sẵn có cùng với việc khảo sát thị trường chúng tôi đưa ra 4 tiêu chí: giá cả, chất liệu, hang sản xuất và thiết kế với hy vọng bạn sẽ lựa chọn cho mình một sản phẩm ưng ý.

Bạn biết đấy sữa mẹ luôn là điều kiện phát triển tốt nhất cho trẻ nhỏ vì thế những vấn đề như kích thích sữa hay làm thông tuyến sữa... luôn là vấn đề hàng đầu của những bà mẹ. Trong trường hợp này, một chiếc máy hút sữa luôn là vật dụng thiết yếu và cần thiết để đảm bảo lượng sữa mẹ cho bé ngay cả khi bạn bận rộng không có đủ điều kiện về thời gian để cho bé bú trực tiếp nhất là với những bé dưới 18 tháng tuổi. Vậy nên lựa chọn chiếc máy hút sữa thế nào trong khi trên thị trường hiện nay có đa dạng những loại máy hút sữa khác nhau.

Với một số kinh nghiệm cũng như tiêu chí dưới đây chúng tôi hy vọng bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc máy hút sữa phù hợp và chất lượng.

1. Giá cả của sản phẩm

Hiện nay giá cả của món đồ này ở nhiều mức khác nhau từ vài trăm nghìn đến 5-6 triệu đồng. Sở dĩ có mức giá khác nhau là do chủng loại và mẫu mã khác nhau, tuy nhiên chính vì có sự khác nhau đó mà dẫn tới mức giá chênh lệch dẫn tới người tiêu dùng không biết lựa chọn loại nào. Nếu bạn đang cần lựa chọn một chiếc máy hút sữa mà đang băn khoăn với mức giá, chúng tôi khuyên bạn nên dùng một sản phẩm có giá dao động từ 1-2 triệu đồng – đây cũng là mức giá chung được nhiều bà mẹ lựa chọn hiện nay.

Chủng loại: Hiện nay, máy hút sữa có hai loại phổ biến trên thị trường là máy hút sữa bằng điện và máy hút sữa bằng tay. Ở đây chúng tôi không nhắc tới sản phẩm nào hoàn toàn tốt hay xấu bởi mỗi loại cũng có những ưu và khuyết điểm riêng, việc lựa chọn máy hút sữa còn tùy thuộc vào nhu cầu của gia đình bạn nữa.

4 lưu ý cho mẹ khi lựa chọn máy hút sữa hiệu quả an toàn

 

Dưới đây, chúng tôi xin đưa ra một vài ưu khuyết điểm của từng loại để có thể lưu ý cho mẹ khi lựa chọn máy hút sữa:

Máy hút sữa bằng tay

Đây là loại máy hút sữa thủ công, bạn phải thực hiện tất cả những công đoạn bằng tay do bản thân máy chỉ hỗ trợ dẫn và có một chiếc bình chứa sữa.

Ưu điểm:

- Đầu tiên là giá thành rẻ. Đây có lẽ cũng là một trong những tiêu chí của một số bà mẹ khi lựa chọn máy hút sữa.

- Khối lượng và kích cỡ nhỏ, nhẹ nhàng, thuận tiện trong mọi điều kiện ngay cả khi phải di chuyển.

- Dễ dàng trong việc vệ sinh sản phẩm sau khi sử dụng

- Có thể tự ý điều chỉnh lực hút của máy theo cảm nhận của người dùng

Khuyết điểm:

- Vì các công đoạn làm băng tay nên khi sử dụng lâu sẽ dẫn tới tình trạng mỏi tay

- Trong trường hợp mẹ ít sữa, việc vắt sữa khó khăn và không hiệu quả

Máy hút sữa bằng điện

Đây là loại máy hút sữa lấy điện hoặc pin làm nguồn năng lượng chính để hoạt động, với chiếc máy này bạn hoàn toàn không cần dùng lực mạnh như máy hút sữa bằng tay để hút sữa. Cùng xem chúng có ưu, khuyết điểm gì trước khi lựa chọn sản phẩm này nhé.

Ưu điểm

- Các mẹ hoàn toàn có thể điều chỉnh lực hút cho phù hợp với cảm nhận của mình

- Bên cạnh chức năng hút sữa, chiếc máy này còn có chức năng massage cho mẹ cảm giác thoải mái, tăng nhanh lượng sữa về và chống tình trạng tắc sữa.

- Ngay cả khi bạn sử dụng trong khoảng thời gian dài để vắt sữa chúng không gây cảm giác đau, đồng thời còn có thể dùng cho tất cả bà mẹ từ ít đến nhiều sữa.

Khuyết điểm

- So với loại máy hút sữa bằng tay, máy hút sữa bằng điện có giá thành cao hơn

- Vì dùng nguồn điện làm năng lượng chính nên kích thước khá cồng kềnh, khó khăn trong điều kiện phải di chuyển.

- Vì có cấu tạo khá phức tạp nên máy hút sữa bằng điện có nhiều bộ phận hơn, do đó có một số sản phẩm khó khăn trong việc vệ sinh sau khi dùng.

4 lưu ý cho mẹ khi lựa chọn máy hút sữa hiệu quả an toàn

  

2. Chất liệu

Từ những kinh nghiệm lựa chọn máy hút sữa cho thấy chất liệu cũng là một trong những tiêu chí không thể bỏ qua khi lựa chọn máy hút sữa bởi chúng ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn của mẹ và bé. Trên thị tường hiện nay, đa phần những chiếc máy hút sữa đều lấy chất liệu chính là nhựa, vì thế nên khi lựa chọn bạn hãy cân nhắc những sản phẩm làm từ nhựa không có BPA để yên tâm khi sử dụng.

Tuy nhiên, làm thế nào để có thể kiểm tra BPA trong máy hút sữa là điều không dễ, một lời khuyên cho bạn là nên lựa chọn chiếc máy hút sữa có giá trung bình trở lên được sản xuất từ hàng uy tín.

3. Thiết kế

Thiết kế của máy không chỉ ảnh hưởng tới mặt thẩm mỹ mà còn để tiện lợi cho người dùng khi sử dụng. Vì thế, những chiếc máy hút sữa với thiết kế đơn giản, nhỏ gọn và chắc chắn luôn là sản phẩm nhận được sự ưu tiên hàng đầu của những bà mẹ hiện nay. Không chỉ thế, có một số loại máy hút sữa đã được cải tiến thông minh trên thị trường mang tới sự thuận tiện cho bà mẹ như đầu hút chân không, chống tràn... cũng là sản phẩm được nhiều người tiêu dùng quan tâm.

4. Hãng sản xuất

Việc lựa chọn hãng sản xuất máy hút sữa cũng được khá nhiều ngươi quan tâm do người sử dụng không thể kiểm tra chi tiết của sản phẩm kĩ thì các nhãn hàng uy tín với độ tin cậy cao cũng khiến các mẹ yên tâm hơn khi sử dụng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!