5 bài tập cực dễ giúp giảm béo đùi trong mùa hè

Bài tập vận động - 04/29/2024

Dưới đây là những bài tập đơn giản bạn có thể luyện tập bất cứ đâu để sở hữu một đôi chân thọn gọn, săn chắc.

Sở hữu một đôi chân thọn gọn, đùi săn chắc  là điều mà chị em nào cũng mong muốn, đặc biệt là trong mùa hè oi bức. Những bài tập đơn giản cùng với một chế độ luyện tập, ăn uống hợp lí sẽ là phương pháp hữu hiệu giúp bạn có được một đôi chân quyến rũ, săn chắc chỉ sau một thời gian ngắn tập luyện.

Sau đây là những bài tập đơn giản mà bạn có thể luyện tập bất cứ đâu. Hãy tận dụng thời gian của mình để tập những bài đơn giản nếu bạn bận rộn.

1. Đi bộ hàng ngày

Đây là bài tập đơn giản nhất dành cho đôi chân của bạn. Bài tập được áp dụng dựa trên số bước đi. Mỗi ngày, bạn nên cố gắng đi bộ khoảng 10.000 bước.

Để hạn chế sự mệt mỏi khi luyện tập, hãy sử dụng những đôi giày có đế thấp hay giày thể thao chuyên dụng. Sau một tháng luyện tập, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rệt, giảm béo đùi nhanh chóng và có đôi chân thon gọn.

5 bài tập cực dễ giúp giảm béo đùi trong mùa hè

2. Chạy bộ

Chạy bộ là một hình thức khiến bạn tiêu hao năng lượng nhiều hơn, đồng thời giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể. Hãy cố gắng thực hiện bài tập này tối thiểu 3 lần/tuần.

Khi chạy bộ, bạn nên chọn những đoạn đường tương đối bằng phẳng. Ngoài ra bạn cũng có thể thay đổi địa hình chạy. Chạy lên dốc giúp bạn làm khỏe thêm các cơ (cơ đùi, cơ bắp chân…), đồng thời tăng tốc độ và độ bền khi chạy.

5 bài tập cực dễ giúp giảm béo đùi trong mùa hè

3. Đạp xe

Đây là bài tập giúp bạn đốt chay khoảng 500-600 calo/giờ luyện tập, và đạp xe  cũng được cho là một trong những bài tập hữu hiệu nhất để giảm cân.

5 bài tập cực dễ giúp giảm béo đùi trong mùa hè

4. Những bài tập đơn giản trên sàn

Đầu tiên, nẳm ngửa trên sàn, chân duỗi thẳng, tay dang rộng hình chữ T. Tiếp đó, chân trái gập lại, làm điểm tựa trên mặt sàn,đá chân phải lên cao nhất có thể, sau đó thu chân về. Thực hiện động tác 60 lần sau đó đổi bên.

5 bài tập cực dễ giúp giảm béo đùi trong mùa hè

5. Động tác cuộn chân

Nằm về phía bên phải, đặt tay trái lên mặt sàn để làm điểm tựa và giữ thăng bằng. Nâng chân trái lên thật cao so với hông. Thực hiện xoay 60 vòng tròn sau đó đổi bên.

5 bài tập cực dễ giúp giảm béo đùi trong mùa hè

6. Bật nhảy trên tấm lò xo

Bài tập này không chỉ đốt cháy calo mà nó còn đem đến cho bạn những trải nghiệm rất thú vị. Bật nhảy trên tấm lò xo cũng giúp bạn rèn luyện cơ bắp rắn chắc hơn.

5 bài tập cực dễ giúp giảm béo đùi trong mùa hè

Một chế độ ăn kiêng hợp lý giúp hỗ trợ giảm béo đùi hiệu quả

- Thứ nhất, ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều protein. Protein rất tốt cho việc duy trì cơ bắp. Hãy đảm bảo cá, thịt gà và gà tây luôn có trong khẩu phần ăn của bạn.

- Bổ sung hoa quả và rau xanh cho những bữa ăn hàng ngày. Hoa quả tươi và rau xanh cung cấp cho bạn chất xơ, điều này có thể làm giảm chất béo trong cơ thể.

- Uống nhiều nước. Bạn nên yuống 8-10 cốc nước mỗi này. Nước không chỉ giúp cơ thể thải ra độc tố mà còn giữ cho da bạn căng mịn  và rạng rỡ trong mùa hè.

- Nên tránh những thực phẩm có hàm lượng chất béo cao và nhiều đường. Những loại thực phẩm như bánh quy, kem, bánh ngọt hoặc socola, chúng không những không cung cấp năng lượng cho cơ thể, mà hàm lượng calo từ những thực phẩm ấy sẽ tích tụ lại trong đôi chân của bạn.

- Tránh những loại thức ăn quá mặn. Những loại đồ ăn này (ví dụ như đậu phộng rang, bắp rang bơ,…) sẽ ngăn cản làn da hấp thu nước.

Chúc các bạn nhanh chóng thành công.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!