5 bí kíp để có một trái tim khỏe mạnh trong ngày Valentine

Sống Khỏe - 05/03/2024

Làm thế nào để thực sự khỏe mạnh trong ngày Lễ Valentine? 5 bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Ngày Valentine có thể tốt cho trái tim của bạn theo nhiều cách. Dưới đây là 5 cách ăn uống vừa bổ dưỡng vừa giúp bạn có một trái tim thật …

Làm thế nào để thực sự khỏe mạnh trong ngày Lễ Valentine? 5 bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Ngày Valentine có thể tốt cho trái tim của bạn theo nhiều cách. Dưới đây là 5 cách ăn uống vừa bổ dưỡng vừa giúp bạn có một trái tim thật khỏe mạnh trong ngày đặc biệt lãng mạn ngọt ngào này.

Ăn sô-cô-la đen vừa phải

Sô-cô-la đen chất lượng cao có thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, về cơ bản đây vẫn là thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo cần bạn cân nhắc trước khi sử dụng.

Hạt cacao được dùng để chế biến sô-cô-la giàu chất flavonoid được tìm thấy tự nhiên trong thực vật. Chất này giúp chống oxi hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tổn thương tế bào gây ra bởi các gốc tự do được hình thành bởi các quá trình cơ thể bình thường. Flavanol, dạng chính của flavonoid được tìm thấy trong cacao cũng có nhiều lợi ích tiềm ẩn cho sức khỏe tim mạch, ví dụ như

  • Làm giảm huyết áp;
  • Cải thiện lưu lượng máu tới não và tim;
  • Hỗ trợ lượng đường huyết tốt hơn bằng cách cải thiện độ nhạy insulin.

Loại sô-cô-la chứa nhiều flavanol nhất là loại có lượng cacao nhiều như sô-cô-la đen hay bột cacao. Vì vậy, bạn hãy dành tình cảm cho người mình yêu thương bằng việc tặng sô-cô-la trong ngày lễ đặc biệt này nhưng chỉ với một lượng vừa phải thôi nhé! Vì sô-cô-la về cơ bản vẫn chứa nhiều calo và chất béo bão hòa. Pudding sô-cô-la cho bữa tráng miệng sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho hai người.

Một ly rượu vang đỏ

Một ly vang đỏ trong bữa tối Valentine thực sự có thể đem lại “hai trái tim vàng” đấy. Rượu vang đỏ có chứa hợp chất thực vật gọi polyphenol có công dụng bảo vệ trái tim bao gồm hoạt động chống oxi hóa, giảm viêm, giảm huyết áp và tăng lượng cholesterol HDL tốt. Chất cồn cũng như polyphenol trong rượu vang cũng có công dụng làm loãng máu, làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Nếu bạn chọn rượu vang cho bữa tối đặc biệt sắp tới, bạn nên uống một lượng vừa phải với một ly mỗi ngày cho bạn gái và hai ly mỗi ngày cho bạn nam. Một ly tương đương với 120 ml rượu vang và 340 ml bia. Nếu bạn vốn không uống rượu thì chẳng có lý do nào để ép buộc bản thân phải thử trong ngày lễ đặc biệt này để mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, còn rất nhiều thực phẩm giàu chất chống oxi hóa và nhiều cách tốt hơn để chăm sóc sức khỏe trái tim như luyện tập thể thao, một chế độ ăn lành mạnh và không hút thuốc. Vì vậy, hãy cân nhắc trước khi uống rượu nhé.

Thể hiện tình yêu

Tình yêu có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch không? Câu trả lời chắc chắn là có! Những mối quan hệ tốt không chỉ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và được yêu thương mà còn đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nguyên nhân là do tình yêu có thể làm giảm hormone căng thẳng. Nhiều hành vi có thể có tác dụng làm dịu, gợi cảm giác an toàn và được ủng hộ, chẳng hạn như sự đụng chạm hay sự biểu lộ tình cảm với đối phương.

Cũng còn nhiều bằng chứng chỉ ra những mối quan hệ tốt đẹp có thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe về mặt lâu dài, ví dụ như sự động viên để chăm sóc bản thân tốt hơn, chuẩn bị và thưởng thức những bữa ăn tốt cho sức khỏe cùng nhau hay nhắc nhở nhau trong việc kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Tất cả những lý do trên đều nhắc nhở bạn quý trọng những mối quan hệ tốt đẹp xung quanh mình, đặc biệt trong dịp Valentine này. Hãy để những người bạn yêu quý, bạn bè thân thiết và gia đình biết được họ có ý nghĩa như thế nào đối với bạn bằng cách làm một điều gì đó thật đặc biệt dành cho họ.

Chuẩn bị bữa ăn tại nhà

Sự xa hoa khi thưởng thức một bữa ăn lãng mạn tại gia là cách bạn giữ sự thân mật trong mối quan hệ của hai người. Bạn có thể đặt thêm nến và hoa có giá vừa phải trên bàn ăn. Lợi ích của việc tự chuẩn bị bữa ăn tại nhà là bạn có thể kiểm soát được chính xác hai người sẽ ăn gì với tỉ lệ bao nhiêu. Đồng thời, bữa ăn tại nhà sẽ tăng phần lãng mạn trong ngày 14/2 vì nó thể hiện việc bạn quan tâm đến người kia như thế nào đấy!

Vì những lý do trên, nếu có thể, hãy chuẩn bị bữa tối dưới ánh nến thật lãng mạn với những thực đơn tốt cho sức khỏe nhưng không kém phần hấp dẫn bạn nhé.

Trao tặng những món quà tốt cho trái tim

Hãy gửi tặng người mình yêu những món quà đến từ trái tim vào ngày Valentine này. Và nên nhớ tặng những món quà tốt cho trái tim của người bạn yêu thương nhé.

Dưới đây là một vài gợi ý bạn có thể tham khảo:

  • Một giỏ trái cây với các loại quả giàu chất chống oxi hóa như dâu tây, quả mâm xôi, cherri và nho đỏ;
  • Một chiếc đồng hồ thể thao hoặc máy đo bước. Hãy đi bộ và có một sức khỏe dẻo dai cùng nhau nhé;
  • Một cuốn sách vui nhộn hoặc DVD phim hài vì tiếng cười rất tốt cho sức khỏe;
  • Lên kế hoạch cho một chuyến đi để trải nghiệm nhiều điều thú vị bên cạnh việc đi bộ và đạp xe để nâng cao sức khỏe;
  • Viết một tấm thiệp ý nghĩa để thể hiện tình yêu với người ấy.

Valentine là một ngày đặc biệt ý nghĩa với những trái tim đang yêu. Hãy trao tặng cho người bạn yêu thương những điều tốt đẹp nhất trong ngày lễ này nhé.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!