5 bí quyết khi cho bé sinh đôi bú

Dinh dưỡng cho Trẻ - 04/19/2024

Hello Bacsi - Bạn có thể gặp khó khăn trong việc cho bé sinh đôi bú. 5 bí quyết sau đây giúp mẹ cho bé sinh đôi bú dễ dàng nhé!

Liệu một bà mẹ có đủ sữa để cho nhiều bé bú cùng lúc hay không? Đây là 5 bí quyết cần nhớ khi cho nhiều bé bú sữa mẹ cùng lúc.

1. Bạn vẫn có đủ sữa cho các con bú

Cơ thể người mẹ sẽ tiết ra nhiều sữa hơn để có đủ lượng sữa cho con bú. Vậy nên, cho dù bạn sinh đôi hay sinh ba hay cần cho nhiều bé bú vào cùng một khoảng thời gian, cơ thể của bạn vẫn có thể sản xuất và tiết ra nhiều sữa hơn để đáp ứng nhu cầu bú của các con. Bạn cần phải nạp nhiều năng lượng và nước nhiều hơn so với các bà mẹ chỉ sinh một bé. Do đó, bạn nên có chế độ ăn uống đầy đủ và lành mạnh để đảm bảo cơ thể có thể sản xuất đủ sữa.

2. Cho các bé bú cùng lúc

Hầu hết các chuyên gia đều khuyến khích các bà mẹ sinh đôi hay sinh ba trở lên nên cho các con bú cùng một thời điểm. Nếu bạn cho con bú lần lượt, các bé sẽ lần lượt đòi bú xen kẽ nhau. Nếu bạn sinh đôi, bạn có thể cho hai bé bú cùng lúc bằng cách ôm cả hai theo tư thế ôm bóng, hoặc ôm theo kiểu ôm ru bằng cách để hai bé đặt chéo nhau. Bạn cũng có thể ôm một bé theo tư thế ôm ru, bé còn lại theo kiểu ôm bóng.

3. Luân phiên thay đổi bên vú với mỗi bé

Luân phiên thay đổi bên vú với mỗi bé sẽ cho các bé cơ hội bú cả hai bên. Nếu một bé bú nhiều hơn bé còn lại, việc cho bú xen kẽ hai bên vú sẽ giúp lượng sữa tiết ra ở cả hai bầu vú được cân bằng.

4. Cho bé uống bổ sung sữa bột

Nếu bạn sinh ba hay nhiều hơn, bạn sẽ cần cho bé uống bổ sung sữa bột để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé. Bạn có thể cho hai bé bú mẹ và các bé còn lại bú bình cùng lúc, sau đó thay đổi luân phiên sao cho tất cả các bé đều được bú mẹ và bú sữa bình, trong đó thời gian các bé được bú mẹ nhiều hơn thời gian các bé phải bú sữa bình.

5. Tìm kiếm sự hỗ trợ từ người khác

Bạn thường sẽ mệt mỏi sau vài tuần cho con bú trong khi nhu cầu cần được chăm sóc của các bé sẽ tăng dần theo thời gian. Bạn có thể bơm sữa mẹ ra bình để bố của các bé có thể cho con bú vào ban đêm. Bạn cũng nên nhờ bạn bè hoặc gia đình phụ giúp các công việc nhà như nấu ăn và chăm sóc bé. Bạn cũng có thể tìm kiếm sự giúp đỡ và hỗ trợ từ các bác sĩ phụ sản, y tá, người giúp việc hay bất kì ai có thể giúp đỡ cho bạn.

Mang đa thai là một công việc khó khăn, sinh và chăm các bé cùng lúc còn khó khăn hơn. Tuy nhiên, hãy để hạnh phúc được làm mẹ và tình yêu thương vô bờ bến dành cho các con giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn này. Hãy liên hệ bác sĩ, chuyên gia tư vấn và dinh dưỡng nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!