5 cách tự nhiên giúp bạn bỏ thuốc lá

Mẹo hay - 03/29/2024

Thành phần trong yến mạch sẽ giúp bạn giảm cơn thèm nicotin và làm hạn chế những triệu chứng khó chịu trong quá trình cai thuốc.

Hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong. Bạn đã cố cai thuốc bằng cách nhai kẹo cao su nicotine hoặc các sản phẩm thay thể nicotin nhưng không thành? Hãy thử những cách bỏ thuốc lá tự nhiên dưới đây.

Thuốc lá đã được chứng minh là tác nhân gây ra nhiều căn bệnh. Sử dụng thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư, bao gồm ung thư phổi, ung thư đầu – cổ, ung thư thực quản, ung thư dạ dày, ung thư tụy, ung thư thận, bàng quang, cổ tử cung và bệnh bạch cầu myeloid cấp tính. Thuốc lá liên quan đến gần 50% ca ung thư ở nam giới và 25% tổng số ca ung thư ở phụ nữ Ấn Độ. Thuốc lá còn gây tắc nghẽn đường hô hấp, các bệnh về tim và mạch máu, đột quỵ, loét dạ dày và đột tử do tim. Hút thuốc lá còn gây sâu răng, loãng xương, giảm khả năng sinh sản, khiến trẻ sơ sinh nhẹ cân, đục thủy tinh thể, lão hóa sớm.

Bên cạnh đó, những người hút thuốc thụ động cũng gánh chịu hậu quả không hề nhỏ, đặc biệt đối với trẻ em. Trẻ em tiếp xúc với khói thuốc lá có khả năng bị ho, cảm, viêm họng, viêm tai, viêm màng não, rối loạn tim mạch, thậm chí có thể mắc các bệnh ung thư như người lớn.

5 cách tự nhiên giúp bạn bỏ thuốc lá

Ảnh minh họa

Dưới đây là những bí quyết đơn giản giúp bạn bỏ thuốc dễ dàng hơn:

Nhân sâm

Nhân sâm được biết là loại thảo dược giảm nghiện nicotin hiệu quả. Hãy tạo thói quen uống trà xanh cho thêm ít nhân sâm và lô hội hai lần mỗi ngày, loại trà này không những giúp bạn bỏ thuốc lá mà còn mang lại những lợi ích lớn cho sức khỏe.

Yến mạch

Các thành phần trong yến mạch sẽ giúp bạn giảm cơn thèm nicotin và làm hạn chế những triệu chứng khó chịu trong quá trình cai thuốc. Sử dụng sản phẩm chứa yến mạnh trong bữa ăn sáng sẽ giúp bạn giảm số lượng thuốc lá tiêu thụ mỗi ngày.

CoEnzyme Q-10

CoEnzyme Q-10 là một loại enzym có trong nhiều nguyên liệu lên men tự nhiên. Loại enzym này là chất chống ôxy hóa mạnh mẽ. Nó không chỉ giúp bạn giảm cơn thèm thuốc mà còn giúp hồi phục một phần lá phổi bị hư hỏng trong quá trình hút thuốc lá.

Uống nước

Bất cứ khi nào bạn thèm thuốc, hãy uống một ly nước đầy thay vì tìm gói thuốc lá. Điều này có tác dụng dập tắt cơn thèm trong chốc lát.

Thay đổi chế độ ăn uống

Một số thực phẩm sẽ làm thuốc lá có vị ngon hơn và một số khác làm bạn giảm nhận biết mùi này. Các nhà nghiên cứu tại ĐH Duke (Mỹ) đã hỏi những người nghiện thuốc về các loại thực phẩm khiến họ cảm nhận được mùi thơm thuốc lá. Kết quả, 70% những người được hỏi cho biết thịt đỏ, cà phê, rượu là những thực phẩm khiến họ đốt thuốc nhiều hơn. Khoảng một nửa nhóm người tham gia khảo sát cho biết các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như rau quả, nước trái cây, sữa… làm thuốc lá có mùi tệ hại hơn.

Xem thêm:Thuốc lá: Có thể bạn chưa biết

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!