5 câu hỏi khi quyết định cho con bú sữa mẹ hay sữa bột

Dinh dưỡng cho Trẻ - 04/20/2024

Trẻ nhỏ cần nguồn dinh dưỡng từ sữa để phát triên khỏe mạnh. 5 câu hỏi từ Hello Bacsi giúp bạn quyết định nên cho con bú sữa mẹ hay sữa bình.

Nếu bạn băn khoăn về việc có nên cho con bú hay không thì hãy xem xét những câu hỏi sau đây:

1. Bác sĩ khuyên bạn như thế nào?

Bác sĩ sẽ luôn ủng hộ bạn cho con bú mẹ, trừ khi bạn có những vấn đề về sức khoẻ như mắc phải một căn bệnh nào đó hoặc đang điều trị bệnh. Cả hai điều này khiến cho việc nuôi con bằng sữa bột là sự lựa chọn phù hợp hơn cho bạn.

2. Bạn có hiểu rõ về cả hai phương pháp chưa?

Nhiều phụ nữ có những khái niệm sai lầm về việc cho con bú, chẳng hạn như cho con bú có thể làm ngực của bạn bị chảy xệ. Thực ra nguyên nhân của hiện tượng chảy xệ ngực chính là việc bạn tăng cân trong thai kỳ. Hãy tìm hiểu càng nhiều càng tốt về những mặt lợi và hại của việc cho con bú. Bạn cũng có thể tìm đến các chuyên gia và xin được tư vấn nếu cảm thấy cần thiết.

3. Bạn có lên kế hoạch cho việc đi làm lại chưa?

Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:

  • Sau khi đã bình phục, bạn có dự định quay trở lại cơ quan làm việc hay không?
  • Nếu có, việc này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến việc cho con bú?
  • Chỗ làm của bạn có một chốn riêng tư để bạn có thể vắt sữa ra cho bé hay không?

Tất cả những câu hỏi trên sẽ giúp bạn phần nào xác định những rủi ro và cản trở mà bạn có thể gặp phải khi bạn cho con bú sữa mẹ và trở lại làm việc cùng một lúc.

4. Chồng bạn cảm thấy ra sao về quyết định của bạn?

Quyết định cuối cùng là của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần tìm hiểu cảm nhận từ chồng. Bạn đời của bạn cũng có thể cùng bạn chia sẻ những gì mà bạn đang băn khoăn vào thời điểm hiện tại và cả hai sẽ thấu hiểu nhau hơn.

5. Những bà mẹ khác mà bạn biết đã quyết định như thế nào?

Có thể việc học hỏi kinh nghiệm từ những bà mẹ đi trước sẽ là phương pháp rất tốt giúp bạn trang bị những kiến thức thực tế vô cùng hữu dụng. Hãy hỏi xem những bà mẹ ấy đã xoay sở như thế nào, rồi xem xét bạn cũng có thể đáp ứng được như vậy hay không?

Tuy vậy hãy biết rằng, dù bé được bú sữa mẹ hay bú sữa bột thì bạn vẫn luôn là người gắn bó với bé nhất. Bú sữa mẹ sẽ giúp hai mẹ con khắng khít với nhau hơn, nhưng bú sữa bột cũng có thể khiến cả gia đình bạn quây quần bên nhau và thay phiên nhau cho bé bú sữa để người kia có thể nghỉ ngơi. Dù chọn phương pháp nào thì tình thương của bạn dành cho bé vẫn luôn là một điều không bao giờ thay đổi.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!