5 hệ lụy không ngờ khi 'tự sướng' bằng sextoy

Giới tính - 03/28/2024

Nếu không cẩn thận khi sử dụng, sextoy có thể gây gãy của quý, viêm nhiễm vùng kín hoặc gây nghiện dùng đồ giả.

Đồ chơi tình dục hay dụng cụ hỗ trợ tình dục và thường được biết đến với cái tên 'sextoy' ngày càng được sử dụng phổ biến dù xã hội vẫn còn nhiều quan điểm trái chiều. Đa phần sextoy được sử dụng giúp đạt cực khoái khi 'một mình'. Việc sử dụng dụng cụ này mang lại khoái cảm cao độ, nhưng cũng có rất nhiều hệ lụy mà không phải ai cũng có thể ý thức được.

Gãy 'kiếm'

Rất nhiều nam giới sử dụng sextoy quái lạ với nhiều chiêu độc đáo mà không hề ý thức được việc 'cậu nhỏ' sẽ bị tổn thương, sưng, đau, cong hay nguy hiểm hơn là gãy 'của quý'.

5 hệ lụy không ngờ khi 'tự sướng' bằng sextoy

Dùng sextoy không đúng cách dễ gây nhiều tai họa nguy hiểm (Ảnh minh họa: Internet)

Nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm

Đồ chơi tình dục chưa được bày bán công khai rộng rãi ở nước ta nên rất nhiều người tìm mua ở cửa khẩu hay đặt mua qua mạng. Đây là những sản phẩm không rõ nguồn gốc nên không thể đảm bảo không có các thành phần hóa học độc hại. Sextoy thường được làm bằng silicon hay phtalat bởi tính chất dẻo, bền, mang lại cảm giác giống 'đồ thật' nhất. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các chất này phá hủy cân bằng hoóc-môn, tác động xấu đến chức năng gan và thận, thậm chí gây bệnh ung thư. Chưa kể đến những tác hại tức thời như gây dị ứng 'vùng kín' dẫn đến nhiễm trùng, viêm... 

Việc sử dụng dụng cụ tình dục có tác động mạnh hay quá có to có thể làm tổn thương thành âm đạo, xước xát, chảy máu, nhiều trường hợp còn bị kẹt sextoy hay bị chui hẳn vào trong cơ thể nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng.

Các vấn đề về tâm lý

Việc lạm dụng sextoy có thể gây ra các vấn đề tâm lý phức tạp, nhất là đối với những người có sở thích sextoy hình thù kỳ quái, cách thủ dâm lạ. Các chuyên gia tâm lý đã cảnh báo hành vi lạm dụng này có thể gây tổn thương về mặt tâm sinh lý, lối sống bệnh hoạn, đặc biệt ở độ tuổi vị thành niên. Nếu quá 'chìm đắm' trong những món đồ tình dục quái lạ có thể dẫn đến xu hướng bạo dâm, khổ dâm, tà dâm.

Lãnh cảm, khó đạt cực khoái

5 hệ lụy không ngờ khi 'tự sướng' bằng sextoy

Nhiều người bị lãnh cảm vì không thể thỏa mãn khi 'yêu' thực sự như khi dùng sextoy (Ảnh minh họa: Internet)

Sextoy thường có kích thước 'khủng', hoạt động cường độ cao nên nhanh tạo khoái cảm, đưa người dùng 'lên đỉnh' của cảm xúc tình dục. Chính vì vậy, khi sử dụng lâu và liên tục khiến 'chỗ ấy' bị 'nhờn' khi quan hệ tình dục thực sự, rất khó hoặc không thể đạt cực khoái. Nhiều người thậm chí còn bị lãnh cảm vì không thể thỏa mãn khi quan hệ tình dục thực sự như khi sử dụng sextoy.

Sextoy nếu dùng một cách thông minh giúp bạn giải tỏa cảm xúc tình dục rất tốt, tuy nhiên đây chỉ là biện pháp tạm thời và hoàn toàn không nên lạm dụng.

Có thể gây nghiện

Đồ chơi tình dục mang lại khoái cảm cao độ nên thường mang lại cảm giác thèm thuồng khi không được đáp ứng. Dần dần, chúng ra sẽ đắm chìm trong cảm giác thỏa mãn, sung sướng mà 'đồ giả' mang lại mà mất đi hứng thú với 'đồ thật'.

Việc 'quên' đi 'đồ giả' không hề đơn giản, đòi hỏi thời gian, kiên trì và sự quyết tâm của 'con nghiện'. Đây là điều rất nguy hiểm bởi chính thứ tưởng chừng vô hại này là phá hỏng bản năng tự nhiên của con người.

>>> Xem thêm: 

Sao sextoy mãi chẳng 'soán ngôi' đồ thật

Đừng để hoóc-môn bóng tối hạ gục ham muốn 'yêu'

Ngọc Huyền (TH)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!