Đồ chơi người lớn và những hiểm họa sức khỏe

Sức khỏe giới tính - 04/18/2024

Đồ chơi người lớn loại bỏ những nguy cơ lây nhiễm bệnh tình dục. Nhưng liệu chúng có hoàn toàn an toàn?

Tuy không mang mối nguy hiểm như bệnh tình dục, những món đồ này lại nguy hiểm theo cách khác. Chúng được biết đến với những vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản, béo phì, thậm chí rối loạn hoóc-môn. Trên thực tế, một số loại máy rung bị cấm bởi những hiểm họa mà chúng mang lại.

Mối quan ngại được nhiều người bày tỏ nhất đó là các hợp chất sử dụng trong máy, những chất được cho rằng có hại với việc phát triển của trẻ nhỏ, gây các vấn đề về sinh sản và rối loạn nội tiết tố.

Tuy sở hữu những hợp chất có hại trên, những món đồ chơi người lớn này vẫn không kiểm định chặt chẽ bởi chưa có những quy định cụ thể quản lý chúng. Do vậy người dùng phải tự bảo vệ mình trước những nguy hiểm có thể xảy ra.

Đồ chơi người lớn và những hiểm họa sức khỏe

Tuy không mang những mối nguy hiểm như bệnh tình dục, những món đồ này lại nguy hiểm theo cách khác (Ảnh minh họa: Internet)

Để xác định được loại nào an toàn và phù hợp, bạn cần kiểm tra thông tin của hãng sản xuất cẩn thận trước khi mua. Những công ty lớn có tỷ lệ đảm bảo chất lượng an toàn và đáng tin cậy hơn những công ty ít được biết đến.

Thêm vào đó, việc kiểm tra đánh giá trên mạng về những sản phẩm định mua cũng là phương pháp hữu hiệu để xác định sản phẩm đó có đáng mua hay không. Một sản phẩm không bắt mắt cho lắm nhưng có nhiều phản hồi tích cực của người dùng hẳn nhiên đáng giá hơn một sản phẩm lòe loẹt nhưng những lời khen ngợi nghèo nàn.

Bên cạnh đó, khi chọn lựa trong cửa hàng, cũng có một vài dấu hiệu giúp chỉ điểm đâu là loại máy rung không an toàn. Ví dụ như phần lớn loại này làm từ cao su dẻo dạng thạch và mùi đặc trưng. Nếu món hàng bạn chọn có mùi như nhựa vinyl hay rèm nhựa, hãy cẩn thận với chúng. Thậm chí một số loại còn có bề mặt hơi dính ngay cả khi lột bỏ bao bì sản phẩm. Thay vì lăn tăn với những sản phẩm đó, lựa chọn những sản phẩm với chứng nhận an toàn sử dụng trên bao bì sẽ giúp bạn an tâm hơn khi sử dụng.

Hồng Quân (Womenshealthmag)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!