Sextoy: Lợi ít, hại nhiều

Giới tính - 04/20/2024

Dụng cụ tình dục hay còn gọi là sextoy hiện nay được các cặp đôi sử dụng để giúp bạn tình thỏa mãn hơn hoặc cả hai muốn được trải nghiệm cảm giác mới.

Tuy nhiên, ít ai để ý đến những tác hại của đồ chơi tình dục tới sức khỏe như thế nào.

Nhiều người có quan niệm khá tiêu cực về đồ chơi tình dục. Điều này cũng đúng, bởi thực chất đây chỉ là những đồ chơi người lớn dành cho cả nam và nữ giúp hỗ trợ việc thủ dâm để giải tỏa nhu cầu sinh lý bình thường. Ngoài những công cụ phổ biến, còn có những dòng sản phẩm có chức năng mát xa cho nữ và các loại máy dành cho nam cùng các loại gel bôi trơn giúp tạo nên sự mới lạ cho những cuộc “yêu” đã trở nên cũ kỹ và nhàm chán. Nếu sử dụng đúng cách, đồ chơi tình dục có thể là công cụ tuyệt vời khiến đời sống tình dục của bạn thú vị hơn. Tuy nhiên tác hại do nó gây ra cũng không phải là nhỏ.

Sextoy: Lợi ít, hại nhiều

Lạm dụng sextoy dễ gây rối loạn tuyến yên - buồng trứng.

Ảnh hưởng của sextoy tới sức khỏe

Nghiện sextoy: Sextoy là loại dụng cụ không dễ dùng. Việc lạm dụng những công cụ hỗ trợ sẽ dẫn đến những nhìn nhận lệch lạc về tình dục, dẫn đến tổn thương về mặt tâm sinh lý, thậm chí dễ dẫn đến nghiện tình dục. Cường độ hoạt động của những món sextoy này khá cao, nhanh tạo khoái cảm và đưa người dùng đạt tới đỉnh cao cảm xúc, vì thế sử dụng lâu dài sẽ làm người dùng quen với cường độ đó sau này đối với các quan hệ thể xác thực sẽ rất khó đạt được cực khoái. Có không ít người vì quá thích nghi với thủ dâm, quá quenvới dụng cụ tình dục nên không tìm thấy khoái cảm với “người thật, việc thật”, thậm chí không thể xuất tinh khi giao hợp thật.

Tổn thương sinh dục và dễ lây nhiễm bệnh: Đồ chơi tình dục rất đa dạng, có nhiều hình dạng, kích cỡ cũng như nhiều loại khác nhau. Các loại máy rung hay dương vật giả có kích thước to là những nguyên nhân nguy hiểm gây nên tình trạng trên. Khi sử dụng, chị em phụ nữ sẽ được kích thích và cảm giác lên cao trào khiến bạn không thể điều chỉnh được tốc độ cũng như lực tác động hợp lý. Vì thế, nếu tác động một lực quá mạnh sẽ gây tổn thương, trầy xước và chảy máu thành âm đạo gây nguy cơ nhiễm trùng rất cao. Từ những tổn thương này, vi khuẩn, ký sinh trùng (trùng roi) và virus (nguy hiểm nhất là virus Herpes sinh dục) dễ xâm nhập, tấn công, gây nhiễm khuẩn và viêm âm đạo, cổ tử cung, thậm chí lan lên cả buồng tử cung..., nguy hiểm hơn có thể lây nhiễm HIV nếu dính máu, dịch.

Khi nói đến đồ chơi tình dục, nhiều người thường nghĩ đến chỉ có phái nữ mới có nhu cầu cao dùng đến. Tuy nhiên, các mày râu cũng tò mò và tìm hiểu về các loại âm đạo giả. Việc quan hệ sai tư thế khi khoái cảm đang độ cao trào có thể dẫn đến việc “gãy kiếm”, tụ máu, sưng cậu bé hoặc cong vẹo.

Nếu sử dụng đồ chơi tình dục xong mà không vệ sinh kỹ, bạn rất dễ mắc phải các bệnh lây lan qua đường tình dục. Đôi khi, bạn dùng chung đồ chơi tình dục với một người khác hoặc chọn mua những loại sextoy giá quá rẻ cũng là nguyên nhân khiến bạn mắc các bệnh viêm nhiễm, HIV/AIDS, giang mai...

Rối loạn tuyến yên - buồng trứng:Việc lạm dụng máy rung cũng có thể làm tăng prolactin và dopamine-norepinephrine/epinephrine mạn tính, dẫn đến rối loạn tuyến yên và buồng trứng ở nữ giới, gây những hệ lụy xấu cho sức khỏe.

Ảnh hưởng nội tiết:không ít người lại lựa chọn mua sextoy giá rẻ có xuất xứ không rõ ràng, có chứa các chất độc hại. Silicone là nguyên liệu dùng chế tạo sextoy do chúng có độ dẻo và đàn hồi. Phthalates được tìm thấy chủ yếu trong các đồ nhựa, tác hại của đồ chơi tình dục có thể do các chất này gây ra. Phthalates được cho vào danh sách các chất có hại cho cơ quan sinh dục nam giới, là nguyên nhân gây rối loạn nội tiết do chúng can thiệp vào những cơ quan sản xuất hormon. Một ảnh hưởng nữa gây ra từ phthalate là giảm ham muốn tình dục, phthalate ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý cũng như thể chất của người sử dụng.

Lưu ý khi sử dụng sextoy

Nên chủ động phòng tránh các tác hại do sextoy và ngừa bệnh lây qua đường tình dục khi sử dụng đồ chơi tình dục bằng cách: Giữ đồ chơi sạch sẽ - rửa sạch chúng sau mỗi lần sử dụng; Bao bọc các đồ chơi có tính xâm nhập như máy rung bằng bao cao su mới mỗi lần sử dụng; Không dùng chung loại đồ chơi này với người khác; Không sử dụng quá chức năng của đồ chơi tình dục và lạm dụng chúng.

Vì vậy, trước khi sử dụng sextoy, phải có kiến thức tình dục nhất định, để có thể hiểu biết, biết kiểm soát mình trước những cám dỗ tình dục, không sa đà vào lạm dụng tình dục, biết thực hành, áp dụng các kiến thức tình dục an toàn, văn minh mà vẫn luôn đạt được sự thỏa mãn cao độ mới là yếu tố cốt lõi.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!