Những hệ luỵ khôn lường từ búp bê tình dục

Sức khỏe sinh sản - 04/19/2024

Lạm dụng búp bê tình dục không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ hiện tại mà còn là kéo theo những hệ luỵ về sau.

Những năm gần đây, một số vụ vận chuyển búp bê tình dục ở Việt Nam đã bị cơ quan chức năng thu giữ. Nhưng tình trạng buôn bán sản phẩm này vẫn diễn ra tràn lan trên mạng. Nhiều người vì cô đơn nên tìm đến búp bê tình dục để giải quyết nhu cầu sinh lý. Tuy nhiên, một số người lại lạm dụng món đồ chơi này dẫn đến những ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ sinh sản.

Búp bê tình dục

Chúng là những sản phẩm có hình dạng giống cơ thể của những cô gái, chàng trai. Sản phẩm càng cao cấp, búp bê càng có nhiều điểm giống người thật với thân hình bốc lửa, kết cấu của bộ phận sinh dục cho phép khách hàng có thể quan hệ với chúng. Đây là điểm thu hút nhất của sản phẩm này, khiến những người cô đơn có cảm giác được làm tình với một người thật sự. Búp bê có thể cử động đơn giản nhờ điện hoặc pin.

Những hệ luỵ khôn lường từ búp bê tình dục

Sản phẩm càng cao cấp, búp bê càng có nhiều điểm giống người thật với thân hình bốc lửa (Ảnh minh họa: Internet)

Búp bê tình dục ra đời nhằm giúp các đối tượng gặp khó khăn trong việc kiếm bạn đời giảm bớt nỗi phiền muộn, tự tin hơn trong cuộc sống. Tuy nhiên, hiện nay, những người khoẻ mạnh thường lại là khách hàng chủ yếu.

Việc lựa chọn búp bê tình dục chất lượng tốt và sử dụng đúng cách, có kiềm chế giúp con người giải quyết nhu cầu của bản thân, không gây hại đến người xung quanh. Bên cạnh đó, nhiều người lạm dụng, sử dụng sai cách dẫn đến những hậu quả xấu.

Lệch lạc suy nghĩ

Sau một thời gian sở hữu búp bê tình dục, nhiều người không còn nghĩ đó là một món đồ chơi. Họ chiều chuộng, nâng niu búp bê như một người bạn tình thật sự. Họ mua những món bộ quần áo, phụ kiện đắt tiền để búp bê trông đẹp hơn. Thậm chí, có người còn dẫn búp bê đi chơi, bảo vệ búp bê khi có người muốn động chạm nó. Lối sống này khiến những người trẻ tuổi không muốn tìm bạn ngoài đời thật, những người lập gia đình giảm ham muốn ái ân với đối tác. Đôi lúc, sự đam mê với búp bê tình dục khiến một số đối tượng bị ảnh hưởng thần kinh, nhầm lẫn giữa người thật và búp bê dẫn đến những hành vi xâm hại người thật.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Những người 'nghiện' quan hệ với búp bê tình dục thường gặp khó khăn trong việc quan hệ với người thật. Dù có kết cấu khá giống người thật nhưng búp bê và con người vẫn có rất nhiều điểm khác biệt. Ví dụ như chúng sẽ không bị đau thật sự nếu chúng ta cắn, cấu. Nhưng các hành động mạnh mẽ của bạn đời lại có thể làm ta đau đớn, mất hứng quan hệ.

Những hệ luỵ khôn lường từ búp bê tình dục

Những người 'nghiện' quan hệ với búp bê tình dục thường gặp khó khăn trong việc quan hệ với người thật (Ảnh minh họa: Internet)

Tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh

Hiện nay, búp bê tình dục không phải mặt hàng được bày bán công khai, Việt Nam cũng không có cơ sở sản xuất. Chúng chủ yếu được nhập lậu từ các nước khác. Do không có cơ quan chứng nhận chất lượng nên khả năng mua phải hàng kém chất lượng khá cao. Chất lượng kém khiến các hoá chất trong búp bê có thể gây dị ứng, ngứa ngáy cho cơ quan sinh dục của người sử dụng, đặc biệt là nữ giới. Sau khi quan hệ, búp bê không được vệ sinh sạch sẽ có thể trở thành ổ vi khuẩn, nấm bệnh, sẵn sàng gây bệnh cho bạn ở lần quan hệ sau. Thêm vào đó, những tai nạn do quan hệ quá khích có thể khiến vùng kín bị tổn thương, xuất huyết. Nam giới thiếu kiềm chế, quan hệ quá đà cũng ảnh hưởng đến khả năng 'lâm trận' của cậu nhỏ, dẫn đến xuất tinh sớm, rối loạn cương dương.

Để giảm thiểu những hệ luỵ từ búp bê tình dục, mọi người nên hạn chế mua búp bê tình dục. Cần lựa chọn các sản phẩm đảm bảo chất lượng, vệ sinh sạch sẽ sản phẩm trước và sau sử dụng. Nhanh chóng đi khám nếu phát hiện những dấu hiệu lạ của bộ phận sinh dục. Việc sử dụng cần được kiểm soát hợp lý để không ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như chất lượng cuộc sống.

Thanh Nguyên

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!