5 loại thực phẩm biến ngày buồn hóa vui hơn

Sống Khỏe - 04/24/2024

Thức ăn cũng có thể khiến bạn hạnh phúc. Bài viết sẽ liệt kê 5 loại thực phẩm khiến tâm trạng bạn vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Có những thức ăn khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và đó là sự thật. Vì theo các nghiên cứu, một vài loại thực phẩm có chứa những chất khiến tinh thần của bạn trở nên thoải mái hơn và giúp bạn loại bỏ căng thẳng hay buồn bã. Nếu hôm nay bạn gặp chuyện gì đó không vui, hãy thêm các loại thực phẩm dưới đây vào thực đơn của mình nhé!

Cà rốt

5 loại thực phẩm biến ngày buồn hóa vui hơn

Là nguồn dồi dào chất beta-carotene, cà rốt là một trong những món ăn bạn nên ăn khi buồn bã. Các nghiên cứu cho thấy rằng chất dinh dưỡng này làm giảm mức độ trầm cảm, tuy nhiên chúng không ngăn chặn hoàn toàn tình trạng trầm cảm của bạn. Các loại thực phẩm có cùng công dụng này là bí đỏ, rau chân vịt, khoai lang và dưa vàng.

Các loại sò

5 loại thực phẩm biến ngày buồn hóa vui hơn

Hải sản, đặc biệt là các loại sò, cung cấp một nguồn dồi dào vitamin B12. Một số nghiên cứu nói rằng những người có mức độ B12 thấp có nhiều khả năng mắc trầm cảm. Thiếu B12 gây ra sự thiếu hụt của một chất gọi là s-adenosylmethionine (SAM), là chất giúp não bộ xử lí các tình huống không tốt. Nếu bạn đang tìm kiếm thực phẩm giàu B12 khác, hãy thử thịt bò nạc, sữa và trứng.

Các loại rau xanh

5 loại thực phẩm biến ngày buồn hóa vui hơn

Ngoài tác dụng kích thích não bộ bởi màu xanh mát mắt, các loại rau luôn cung cấp một nguồn vitamin B9 dồi dào giúp bộ não làm việc tốt hơn và chống lại các nguy cơ áp lực hay trầm cảm. Bạn còn có thể ăn thêm các loại thực phẩm tương tự như măng tây, đậu xanh hay ngũ cốc.

Cá hồi

5 loại thực phẩm biến ngày buồn hóa vui hơn

Cá hồi và các loài cá khác như cá trích hay cá ngừ chứa các chất béo không bão hòa đa. Các nhà nghiên cứu cho rằng những chất béo này, cụ thể là axit béo omega-3 có thể giúp bạn chống lại trầm cảm. Một vài nghiên cứu nhỏ cho thấy những người không bị trầm cảm có mức omega-3 cao hơn những người gặp phải những rối loạn tinh thần.

Sữa

5 loại thực phẩm biến ngày buồn hóa vui hơn

Sữa là một nguồn dồi dào vitamin D. Nếu vitamin D trong cơ thể bạn đang ở mức thấp thì nguy cơ bạn bị trầm cảm là rất cao. Một nghiên cứu phát hiện ra rằng những người bổ sung đầy đủ vitamin D cho cơ thể ít bị trầm cảm trong vòng một năm  so với những người không hấp thụ chất dinh dưỡng này. Nếu bạn không thích uống sữa? Bạn hãy tăng vitamin D trong chế độ ăn uống với các loại ngũ cốc, nước trái cây và cá hộp.

Thực phẩm cũng có ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn. Hãy làm cho tinh thần trở nên thoải mái hơn, phấn chấn hơn và vui vẻ hơn bằng cà rốt, sò, rau xanh, cá hồi hay sữa nhé!

Bạn có thể quan tâm đến các bài viết sau:

  • 6 món ăn khiến bạn cảm thấy… đói hơn
  • Thực phẩm nào tốt cho giấc ngủ của bạn?
  • 5 thực phẩm tốt giúp bạn hết lo âu căng thẳng mỗi ngày

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!