5 'lưu ý vàng' khi sử dụng bánh trung thu

Dinh dưỡng gia đình - 04/19/2024

Sắp tới ngày rằm tháng 8, các loại bánh Trung thu đang ngập tràn thị trường. Hầu hết các gia đình theo truyền thống đều mua bánh Trung thu dịp này nhưng việc sử dụng bánh như nào để không ảnh hưởng sức khỏe cũng rất quan trọng.

5 'lưu ý vàng' khi sử dụng bánh trung thu

Ảnh minh họa

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng - Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, thành phần chính của bánh trung thu là bột, đường, bơ, mỡ lợn... Vỏ của các loại bánh Trung thu cũng rất đa dạng tùy thuộc loại bánh truyền thống, bánh hiện đại hay một vài thương hiệu chuyên sản xuất khác,... Cũng giống như vỏ bánh mà nhân bánh cũng đa dạng như các loại nhân đậu, nhân hạt sen, trứng muối... đều được tẩm ướp rất nhiều mỡ và đường.

Bánh Trung thu có độ béo, ngọt cao và chứa nhiều năng lượng. Vì vậy, việc sử dụng bánh Trung thu nhiều có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn và gia đình, đặc biệt với những người thừa cân béo phì, đái tháo đường, tim mạch, cũng như các bệnh mạn tính khác.

Để có một mùa Trung thu an toàn, vui vẻ bên gia đình và người thân, tránh các nguy cơ không tốt cho sức khỏe, người tiêu dùng cần lưu ý khi sử dụng bánh như sau:

1. Về hạn sử dụng: Sản phẩm phải có ngày sản xuất và hạn sử dụng, tốt nhất nên sử dụng sản phẩm mới xuất xưởng càng sớm càng tốt.

2. Về nhãn mác: Sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng gồm có tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, có hướng dẫn sử dụng và bảo quản,...

3. Về chất lượng: Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm không bị dập nát biến dạng, bao bì không rách nát, không có màu sắc khác thường, không có mùi khác lạ. Không lựa chọn, mua sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc.

4. Về thành phần dinh dưỡng: Nên đọc thành phần dinh dưỡng để biết các thông tin về năng lượng, chất béo, chất bột đường,... có trong 1 bánh hay trong 100g bánh.

5. Về số lượng sử dụng: Nên ăn miếng nhỏ, ăn ít; đặc biệt cần tham khảo ý kiến của bác sĩ đối với người bệnh đái tháo đường, tim mạch, thừa cân béo phì và đang mắc các bệnh mạn tính khác.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!