5 lý do bạn nên đi xét nghiệm máu

Kiến Thức Y Học - 04/27/2024

Tại sao lại phải xét nghiệm máu? Xét nghiệm máu có tốn kém không? Khi nào thì xét nghiệm máu...Đó là rất nhiều những câu hỏi xoay quanh vấn đề xét nghiệm máu ở mọi người. Cùng Lily & WeCare tìm hiểu ngay 5 lý do bạn nên đi xét nghiệm máu.

Tại sao lại phải xét nghiệm máu? Xét nghiệm máu có tốn kém không? Khi nào thì xét nghiệm máu...Đó là rất nhiều những câu hỏi xoay quanh vấn đề xét nghiệm máu ở mọi người. Cùng Lily & WeCare tìm hiểu ngay 5 lý do bạn nên đi xét nghiệm máu.

Xét nghiệm máu là một phương pháp đơn giản nhất giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh chính xác, kiểm tra chức năng của các bộ phận trên cơ thể và đánh giá hiệu quả các phương pháp điều trị.

5 lý do bạn nên đi xét nghiệm máu

1. Xét nghiệm công thức máu

Đây là một loại xét nghiệm quan trọng để kiểm tra lượng hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu, hemolobin, hematocrit...giúp bác sĩ có thể phát hiện bệnh thiếu máu, tình trạng nhiễm trùng hay rối loạn đông máu.

2. Xét nghiệm phát hiện nhóm máu

Có thể bạn chưa quan tâm tới nhóm máu của bản thân và những người thân trong gia đình. Tuy nhiên, khi có những sự cố xảy ra việc cho máu vô cùng quan trọng. Lúc đó bạn lại không biết mình nhóm máu gì? tiến hành xét nghiệm máu giúp bạn xác định được mình thuộc nhóm máu nào?

Trường hợp cấp cứu cần truyền máu ngay, việc xác định nhóm máu giúp quá trình truyền máu/cho máu được diễn ra nhanh hơn.

5 lý do bạn nên đi xét nghiệm máu

3. Xét nghiệm máu phát hiện chức năng các bộ phận trên cơ thể

Bạn đâu biết rằng gan, thận...các bộ phận trên cơ thể mình có chức năng gì? xét nghiệm sinh hóa máu để đánh giá chức năng các cơ quan trong cơ thể.

Ví dụ như: chức năng gan – mật; chức năng thận, tình trạng đường máu, tình trạng mỡ máu...

Không phải tự dưng bạn sẽ biết hết các cơ quan trên cơ thể có bị tổn thương, nó có hoạt động bình thường hay không? Cho tới khi bạn tiến hành xét nghiệm máu.

Hãy xét nghiệm máu ngay khi còn khỏe để biết được tình trạng sức khỏe của mình hiện tại.

4. Xét nghiệm đánh giá tình trạng đông máu

Các xét nghiệm như số lượng tiểu cầu, thời gian, prothrombin, APTT...để đánh giá tình trạng đông máu và gián tiếp đánh giá chức năng của cơ thể.

5. Xét nghiệm miễn dịch - vi sinh

Để phát hiện các bệnh lý như viêm gan , HIV, xét nghiệm gợi ý yếu tố: CEA, CA 125, CA 19-9, tình trạng tuyến giáp...

Xét nghiệm máu còn giúp phát hiện kịp thời các loại bệnh ung thư và sớm điều trị hiệu quả.

Xét nghiệm máu không phải là việc quá khó làm. Nó rất cần thiết đối với tất cả chúng ta. Vì vậy, bạn hãy đi xét nghiệm tổng quát máu để sớm biết tình trạng sức khỏe của mình.

5 lý do bạn nên đi xét nghiệm máu

Xander Địa chỉ xét nghiệm máu uy tín minh bạch

Với quy trình hoàn toàn khép kín, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn dịch vụ xét nghiệm của Trung tâm xét nghiệm Xander. Khách hàng không phải đăng ký, chờ đợi mệt mỏi và mất nhiều thời gian tại các trung tâm y tế để được xét nghiệm. Đến với Xander khách hàng cũng hoàn toàn yên tâm về chất lượng mẫu lấy, độ chính xác của kết quả xét nghiệm cũng như tính bảo mật của kết quả.

Hiện Xander cung cấp Gói xét nghiệm tổng quát(bao gồm cảXét nghiệm Ure máu)tại nhà đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Cam kết không chỉ định thừa. Chi phí hoàn toàn minh bạch. Và Xander tuyệt đối không có phụ phí, ẩn phí; chỉ tính phí dịch vụ xét nghiệm tại nhà.

5 lý do bạn nên đi xét nghiệm máu

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá gói xét nghiệm tổng quát được cập nhật phía cuối bài viết.

Đia chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại:(024)73.049.779 - 0984999501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30; Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xét nghiệm máu là việc mỗi chúng ta cần làm. Nó giúp bác sĩ có những chẩn đoán chính xác bệnh tình, điều trị cho bệnh nhân hiệu quả. 5 lý do bạn nên đi xét nghiệm máu Lily & WeCarevừa chia sẻ chứng minh cho vai trò quan trọng quả xét nghiệm máu đối với sức khỏe con người.

Xem thêm:

  • Kết quả xét nghiệm máu dương tính có nên lo lắng lắm không?
  • 5 câu hỏi thường gặp trước khi làm xét nghiệm máu

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!