5 mẹo giúp phái mạnh chăm sóc làn da

Sức khỏe nam giới - 04/29/2024

Để có vẻ ngoài trở nên thu hút, nam giới cần chăm sóc làn da thật kỹ lưỡng. 5 mẹo sau đây giúp phái mạnh chăm sóc làn da tốt hơn.

Bạn có biết rằng để có vẻ ngoài trở nên thu hút, nam giới cần chăm sóc làn da thật kỹ lưỡng. Tuy nhiên, những dòng mỹ phẩm dành cho nam giới có gì khác so với nữ giới? Các dòng sản phẩm dành cho nam giới như sữa rửa mặt, sữa dưỡng ẩm hay kem chống nắng có thực sự tốt cho làn da của phái mạnh? Hãy cùng Hello Bacsi làm sáng tỏ những thắc mắc trên bạn nhé!

Tại sao nam giới nên chăm sóc da?

Nam giới hầu như rất đơn giản: những loại mỹ phẩm đắt tiền, kem dưỡng da, sữa dưỡng ẩm thường những thứ dư thừa. Tất cả những gì họ cần để “tuốt” lại nhan sắc của mình là một lưỡi dao cạo râu. Tuy nhiên, trên thực tế, da nam giới dày hơn so với da phụ nữ khoảng 25% với nhiều collagen, lỗ chân lông hơn và cũng tiết bã nhờn nhiều hơn nữ, do nam giới tiết nhiều testosterol (nội tiết tố nam) hơn. Làn da nam giới tuy dày hơn và không nhạy cảm như làn da nữ giới, nhưng họ lại dễ bị mụn hơn (do tiết bã nhờn nhiều, dễ làm bít tắc các lỗ chân lông và sinh nhân mụn). Nam giới cũng thường xuyên phải ở ngoài nắng hơn. Do đó, họ cũng có nguy cơ cao bị ung thư da. Chính vì vậy, các sản phẩm có chứa các thành phần phục hồi da hư tổn hay kem chống nắng là những sản phẩm nam giới không thể không dùng.

Làm thế nào để cánh mày râu chăm sóc da đúng cách?

Dưới đây là 5 lời khuyên của Hello Bacsi cho các bạn nam muốn có làn da khoẻ mạnh:

  • Hãy dùng loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da mình;
  • Không nên sử dụng những loại dao cạo râu rẻ tiền. Đàn ông trung bình cạo râu 5 lần 1 tuần. Do đó, dao cạo râu là thứ sẽ “gắn bó” với bạn rất lâu. Hãy sử dụng loại dao cạo râu thật phù hợp với loại râu và loại da của bạn;
  • Nên dùng thêm các sản phẩm chăm sóc da sau khi cạo râu;
  • Đừng quên dùng thêm kem dưỡng ẩm! Kem dưỡng ẩm sẽ giúp da bạn mềm mại hơn. Hello Bacsi tin bạn sẽ nhận được một chiếc hôn ngọt ngào từ bạn gái nhờ làn da hấp dẫn của mình đấy;
  • Đừng bao giờ ra khỏi nhà mà không thoa kem chống nắng. Nó sẽ giúp da bạn tránh được các tổn thương gây ra do ánh nắng mặt trời gay gắt như đỏ da, kích ứng da và giảm nguy cơ ung thư da.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!