5 món lẩu ngon không thể cưỡng lại được trong dịp nghỉ dài ngày

Sống khỏe mạnh - 05/06/2024

Lẩu thái, lẩu bò nhúng dấm, lẩu nấm… là những món lẩu tuyệt vời dành cho ngày sum họp gia đình trong dịp Tết nguyên đán này.

Dịp Tết đến xuân về là thời gian để gia đình sum họp, đoàn viên bên nhau, bạn bè họp mặt sau một năm bận rộn. Thay vì lựa chọn những món ăn quen thuộc, quá nhiều thịt mỡ, chất béo dễ gây ngán thì lẩu trở thành món ăn được nhiều người ưa thích hơn cả. Sau đây sẽ là một vài gợi ý nhỏ, để giúp bạn khỏi 'vắt óc suy nghĩ' về món lẩu trong dịp Tết này.

1. Lẩu hải sản

Đây là món lẩu được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay. Ưu điểm của loại lẩu này là không bao giờ khiến bạn cảm thấy ngán, phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Nguyên liệu của lẩu hải sản thì càng tươi ngon càng thêm hấp dẫn. Xương lợn vừa đủ để tạo độ ngọt đậm đà cho nước lẩu.

Hải sản bạn có thể chọn ngao, mực, tôm, ghẹ, sò, bề bề… Loại rau thích hợp để ăn món lẩu này là các loại nấm (nấm đông cô, nấm kim châm), bắp non, cải thảo, rau cúc, rau cần… Bạn có thể dùng thêm đậu phụ và váng đậu để cho nồi lẩu thêm phong phú, hấp dẫn.

5 món lẩu ngon không thể cưỡng lại được trong dịp nghỉ dài ngày

2. Lẩu nấm

Nấm rất tốt cho sức khỏe, giàu chất dinh dưỡng, thích hợp cho các thành viên trong gia đình. Lẩu nấm cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn trong dịp Tết nguyên đán này.

Nguyên liệu chính trong món lẩu này là các loại nấm, bạn có thể lựa chọn nấm rơm, nấm kim châm, nấm đông cô. Ngoài ra bạn có thể dùng thêm các nguyên liệu khác đi kèm như trứng cút lộn, rau cải cúc, tôm tươi, váng đậu… tùy theo sở thích và khẩu vị của từng gia đình.

5 món lẩu ngon không thể cưỡng lại được trong dịp nghỉ dài ngày

3. Lẩu riêu cua bắp bò

Đây là loại lẩu vô cùng hấp dẫn và là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Lẩu riêu cua bắp bò thơm lừng mùi hành phi vàng thơm, vị ngọt đặc trưng từ nước dùng bắp bò và thịt cua sánh đặc, chắc chắn sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại được.

Lẩu riêu cua bắp bò gồm nước dùng nấu từ bắp bò và cua đồng, thêm vào các loại rau xanh như rau muống, mồng tơi, hoa chuối, đậu phụ non, trứng vịt lộn và bánh đa đỏ hoặc bún đều ngon. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm chả cá, sườn sụn cũng rất hợp.

5 món lẩu ngon không thể cưỡng lại được trong dịp nghỉ dài ngày

4. Lẩu Thái chua cay

Một chút chua dịu, một chút cay nồng với những gia vị đặc trưng của xứ sở chùa Vàng, lẩu Thái chua cay vừa dễ ăn vừa ngon miệng và rất thích hợp cho những ngày Tết quá nhiều món ăn dầu mỡ, béo ngậy.

Nguyên liệu chính của lẩu Thái là hải sản, cùng với gia vị món lẩu, thơm ngào ngạt mùi đặc trưng như gừng, lá chanh và ớt. Nước lẩu Thái là sự kết hợp của vị chua đặc trưng của lẩu và vị ngọt từ nước hầm. Món lẩu này thường được ăn kèm với bún, bắp chuối, rau muống, bắp non, nấm kim châm.

5 món lẩu ngon không thể cưỡng lại được trong dịp nghỉ dài ngày

5. Lẩu bò nhúng dấm

Món lẩu bò nhúng dấm là một sự lựa chọn tuyệt vời cho cả gia đình sum họp vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Đây là một món ăn dễ làm với các bước chế biến khá đơn giản.

Nguyên liệu cần có cho món lẩu này gồm: thịt bò ngon, nước hầm xương, dấm, một quả dừa non, một quả dưa, chanh, mắm nêm và gia vị. Bạn có thể ăn lẩu này với bún và bánh tráng cuốn. Các loại rau đi kèm với món lẩu này rất phong phú: khế, rau sống, chuối xanh, xà lách, giá đỗ, rau mùi, dưa chuột bao tử, cà rốt, hành tây, chanh, sả…

5 món lẩu ngon không thể cưỡng lại được trong dịp nghỉ dài ngày

Hồng Nam

(Ảnh minh họa: Internet)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!