Rạng rỡ đón xuân không sợ xấu

Sống Khỏe - 04/26/2024

8 vấn đề sau được biết đến như kẻ thù của nhan sắc trong kỳ nghỉ lễ nhưng đừng lo vì bạn hoàn toàn có thể hạn chế các vấn đề ấy và đón xuân thật vui!

Tết đến xuân về là khoảng thời gian mà ai ai cũng đều hào hứng chào đón kỳ nghỉ dài trong năm với cảm giác thật tuyệt vời và đầy niềm vui. Tuy nhiên, năm mới sang cũng là lúc thời tiết trở nên lạnh hơn và bạn phải bận rộn khách khứa. Điều này đồng nghĩa với sự căng thẳng và tình trạng mất ngủ rất dễ xảy ra.

Thực chất, những ngày lễ là thời điểm lý tưởng nhất để tổ chức các bữa tiệc nhưng cũng chính vì vậy mà nguy cơ “xuống sắc” của chúng ta rất cao. Một số vấn đề sau được biết đến như kẻ thù của nhan sắc trong kỳ nghỉ lễ nhưng đừng lo vì bạn hoàn toàn có thể hạn chế các vấn đề ấy.

Tăng cân

Nghỉ lễ đồng nghĩa với những bữa tiệc bất tận, cùng vô vàn các món ăn khoái khẩu như các loại bánh mứt, thức uống có gas và các món ăn truyền thống. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng một số phương pháp sau đây để tránh tăng cân trong những ngày lễ.

Điều đầu tiên và quan trọng nhất là bạn vẫn có thể thoải mái thưởng thức các món ăn yêu thích nhưng hãy chỉ tiêu thụ một khẩu phần hợp lý và giảm lượng calo. Ngoài ra, bạn cũng cần cảnh giác với những món ăn vặt vì bạn có thể sẽ ăn chúng một cách vô thức mà không cảm thấy no. Mẹo dành cho bạn là nên có một bữa sáng và bữa trưa thanh đạm để chừa chỗ cho những bữa tiệc thịnh soạn vào buổi chiều hoặc ăn sáng/ăn tối đơn giản và ăn trưa “thả ga”. Tập thể dục mỗi ngày cũng góp phần rất quan trọng trong việc duy trì cân nặng của bạn trong những ngày lễ đấy.

Mất ngủ/Ngủ trễ

Bạn sẽ khó có giấc ngủ ngon lành vì lo nghĩ làm thế nào để tiếp đón họ hàng chu đáo hay phải thức sớm để mua sắm những thứ cần thiết trong ngày đầu năm. Nhiều người còn mải mê lo lau dọn nhà cửa, chuẩn bị trang hoàng tổ ấm, biếu xén quà cáp… dẫn đến việc lên giường lúc đồng hồ điểm 12 giờ đêm.

Những đêm dài trằn trọc, ngủ trễ, thức sớm chính là nguyên nhân hình thành quầng thâm và bọng mắt cũng như làm cho làn da mất đi sức sống tự nhiên. Tình trạng thiếu ngủ kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng không mong muốn là lão hóa nhanh.

Để giải quyết tình trạng trên, bạn nên ưu tiên giấc ngủ lên hàng đầu vì nó không chỉ giúp bạn nhìn tươi tắn hơn mà theo các nghiên cứu, giấc ngủ ngon còn có tác dụng cải thiện trí nhớ, giúp các vắc xin phòng bệnh phát huy hiệu quả (ví dụ như cảm cúm) và giảm nguy cơ bị tăng cân.

Không thoa kem chống nắng

Trong thời khắc giao mùa, ban ngày thường ngắn hơn và ánh nắng mặt trời sẽ nhanh chóng nhường chỗ cho màn đêm lên ngôi. Điều này khiến nhiều người trong số chúng ta quên đi việc thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da.

Bạn không nên để thời tiết đánh lừa. Mặc dù trong những ngày chuyển mùa, mật độ của các tia UVB gây bỏng nắng sẽ giảm đi nhưng các tia UVA thì vẫn giữ nguyên. Những tia này có thể gây ra ung thư da và thúc đẩy tình trạng lão hóa diễn ra nhanh hơn. Do đó, bạn nên thoa lớp kem chống nắng dưới lớp trang điểm hoặc dùng phấn nền có chỉ số SPF trước khi đi ra ngoài.

Ngoài ra, nếu không có điều kiện tiếp xúc với ánh sáng mặt trời thì bạn nên tìm hiểu một số cách khác để bổ sung vitamin D qua các thực phẩm hoặc sử dụng các thực phẩm chức năng.

Căng thẳng

Những ngày nghỉ lễ thường mang đến rất nhiều căng thẳng. Các vấn đề như khó khăn tài chính, áp lực tổ chức tiệc nấu nướng cho nhiều người hoặc đi ăn tất niên là nguyên nhân làm cho bạn không thể nào thư giãn được.

Lo âu không chỉ làm ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn mà nó còn gây ra tác động xấu đến làn da như làm xuất hiện mụn, da vảy nến hoặc làm rụng tóc.

Vì thế, biện pháp tốt nhất để đối phó với căng thẳng là bạn cần thư giãn và không nên cố hoàn thành tất cả những kế hoạch đã đặt ra. Hãy thả lỏng cơ thể hoặc giao lại nhiệm vụ nấu nướng cho một thành viên khác trong gia đình

Khô và xơ cứng tóc

Tóc có xu hướng dễ trở nên khô vào mùa hè và xơ cứng vào mùa đông do đơn giản là tóc chưa đủ khỏe để chống lại sự thay đổi thời tiết. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng một số cách để giúp tóc không bị xơ rối. Trước hết bạn nên chăm sóc tóc bằng cách sử dụng các loại dầu gội chiết xuất từ tinh dầu tự nhiên cũng như các loại dầu xả phục hồi hư tổn sâu và ủ tóc mỗi tuần nhé.

Hư tổn móng

Bạn sẽ thường thấy móng tay và móng chân trở nên thô ráp thậm chí là gãy sau khi đi mua sắm hoặc dọn dẹp nhà cửa để chuẩn bị đón tết. Vậy làm thế nào để phục hồi và bảo vệ móng khỏi hư tổn?

Bạn có thể làm theo một số các bước sau để chăm sóc móng tại nhà. Đầu tiên, bạn nên sơn một lớp sơn lót bảo vệ sau đó tiếp tục phủ thêm 2 lớp sơn màu bên ngoài và cuối cùng là lớp sơn bóng để bảo vệ lớp sơn màu. Ngoài ra, bạn cũng nên nhỏ lên mỗi móng tay một giọt dầu dưỡng ẩm móng để hạn chế tình trạng móng tay bị khô và gãy. Nếu muốn chăm sóc móng chuyên nghiệp hơn bạn cũng có thể đến các tiệm làm móng.

Môi nứt nẻ

Thời tiết những ngày cuối đông có thể dễ dàng khiến cho môi bạn bị khô và trở nên nứt nẻ nhưng bạn hoàn toàn có cách để khắc phục tình trạng trên. Trước hết, bạn cần hạn chế thời gian ở ngoài trời đồng thời chăm sóc môi bằng các loại son dưỡng hoặc vaseline để dưỡng ẩm cho môi và ngăn ngừa tình trạng nứt nẻ.

Da khô

Một trong những vấn đề khiến cảm thấy khó chịu nhất trong dịp lễ năm mới là thời tiết thay đổi làm cho da bạn trở nên khô và ngứa.

Bạn có thể cải thiện tình trạng này bằng cách sử dụng các loại sữa rửa mặt tẩy tế bào chết kết hợp với các loại kem dưỡng ẩm có tác dụng chống ô-xy hóa để bảo vệ da mặt cũng như da cổ.

Hơn nữa, nếu bạn dự định đi du lịch thì cũng đừng quên mang theo những loại kem dưỡng ẩm da nhé.

Mỗi dịp tết đến xuân về cũng là lúc chúng ta phải chuẩn bị rất nhiều thứ và không còn thời gian chăm sóc bản thân. Tuy nhiên, bạn chỉ cần ghi nhớ những mẹo vặt trên là đã có thể sở hữu một vẻ ngoài rạng rỡ để chào đón năm mới rồi đấy.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!