Xả trước – gội sau lợi hại ra sao?

Khoẻ đẹp - 04/28/2024

Gội đầu ngược - dùng dầu xả trước khi gội đầu có vẻ khá mới lạ. Cùng tìm hiểu về cách gội cho từng loại tóc và lợi ích khi gội đầu ngược

Hầu hết chúng ta đều đã quen thuộc với quy trình gội đầu theo trình tự dầu gội trước và dầu xả sau. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ nghĩ đến nếu thứ tự đó bị đảo ngược thì như thế nào? Hiện nay, xu hướng gội đầu bằng cách sử dụng dầu xả trước khi dùng dầu gội đang dần gây chú ý với tên gọi “phương pháp gội đầu ngược”. Hãy cùng tìm hiểu về xu hướng gội đầu mới này nhé.

Lợi ích của việc dùng dầu xả trước, dầu gội sau

Một số ý kiến cho rằng đây chính là phương pháp hữu hiệu nhất mang lại cho bạn một mái tóc đẹp hơn, đặc biệt là khi tóc bạn bị khô hay bị tổn thương do quá trình duỗi, nhuộm. Theo chuyên gia, gội đầu ngược chính là một cách tuyệt vời để mái tóc được cung cấp thêm dưỡng chất mà không làm tóc bị khô rít hay nặng nề hơn. Cách gội đầu này cũng giúp tóc phồng hơn và giúp bạn dễ đưa dầu gội lên khắp mái tóc của mình hơn.

Đảo ngược quá trình gội đầu như thế nào?

Đầu tiên, bạn nên làm ướt tóc trước khi thoa dầu xả, sau đó lấy một lượng dầu xả vừa đủ dựa theo độ dày và dài của tóc, thoa dầu xả lên phần đuôi tóc kéo dài đến nửa thân tóc. Tiếp theo, bạn dùng lược có răng thưa chải dầu xả đều khắp tóc (nhưng không chải lên ngọn tóc) và ủ trong khoảng 5-10 phút rồi xả lại bằng nước sạch. Bên cạnh đó, một số người lại cho rằng nên thoa dầu xả từ chân tóc đến đuôi tóc. Bạn có thể kiểm tra bằng cách thử nghiệm xem việc dùng quá nhiều dầu xả có làm tóc bạn bị bết dính hay không, nếu có thì bạn chỉ nên dùng dầu xả cho nửa phần tóc.

Nếu sở hữu mái tóc dày, bạn nên ủ tóc bằng dầu xả theo cách trên, sau đó gội đầu và dùng dầu xả lại một lần nữa. Ở lần ủ thứ hai, bạn chỉ cần dùng một lượng nhỏ dầu xả thôi là đủ.

Ngoài ra, các chuyên gia về tóc còn cho rằng những người highlight tóc – những người thường rất dễ bị rối tóc sau khi gội và tóc nhanh bết dính hơn – cũng nên áp dụng phương pháp gội đầu mới mẻ này.

Bạn không nhất thiết phải mua những sản phẩm được quảng cáo là chuyên dụng dành riêng cho phương pháp gội đầu ngược mà hãy tận dụng những gì mình có sẵn là được. Nếu tóc bạn dày hay khó chải, phương pháp gội đầu ngược sẽ giúp bạn rất nhiều đấy.

Làm gì để tăng hiệu quả của phương pháp gội đầu ngược?

Phương pháp gội đầu ngược sẽ hiệu quả hơn khi sử dụng một cặp dầu gội – dầu xả cùng bộ đi kèm với nhau và có cùng công dụng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn loại dầu xả và dầu gội riêng lẻ nếu chúng phù hợp hơn với nhu cầu và tình trạng tóc của bạn. Ví dụ như dùng dầu gội trị gàu, kết hợp với dầu xả phục hồi tóc.

Bên cạnh đó, bạn không nên thay thế hẳn phương pháp gội đầu truyền thống bằng gội đầu ngược mà chỉ nên áp dụng nó trong một vài lần cho tóc bóng khỏe lên. Lí do là vì xả trước để cung cấp thêm độ ẩm cho tóc là cần thiết, nhưng nếu khí hậu quá nóng và ẩm ướt thì mái tóc của bạn sẽ dễ bị đổ dầu và bết dính. Vì vậy, bạn không nên cứng nhắc mà phải linh hoạt thay đổi thứ tự dùng dầu gội và dầu xả sao cho phù hợp với tình trạng tóc và điều kiện môi trường.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết liên quan sau đây:

  • Dầu gội khô có thực sự giúp bạn làm sạch tóc?
  • Tóc bị bết dính do những thói quen bạn không ngờ
  • 10 phương pháp trị gàu dứt điểm

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!