Địa điểm du xuân dành cho 12 cung hoàng đạo

Vui khỏe - 04/28/2024

Đầu năm là khoảng thời gian thích hợp để mọi người đi du xuân, chúc tết bạn bè.

Hãy cùng xem 12 cung hoàng đạo sẽ đi đâu chơi vào dịp tết này nhé.

1. Bạch Dương

Bạch Dương thích những địa điểm náo nhiệt, đông vui, nhiều hoạt động vui chơi, giải trí. Các lễ hội chùa Hương, Yên Tử, đền Hùng là những địa điểm du xuân đầu năm thích hợp cho Bạch Dương. Bạch Dương vừa có thể cầu may đầu năm, vừa có thể tham gia các trò chơi dân gian thú vị trong các lễ hội này.

Địa điểm du xuân dành cho 12 cung hoàng đạo

2. Kim Ngưu

Kim Ngưu khá lười biếng việc phải đi xa đầu năm. Kim Ngưu chỉ muốn du xuân ở những địa điểm trong thành phố như phố đi bộ Hồ Gươm, Nguyễn Huệ, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Vào những ngày đầu năm, những nơi này không chỉ được trang trí lộng lẫy mà còn rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí, cũng như nhiều đồ ăn ngon dành cho Kim Ngưu khám phá.

3. Song Tử

Đầu năm Song Tử chắc chắn không thể bỏ qua mà du xuân được. Họ thích gặp gỡ bạn bè, đi nhiều nơi, khám phá nhiều điều mới mẻ. Bởi vậy những ngày đầu năm Song Tử sẽ rủ bạn bè cùng đi phượt khắp nơi để thưởng thức khung cảnh mùa xuân tươi đẹp.

4. Cự Giải

Cự Giải thích hợp với những vùng quê yên bình, thanh tĩnh. Ngày đầu năm mới Cự Giải có thể cùng gia đình đi du xuân nghỉ dưỡng ở những khu resort ở Ba Vì, Tam Đảo, Sa Pa. Không khí thanh bình của vùng núi sẽ giúp tâm trạng Cự Giải thoải mái, vui vẻ.

Địa điểm du xuân dành cho 12 cung hoàng đạo

5. Sư Tử

Đầu năm mới ai cũng muốn mình gặp may mắn, đặc biệt là Sư Tử càng muốn mình có thật nhiều cơ hội để được thành đạt, nổi tiếng, nhiều người biết tới. Bởi vậy đầu năm các Sư Tử thường đi chùa chiền để cầu mong một năm mới thành công rực rỡ, gặp nhiều cơ hội phát triển bản thân.

6. Xử Nữ

Xử Nữ là người rất quan tâm đến gia đình bởi vậy khi được nghỉ đầu năm, họ thường dành thời gian cho gia đình. Bởi vậy, địa điểm du xuân yêu thích của Xử Nữ chính là về quê thăm ông bà, họ hàng, tảo mộ đầu năm. Đối với Xử Nữ được ở bên cạnh những người thân yêu chính là điều quý giá nhất.

7. Thiên Bình

Đầu năm mới, Thiên Bình thích đến những nơi có khung cảnh thiên nhiên tươi mát, non nước hữu tình để tâm trạng được thư giãn. Bởi vậy địa điểm du xuân thích hợp cho Thiên Bình là những nơi có khung cảnh thiên nhiên yên tĩnh, có sông suối, ao hồ, biển cả.

8. Bọ Cạp

Bọ Cạp rất thích được khám phá về tôn giáo, tín ngưỡng. Bởi vậy những địa điểm đậm màu sắc tôn giáo sẽ là nơi du xuân thú vị dành cho Bọ Cạp. Nhà thờ, chùa chiền, đi du lịch đến các bản làng, miền núi cao sẽ khiến Bọ Cạp cảm thấy thích thú và ham muốn khám phá, tìm hiểu thêm những điều bí ẩn chưa biết.

9. Nhân Mã

Địa điểm du xuân dành cho 12 cung hoàng đạo

Nhân Mã rất yêu thích đi du lịch, khám phá thế giới. Nhân dịp nghỉ lễ dài Nhân Mã sẽ tranh thủ đi nước ngoài du xuân. Các nước Đông Nam Á như Singapour, Thái Lan, Campuchia, . . .là địa điểm yêu thích của Nhân Mã vì giá cả phù hợp, tiết kiệm. Mỗi đất nước mới sẽ đem đến cho Nhân Mã những hiểu biết về những nền văn hóa, con người mới.

10. Ma Kết

Ma Kết luôn mong mỏi mình có một năm học hành tấn tới, công việc thuận lợi. Bởi vậy đầu năm Ma Kết có thể tham gia lễ hội đền Trần. Đây là nơi thờ 14 vị vua đời Trần rất linh thiêng, phù hợp với việc cầu bình an và học hành thành đạt như mong ước của Ma Kết.

11. Bảo Bình

Bảo Bình rất thích các lễ hội đầu năm bởi vì họ là những người ham hiểu biết, muốn tìm hiểu thêm về văn hóa dân tộc chứ không hẳn vì họ mê tín hay muốn cầu may mắn. Những địa điểm du xuân thích hợp cho Bảo Bình là chợ Viềng, Nam Định, Đền Gióng, Sóc Sơn,. . . Tại đây Bảo Bình có thể tìm hiểu thêm các kiến thức mới về các phong tục, tập quán của đón năm mới của người dân địa phương.

12. Song Ngư

Địa điểm du xuân dành cho 12 cung hoàng đạo

Song Ngư rất yêu thích các hoạt động văn hóa dân gian, ca múa hạc truyền thống. Bởi vậy, những ngày đầu năm mới Song Ngư có thể về Bắc Ninh để trẩy hội Lim. Trong hội Lim, các du khách sẽ được xem và nghe hát quan họ, đặc sản nổi tiếng của vùng đất Bắc Ninh. Đồng thời các Song Ngư cũng có thể tham gia các trò chơi dân gian như đu bay, chọi gà, chọi chim, đấu vật.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!