5 người chết, nhiều người bị thương trong tai nạn kinh hoàng ở Đắk Nông sáng nay

Thời sự - 04/29/2024

Sáng nay (khoảng 7 giờ) trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua chợ 312, xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 5 người tử vong và nhiều người bị thương. Vụ tai nạn khiến hàng loạt tiểu thương ở chợ bàng hoàng, những người bị thương nặng đang được tận tình cứu chữa.

Theo kết quả xác minh ban đầu, vào thời gian trên, chiếc xe tải mang biển kiểm soát BKS 47C-12570 chạy hướng Bắc-Nam trên QL14 với tốc độ cao, bất ngờ mất lái đánh võng một đoạn dài rồi lao thẳng vào chợ 312.

Cú lao mạnh đã khiến 3 người đang giao dịch, buôn bán tại chợ tử vong, 2 người khác tử vong khi vừa đến bệnh viện, 12 người bị thương nặng và nhiều hàng hóa bị chiếc xe tải đè nát.

Chiếc xe tải này trên đà lao của mình cũng ủi vào nhiều phương tiện khác. Hàng trăm tiểu thương ở chợ hốt hoảng chạy tán loạn và kêu cứu.

Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil, ông Trần Văn Thương cho biết đã nhận được báo cáo và nhanh chóng chỉ đạo các lực lượng đến hiện trường để ứng phó và cứu chữa những người bị thương.

Đồng thời xác minh danh tính những người xấu số tử vong. Trung Tâm y tế huyện Đắk Mil tiếp nhận người bị thương, ai nặng chuyển ngay lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và Bệnh viện Đa khoa Đắk Nông.

Đến trưa nay, các nạn nhân bị thương nhẹ đã được cứu chữa, động viên kịp thời ngay tại huyện Đắk Mil.

5 người chết, nhiều người bị thương trong tai nạn kinh hoàng ở Đắk Nông sáng nayVụ tai nạn đã khiến nhiều người buôn bán thương vong

Theo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên: Là bệnh viện hiện đại nhất vùng Tây Nguyên nên bệnh viện đã sẵn sàng mọi thuốc men và đội ngũ y bác sĩ giỏi để cứu chữa.

Một số người bị thương nhẹ được cứu chữa, chăm sóc ở tuyến dưới còn 4 nạn nhân bị thương rất nặng vừa được chuyển lên thì đang được cấp cứu và chăm sóc đặc biệt.

Đồng thời bệnh viện cũng hỗ trợ tối đa trong việc phối hợp với lực lượng chức năng để làm rõ danh tính người bị nạn.

5 người chết, nhiều người bị thương trong tai nạn kinh hoàng ở Đắk Nông sáng nayCú lao mạnh của xe tải làm nhiều phương tiện khác hư hại

Đến 10 giờ sáng nay, 5 nạn nhân bị tử vong thương tâm được xác định là: Lương Thị Công (SN 1973, trú tại thôn 10, Đắk R'lo); Lê Thị Thoan (SN 1976, trú tại thôn 5, Đắk R'lo). Còn 3 nạn nhân khác là N.T.T; Th.Ph, Nguyễn T.T đang được xác định địa chỉ cụ thể.

Ông Võ Văn Hùm, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đắk Nông, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh Đắk Nông khẳng định: Ngay sau khi nhận được thông tin, ngành giao thông vận tải cùng lãnh đạo huyện, tỉnh ở Đắk Nông đã tức tốc đến hiện trường, bệnh viện để chỉ đạo công tác cứu chữa các nạn nhân gặp nạn và chỉ đạo khẩn trường điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Ủy ban ATGT quốc gia cũng đã chỉ đạo cần khẩn trương làm rõ nguyên nhân, động viên kịp thời các gia đình bị thương vong. Vụ việc đang được điều tra nguyên nhân chính xác nhất.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!