'Thót tim' chứng kiến cảnh cậu bé bị ô tô 'nuốt chửng' khi băng qua đường

Làm mẹ - 03/29/2024

Video ghi lại cảnh vụ tai nạn xảy ra khi một cậu bé chạy nhanh băng qua đường mà không quan sát khiến ai nấy thót tim.

Cậu bé đã bị một chiếc ô tô chạy qua người, nhưng vẫn sống sót một cách kỳ diệu. Vụ việc này xảy ra ở Singapore. Đoạn video được camera hành trình 1 xe taxi ghi lại và tài xế đã chia sẻ lên mạng.

Xem trên đoạn video, người ta thấy khi chiếc xe taxi rẽ vào đường Depot Walk, đoạn nằm giữa đền Sri Ruthra Kaliamman và đền Qi Tian Tian, thì có hai người phụ nữ dắt theo hai đứa trẻ được nhìn thấy đi ra khỏi một trong 2 ngôi đền và đang đi bộ trên vỉa hè.

Đột nhiên, một trong hai cậu bé tách khỏi nhóm và bắt đầu chạy băng qua bãi cỏ, lao sang phía bên kia đường. Một trong những người phụ nữ - có lẽ là mẹ cậu bé – đã vội vã chạy theo nhưng người mẹ lập tức khựng lại, bất lực đứng nhìn chiếc ô tô lao đang lao đến và 'nuốt chửng' con mình.

'Thót tim' chứng kiến cảnh cậu bé bị ô tô 'nuốt chửng' khi băng qua đường

Mọi chuyện diễn ra quá nhanh. Trong tình huống bất ngờ, cậu bé băng qua đường mà không hề dừng lại để quan sát xem có xe nào đang đi đến hay không. Tài xế của chiếc xe gây tai nạn không thể nào xử lý kịp bởi tầm nhìn của chiếc xe bị 1 chiếc xe khác đang đỗ bên đường che khuất. Khi tài xế nhận thấy chuyện gì đang xảy ra, thì chiếc xe đã đâm trúng người cậu bé và cán qua người.

'Thót tim' chứng kiến cảnh cậu bé bị ô tô 'nuốt chửng' khi băng qua đường

Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã xảy ra khi cơ thể bé trai khá nhỏ nên không bị bánh xe cán qua người. Bé đã nằm lọt thỏm trong gầm xe khi chiếc xe chạy qua. Không biết là cậu bé có bị thương tích gì hay không, nhưng đoạn cuối video, người xem thấy bé vẫn tỉnh táo và di chuyển được khi người mẹ cố gắng bế lên.

Trong khi nhiều cư dân mạng đổ lỗi cho người mẹ đã không nắm tay con mình và đảm bảo chúng được an toàn khi đi trên đường, thì những người khác lại chỉ ra rằng nguyên nhân do chiếc xe đỗ trái phép ở phía ngược chiều.

Bên cạnh đó, cũng có một số người cho rằng chiếc xe đụng trúng cậu bé nên lái xe chậm hơn. Trong khi có vài người bình luận rằng tại sao người lái chiếc taxi - người cung cấp video này - lại không cảnh báo cậu bé bằng cách bấm còi.

Nhưng cho dù là lỗi của ai đi chăng nữa, thì tất cả mọi người đều biết ơn và cảm thấy may mắn vì cậu bé vẫn ổn. Hy vọng, khi xem đoạn video này, các cha mẹ sẽ rút ra được kinh nghiệm và bài học để hướng dẫn con mình cách lưu thông trên đường và cách qua đường sao cho an toàn.

Để đảm bảo an toàn cho trẻ khi đi trên đường, nhất là ở nơi có nhiều xe cơ giới qua lại, cha mẹ luôn phải nắm tay trẻ. Ngoài ra, điều cha mẹ cần trang bị hơn cả là ý thức của trẻ về an toàn giao thông mà cách tốt nhất là làm gương cho trẻ, giải thích cho trẻ nắm được các quy tắc an toàn giao thông cơ bản như:

- Phải đi trên hè phố, lề đường. Trường hợp đường không có hè phố, lề đường thì người đi bộ phải đi sát mép đường.

- Chỉ được qua đường ở những nơi có: Đèn tín hiệu, vạch kẻ đường hoặc có cầu vượt, hầm dành cho người đi bộ và phải tuân thủ tín hiệu chỉ dẫn.

- Phải quan sát các xe đang đi tới, chỉ qua đường khi bảo đảm an toàn và chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn khi qua đường tại nơi không có đèn tín hiệu, vạch kẻ đường, cầu vượt, hầm dành cho người đi bộ.

- Không được vượt qua dải phân cách, không đu bám vào phương tiện giao thông đang chạy.

Nguồn: WOF

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!