5 người nổi tiếng mắc bệnh tiểu đường tuýp 2

Kiến Thức Y Học - 04/27/2024

Bất kỳ ai cũng có thể trở thành nạn nhân của bệnh tiểu đường, kể cả những ngôi sao nổi tiếng thế giới. Dưới đây là danh sách 5 người nổi tiếng mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 nhưng vẫn nỗ lực chiến đấu với căn bệnh này.

Bất kỳ ai cũng có thể trở thành nạn nhân củabệnh tiểu đường, kể cả những ngôi sao nổi tiếng thế giới. Dưới đây là danh sách 5 người nổi tiếng mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 nhưng vẫn nỗ lực chiến đấu với căn bệnh này.

5 người nổi tiếng mắc bệnh tiểu đường tuýp 2

1. B.B. King

5 người nổi tiếng mắc bệnh tiểu đường tuýp 2

Nhắc đến danh sách 5 người nổi tiếng mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, không thể bỏ qua B.B. King - ca sĩ, nhạc sĩ dòng nhạc blues và nghệ sĩ guitar nổi tiếng hàng đầu của Mỹ. Ông phát hiện bản thân mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 từ năm 60 tuổi nhưng suốt hàng chục năm sau đó, ông vẫn giữ gìn được sức khoẻ nhờ chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh và khiến mọi người phải khâm phục vì sự lạc quan của mình. Bên cạnh đó, nam nghệ sĩ cũng luôn có ý thức cập nhật, trang bị cho mình những kiến thức mới nhất về bệnh tiểu đường.

Trong một bài phỏng vấn, B.B. King từng nói vui rằng: “Tôi là mẫu người rất chung thuỷ. Bằng chứng là tôi cứ lặp đi lặp lại mãi một hành động trong nhiều năm qua, đó là kiểm tra lượng đường trong máu”. Bên cạnh đó, nhà soạn nhạc nổi tiếng cũng thường xuyên đi khám bác sĩ. Nhờ duy trì những thói quen này, ông vẫn thọ tới 90 tuổi và qua đời vào ngày 14/5/2015 sau 30 năm chiến đấu với bệnh tiểu đường.

2. Larry King

Mặc dù là một người thường xuyên tập thể dục và tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn uống khoa học song Larry King vẫn bị bệnh tiểu đường do di truyền từ giữa những năm 1990. Sau khi phát hiện bệnh tật, nam MC lừng danh đã học cách kiểm soát cân nặng của cơ thể, hạn chế tối đa sở thích ăn thịt đỏ và tuyệt đối không tham công tiếc việc. Ông cũng luôn cố gắng loại bỏ căng thẳng và tự tìm kiếm niềm hạnh phúc trong cuộc sống dù đã phải sống chung với bệnh tiểu đường tuýp 2 gần 20 năm nay.

5 người nổi tiếng mắc bệnh tiểu đường tuýp 2

3. Tom Hanks

Một người nổi tiếng mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 khác khiến khán giả phải khâm phục vì tinh thần không đầu hàng bệnh tật là Tom Hanks. Nam tài tử tiết lộ, thời trung học ông chỉ nặng 44kg nhưng do thói quen ăn uống không lành mạnh, sức khoẻ của ông giảm sút nghiêm trọng khi bước vào độ tuổi 30 – 40. Sau khi mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, Tom Hanks đã bắt đầu áp dụng một chế độ ăn uống vô cùng nghiêm ngặt dù không ít lần cảm thấy nản lòng. Lo sợ bệnh tình thêm nặng, chủ nhân của 2 tượng vàng Oscart từng từ chối nhiều vai diễn đòi hỏi phải tăng cân nhanh chóng.

5 người nổi tiếng mắc bệnh tiểu đường tuýp 2

Đặc biệt, thời điểm Tom Hanks phải chật vật chống chọi với bệnh tiểu đường tuýp 2 cũng là lúc vợ ông – nữ minh tinh Rita Wilson mắc bệnh ung thư vú và phải cắt bỏ cả hai bên ngực. Đây được xem là quãng thời gian đen tối nhất trong suốt 30 năm chung sống của vợ chồng ông. Suốt thời gian Rita chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác, Tom Hanks đã hết lòng chăm sóc cho vợ cũng như hứa với cô sẽ cùng nhau vượt qua bệnh tật. Nam diễn viên cho biết, hiện cả hai vợ chồng ông đều tập thể dục đều đặn mỗi ngày và áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh để phòng ngừa lượng đường trong máu tăng cao.

4. Paula Deen

5 người nổi tiếng mắc bệnh tiểu đường tuýp 2

Paula Deen được xem là một trong những ngôi sao sáng nhất của ngành ẩm thực Mỹ, cô sở hữu và xuất hiện trên hàng loạt chương trình truyền hình ăn khác về nấu ăn. Tháng 1/2012, “Nữ hoàng nhà bếp” – người làm nên tên tuổi của mình với các công thức nấu ăn có đường - tiết lộ bản thân mắc bệnh tiểu đường. Là người nổi tiếng mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 nên từng có một thời gian, Paula Deen có ý định giấu giếm tình trạng sức khoẻ của mình với công chúng nhưng giờ đây, cô đã sẵn sàng “cho cả thế giới biết rằng bệnh tiểu đường không phải án tử hình”.

5. Johnny Cash

5 người nổi tiếng mắc bệnh tiểu đường tuýp 2

Là một trong những ca sĩ có sức ảnh hưởng lớn nhất trong dòng nhạc đồng quê, Johnny Cash đã đạt tới 10 giải Grammy trong suốt sự nghiệp âm nhạc đồ sộ của mình. Ít ai biết rằng, nam ca sĩ đã mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 từ năm 1977 và thậm chí còn phải chịu biến chứng thần kinh. Dù lọt vào danh sách những người nổi tiếng mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, ông vẫn khiến khán giả phải nể phục vì tinh thần lạc quan để chiến đấu với bệnh tật cùng niềm đam mê nghệ thuật. Sau gần 50 năm gắn bó với sự nghiệp ca hát, Johnny Cash đã bán ra tới 90 triệu album nhạc – một con số khiến bất kỳ đồng nghiệp nào cũng phải thèm muốn.

Xét nghiệm theo dõi điều trị bệnh nhân đái tháo đường:

Xét nghiệm tại nhà Xander

Khi bị đái tháo đường bệnh nhân rất dễ bị nhiễm trùng và thường tái phát thường xuyên. Do đó những bệnh nhân bị đái tháo đường cần được theo dõi, đánh giá quá trình điều trị để có những phương pháp can thiệp kịp thời nếu có các biến chứng. Bệnh nhân đái tháo đường cần làm xét nghiệm mỗi 3 tháng 1 lần để theo dõi lượng đường trong máu, quá trình điều trị.

Hiện Xét nghiệm tại nhà Xander có cung cấp gói xét nghiệmTheo dõi điều trị bệnh nhân đái tháo đườngtại nhà, giúp đánh giá tình trạng của bệnh nhân để kịp thời ứng phó.

Lợi ích khi xét nghiệm tại Xander

  • Không mất công đến bệnh viện, chờ xếp hàng, lấy kết quả, khách hàng chỉ cần ở nhà và nhân viên của Xander sẽ đến tận nơi lấy mẫu xét nghiệm.
  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

5 người nổi tiếng mắc bệnh tiểu đường tuýp 2

Chi phí gói xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá góixét nghiệm theo dõi điều trị bệnh nhân tiểu đường do Xander đề xuất được cập nhật ở cuối bài viết.

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vui lòng liên hệ với hotline: (04) 73049779 / 0899.190.199 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ: 300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0899.190.199 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Chủ Nhật: 06:00 - 20:30

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!