6 cách đối phó với hói đầu ở nam giới

Sức khỏe nam giới - 04/26/2024

Hói đầu luôn là nỗi "đau đớn" của cánh mày râu. Cùng Hello Bacsi tham khảo 6 cách để đối phó với nỗi sợ hãi này nhé.

Nam giới thường phải đối mặt với vấn đề đáng sợ mang tên “hói đầu”. Đừng quá lo lắng, bởi vì rất nhiều người giống như bạn, kể cả khi còn trẻ. Chính vì thế, thay vì trốn tránh, bạn hãy áp dụng những cách sau để cải thiện độ dày mái tóc trước trán nhé.

Sử dụng dầu gội làm dày tóc

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dầu gội cam kết làm tóc bạn dày hơn. Nhưng các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, chỉ có một thành phần đáng tin cậy trong số các hóa chất là có thể làm dày tóc: ketoconazol. Hãy tìm hiểu xem sản phẩm gội đầu nào có chứa ketoconazol trong thành phần trước khi sử dụng để làm tăng độ dày nhé!

Ngưng dùng lược

Việc chải đầu liên tục có thể khiến tóc bạn vào nếp quá đà và bị xẹp xuống. Đừng dùng lược, hãy để tóc có độ bồng bềnh và rối tự nhiên.

Ngưng hút thuốc

Thuốc lá góp phần sản sinh ra các kích thích tố khiến tóc dễ gãy rụng hơn. Đồng thời, hút thuốc tác động xấu đến các mạch máu, làm giảm cường độ bơm máu đến các tế bào chân tóc, khiến chân tóc yếu và dễ gãy rụng hơn.

Không nhuộm tóc

Thuốc nhuộm và các hóa chất làm tóc khác gây ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe mái tóc của  bạn. Chúng khiến chân tóc bị yếu, dễ tổn thương và thân tóc cũng khô xơ dễ gãy.

Nếu muốn thử một màu tóc mới, hãy sử dụng thuốc nhuộm khô. Vì khi tóc ước, tóc dễ bị tổn thương gấp 3 lần.

Sấy tóc để tạo độ phồng

Máy sấy ở nhiệt độ vừa đủ sẽ giúp tóc có độ phồng và bồng bềnh tự nhiên. Tuy vậy, đừng lạm dụng hoặc cố gắng sấy quá khô, vì điều này sẽ khiến tóc giòn và dễ gãy.

Hãy đội nón khi đi dưới nắng

Đừng để tóc bạn bị cháy dưới sức nóng của mặt trời. Thói quen xấu này sẽ khiến tóc giòn và dễ gãy rụng. Da đầu của bạn cũng bị tổn thương trực tiếp dưới tác động của tia UV, điều này sẽ gây rụng tóc.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết liên quan sau đây:

  • Nam giới nên làm gì khi có dấu hiệu hói đầu?
  • Vợ giúp chồng trị rụng tóc và hói đầu thế nào?
  • Trị rụng tóc tận gốc bằng 6 giải pháp này

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!