6 cách giúp bạn trị lông mọc ngược hiệu quả

Khoẻ đẹp - 05/14/2024

Hello Bacsi - Bạn cảm thấy khó chịu và trông kém xinh vì những sợi lông mọc ngược vô tổ chức trên cơ thể. 6 tuyệt chiêu giúp bạn điều trị lông mọc ngược.

Có hàng tá lí do khiến ai cũng khó chịu với lông mọc ngược. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không triệt tiêu ngay “kẻ đáng ghét” này với 6 tuyệt chiêu từ Hello Bacsi.

Lông mọc ngược là gì?

Chúng là những sợi lông ngang bướng cuộn tròn lại và mọc ngược vào bên trong da, thay vì sẽ vươn lên trên bề mặt da thì chúng bị kẹt lại dưới da. “Kẻ bất trị” này là nguyên nhân kéo theo nguy cơ viêm nhiễm, mụn đỏ và thậm chí cả mụn đầu trắng tại khu vực da có lông mọc ngược.

Làm gì khi lông mọc ngược vào trong?

Hãy xử lý nó giống như mụn nhọt. Tình trạng lông mọc ngược khá giống với khi bạn bị mụn nhọt, đặc biệt là khi bị nhiễm trùng. Vì vậy nếu bị “tấn công”, bạn cũng cần xử lí giống như khi có mụn nhọt. Hãy thoa kem trị mụn benzoyl peroxide hoặc axit salicylic nhiều lần trong một vài ngày. Các bác sĩ khuyên rằng nếu bạn kết hợp các loại kem trị mụn trên cùng với tẩy da chết hằng ngày là đủ để loại bỏ lông mọc ngược bởi vì các vết sưng khi đó sẽ giảm. Biện pháp này còn “cải tạo” những sợi lông nghịch ngợm, hướng chúng mọc thẳng ra ngoài, tránh “lầm đường lỡ bước”.

Nếu bạn phát hiện được những sợi lông mọc ngược chìm vào trong da gây sưng tấy, hãy áp một miếng gạc ấm vào vùng da đó nhằm giúp làm mềm lông và giảm kích ứng. Thực hiện cách này vài phút trong một ngày và cứ tiếp tục nhiều ngày sau đó sẽ làm các vết sưng đỏ biến mất.

Tuyệt chiêu ngăn ngừa tình trạng lông mọc ngược

Theo các chuyên gia da liễu, những bộ quần áo chật tạo ra ma sát và gây áp lực lên các nang lông khiến những sợi lông có xu hướng cuộn tròn vào da thay vì mọc thẳng lên như bình thường. Thế nên, đành tạm biệt quần jean bó!

Ngoài ra, cạo lông có thể làm da bạn trở nên mẫn cảm, tổn hại đến nang lông và khiến lông mọc ngược vào trong. Để giảm thiểu khả năng bị rát do dao cạo, các chuyên gia da liễu cũng khuyên rằng bạn nên cạo lông sau cùng khi tắm. Bởi khi đó, độ ẩm của nang lông đã được tăng cường, lông cũng trở nên mềm hơn, dễ “xử lí” hơn và có thể tránh việc những sợi lông bị kéo hoặc giật mạnh trong khi cạo.

Bên cạnh đó, bạn nên biết những sợi lông xoăn thô rất dễ mọc ngược vào trong nên vùng bikini là vùng hay bị lông mọc ngược nhất. Vì vậy, để giữ cho vùng dưới thắt lưng luôn được mịn màng, Hello Bacsi khuyên bạn hãy sử dụng kem cạo râu dưỡng ẩm mỗi khi cạo lông.

Cuối cùng, hãy tế bào chết thường xuyên. Tẩy tế bào chết trước khi tẩy lông luôn là cách tuyệt vời nhất để ngăn lông mọc ngược vào trong. Cũng dễ hiểu thôi, vì nếu lớp da chết càng dày sẽ càng khiến cho lông khó mọc thẳng lên được và thế là chúng mọc ngược vào trong. Với những mách nhỏ này, lông mọc ngược chỉ còn là chuyện nhỏ!

Bạn có thể quan tâm đến:

  • Liệu lăn khử mùi có thể điều trị lông mọc ngược
  • Tất tần tật về phương pháp triệt lông

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!