6 dấu hiệu đau tim ở phụ nữ bạn đừng làm ngơ!

Sống Khỏe - 04/26/2024

Không phải lúc nào những dấu hiệu đau tim ở phụ nữ cũng giống như nam giới, chính vì thế mà bạn đừng làm ngơ những triệu chứng sau nhé!

Không phải lúc nào những triệu chứng đau tim ở phụ nữ cũng giống như nam giới, chẳng hạn việc đau ở ngực và trên cánh tay.

Có những dấu hiệu đau tim luôn xuất hiện nhưng đôi khi các chị em phụ nữ sẽ gặp những hiện tượng mơ hồ hoặc thậm chí thầm lặng mà không để ý. Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu xem những triệu chứng nào không nên chủ quan nhé.

1. Đau ngực

6 dấu hiệu đau tim ở phụ nữ bạn đừng làm ngơ!

Đau ngực là triệu chứng đau tim phổ biến nhất, nhưng một số phụ nữ sẽ có cảm giác khác với nam giới. Cơn đau xuất hiện ở bất cứ nơi nào trong lồng ngực chứ không phải chỉ mỗi bên trái.

2. Đau ở cánh tay, lưng, cổ hoặc hàm

Loại đau này phổ biến ở phụ nữ hơn nam giới và có thể gây nhầm lẫn cho nhiều chị em khi cơn đau tập trung ở lưng hoặc hàm chứ không phải ngực và tay trái như thông thường. Cơn đau có thể xuất hiện một cách từ từ hoặc đột ngột và khiến bạn không thể làm việc. Khi đến bác sĩ kiểm tra, hãy nói lại những triệu chứng bất thường của cơ thể để tìm ra nguyên nhân cũng như hướng điều trị hiệu quả.

3. Đau vùng dạ dày

Đôi khi phụ nữ sẽ nhầm lẫn hiện tượng đau dạ dày là dấu hiệu của tình trạng nóng trong người, cúm hoặc loét dạ dày thay vì cơn đau tim. Thêm vào đó, các chị em cũng cảm thấy bụng bị đè nặng và không thể thở như bình thường.

4. Khó thở, buồn nôn hoặc chóng mặt

Nếu như gặp khó khăn khi thở nhưng lại không tìm ra lý do, rất có thể bạn đang bị đau tim và càng phải đặc biệt chú ý hơn khi đồng thời có một hoặc nhiều triệu chứng khác.

5. Đổ mồ hôi

Chảy mồ hôi lạnh là dấu hiệu phổ biến của bệnh đau tim ở phụ nữ. Bạn sẽ cảm thấy hiện tượng này xuất phát từ việc căng thẳng chứ không phải do hoạt động thể thao hay thời tiết. Vì vậy, hãy đi kiểm tra nếu thông thường bạn không hề gặp phải tình trạng nóng đột ngột hay xung nhiệt.

6. Mệt mỏi

Một số phụ nữ cảm thấy rất mệt mỏi dù đã ngồi yên một thời gian dài trước đó hoặc không di chuyển nhiều mà không biết mình bị đau tim. Bệnh nhân thường miêu tả về tình trạng khó chịu ở ngực và không thể thực hiện những hoạt động đơn giản như đi bộ vào phòng.

Lưu ý cho bạn

Nếu đang có dấu hiệu bị đau tim, bạn có thể làm theo những gợi ý sau:

  • Đến bệnh viện càng sớm càng tốt: Phụ nữ sẽ có xu hướng chần chừ, thiếu quyết đoán hơn nam giới trong việc quyết định có nên đến gặp bác sĩ hay không. Đừng chủ quan ngay cả khi bạn nghĩ rằng các tình trạng này sẽ biến mất nhanh chóng hoặc không nghiêm trọng.
  • Không nên bỏ qua những nghi ngờ về sức khỏe: Hãy đến bệnh viện để bác sĩ chuyên môn kiểm tra chính xác tình trạng của bạn và tránh chuyển biến xấu về sau.
  • Đừng tự lái xe hay đến bệnh viện một mình mà hãy đi cùng bạn bè hoặc người thân để được hỗ trợ khi cần thiết.

Không phải tất cả phụ nữ đều có những dấu hiệu giống nhau. Nếu bạn cảm thấy khó chịu ở ngực, đặc biệt là khi nhận thấy cơ thể xuất hiện những triệu chứng khác, hãy đến bệnh viện để được kiểm tra và chẩn đoán kịp thời nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 7 dấu hiệu cảnh báo cơn đau tim mà bạn nên biết
  • Giảm lượng cholesterol và nguy cơ đau tim chỉ bằng việc tập luyện?
  • Đau tim khi tập luyện: Dấu hiệu nghiêm trọng không thể bỏ qua

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!