6 điều thú vị về ngày rụng trứng có thể mẹ chưa biết

Sức Khỏe Tình Dục - 05/06/2024

Các chị em ai cũng biết ngày rụng trứng có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện khao khát có bé yêu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được những điều tuyệt vời của quá trình này. Hãy cùng Lily & WeCare tìm hiểu:

Các chị em ai cũng biết ngày rụng trứng có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện khao khát có bé yêu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được những điều tuyệt vời của quá trình này. Hãy cùng Lily & WeCare tìm hiểu:

Để có khả năng thu thai tốt nhất các chị em cần tính được thời gian ngày rụng trứng. Để đạt được điều này chị em phải hiểu rõ về nó.

1. Thời gian rụng trứng cùng những dấu hiệu cụ thể

Thông thường sự rụng trứng sẽ xảy ra vào thời điểm giữa chu kì kinh nguyệt, nhất là những chị em có chu kì này đều đặn. Đối với các chị em có chu kì không đều, vậy hãy theo dõi đặc điểm trong chu kì để xác định được quy luật về sự thay đổi của cơ thể, do đó biết được thời gian rụng trứng.

Những dấu hiệu cụ thể của thời gian ngày rụng trứng là các chị em thường đau bụng nhẹ, buồn nôn, ói mửa, đau lưng, đau ngực hoặc tiết dịch âm đạo.

Thời điểm này thì cơ thể của người phụ nữ cũng tăng lên so với bình thường khi rụng trứng. Điều này chính là bởi có thể giải phóng một quả trứng sẽ tác động, kích thích Progesterone. Hormone này khiến cho nhiệt độ trong cơ thể tăng lên nhẹ.

6 điều thú vị về ngày rụng trứng có thể mẹ chưa biết

2. Thời gian trứng “sống” và làm tổ

Trứng sẽ chỉ “sống” được trong khoảng thời gian 12h – 24h sau khi rụng. Nếu như trứng gặp được tinh trùng thì có thể thụ thai. Nếu không được thu tinh nó sẽ tan rã và hấp thu vào cùng các niêm mạc tử cung, chuyển thành kinh nguyệt.

Nếu như được thu tinh, sau 6 – 12 ngày trứng sẽ bắt đầu làm tổ và phát triển bào thai tại tử cung.

3. Chỉ có 1 trứng rụng trong một chu kì kinh nguyệt

Ở bên trong người phụ nữ có hàng triệu trứng chưa trưởng thành, nó chờ để rụng theo từng tháng. Tuy nhiên thông thường chỉ có 1 trứng trưởng thành và rụng ở thời kì kinh nguyệt.

Chỉ có một số ít trường hợp rụng nhiều trứng và khi được thụ tinh sẽ phát triển thành sinh đôi khác trứng.

4. Rụng trứng không liên quan tới chu kì kinh nguyệt

Hàng tháng trứng sẽ rụng, tuy nhiên nó có thể không rụng ở chu kì kinh nguyệt và người lại chu kì kinh nguyệt có thể xuất hiện ngay cả khi không rụng trứng. Đây là điều mà các mẹ nên biết về ngày rụng trứng.

5. Các yếu tố bên ngoài có ảnh hưởng đến sự rụng trứng

Ngày rụng trứng có thể bị ảnh hưởng bởi những tình trạng bên ngoài tác động vào như bệnh tật, căng thẳng, stress hay những thay đổi hàng ngày của cơ thể. Sự thay đổi này như tập thể dục, thức khuya, ăn uống không có kiểm soát...

6 điều thú vị về ngày rụng trứng có thể mẹ chưa biết

Những hoạt động này sẽ khiến cho lượng hormone, nội tiết tố trong cơ thể mất cân bằng và dẫn tới tình trạng rối loạn kinh nguyệt cũng như quá trình rụng trứng ở các chị em.

6. Phụ nữ trông gợi cảm và có ham muốn tình dục

Các chị em trong ngày rụng trứng trông sẽ gợi cảm, xinh đẹp bởi da hồng hào, mịn màng. Trong thời điểm này đôi mắt của họ cũng linh hoạt, gợi cảm hơn. Khiến các ông chồng dễ bị thu hút hơn.

Đồng thời trong thời điểm này thì các chị em cũng có ham muốn tình dục hơn so với bình thường. Thời điểm này tăng lên trước vài ngày khi rụng trứng. Nguyên nhân là do nội tiết tố estrogen bên trong cơ thể của người phụ nữ tăng lên, chi phối cảm xúc cũng như tâm trạng của họ.

Trên đây chính là 6 điều vô cùng thú vị về ngày rụng trứng mà các chị em nên biết. Những điều này cũng sẽ khiến cho việc chuyển bị tâm lý làm cha, mẹ tốt hơn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!