6 mẹo đánh bay mùi cơ thể

Sơ cứu & Phòng ngừa - 04/16/2024

Thời tiết nắng nóng mùa hè thường khiến nhiều người không tự tin vì mùi cơ thể khó chịu bắt đầu xuất hiện. Vậy đâu là cách khắc phục?

Thời tiết nắng nóng mùa hè thường khiến nhiều người không tự tin vì ra nhiều mồ hôi và xuất hiện những mùi cơ thể khó chịu. Vậy đâu là cách giúp bạn khắc phục?

Mùi hương trên cơ thể luôn là một trong những yếu tố quan trọng để bạn gây chú ý với nhiều người. Bạn có thể để lại ấn tượng với ai đó không chỉ bằng vẻ ngoài xinh đẹp, mái tóc suôn mượt, óng ả của nữ giới hay vẻ lịch lãm, cuốn hút của nam giới mà đôi khi còn bằng hương thơm tự nhiên của cơ thể. Tuy nhiên, việc cơ thể có mùi khó chịu sẽ làm bạn giảm đi sự tự tin vốn có. Sau đây là một số cách đơn giản sẽ giúp bạn cải thiện tình hình này.

Tắm gội thường xuyên

Bạn nên làm sạch vi khuẩn trên da bằng việc tắm gội. Đặc biệt vào mùa hè, bạn cần tắm gội thường xuyên mỗi ngày với xà phòng thơm. Khi tắm, bạn nhớ lưu ý cọ rửa kỹ những vùng nhạy cảm và dễ phát ra mùi của cơ thể như vùng nách, vùng kín… Đây là một trong những phương pháp đơn giản và phổ biến nhất để khử mùi cơ thể.

Lựa chọn những trang phục thoải mái

Khi mồ hôi tiết ra và thấm vào quần áo, vi khuẩn sẽ lây từ da của bạn ra quần áo, đồng thời vi khuẩn ở môi trường không khí bám vào quần áo làm lên men mồ hôi ở quần áo. Càng để lâu, mùi hôi từ quần áo thấm mồ hôi càng có mùi. Nếu bạn quên giặt đồ mà mặc tiếp thì những ngày sau, bạn đi đến đâu sẽ bốc mùi hôi đến đó.

Do vậy, mặc quần áo bằng chất liệu cotton, thấm mồ hôi sẽ giúp cơ thể bạn dễ “thở” hơn, mồ hôi tiết ra sẽ được thấm hút chứ không bị bít lại.

Thay quần áo và tất (vớ) liên tục

Bạn nên thay quần áo một ngày vài lần để tránh mùi hôi từ quần áo bẩn. Nếu quần áo đã thấm mồ hôi, bạn cần thay ngay khi về nhà và không nên mặc lại những bộ quần áo ngày hôm trước hoặc quần áo chưa giặt. Quần áo sau khi thay ra phải được ngâm xà phòng hoặc giặt kịp thời để vi khuẩn không có cơ hội gây mùi hôi.

Bạn cũng cần thường xuyên thay tất và giặt giày nếu bạn bị hôi chân. Ngoài ra, bạn cũng nên khử mùi hôi ở giày bằng cách giặt giày, đem phơi nắng hoặc dùng baking soda rải vào phần đế giày để hút ẩm.

Sử dụng một số loại chất khử mùi

Để hạn chế mồ hôi tiết ra ở vùng nách và luôn giữ hương thơm cho cơ thể, bạn nên sử dụng sản phẩm khử mùi. Thông dụng nhất chính là lăn khử mùi. Công thức của các loại lăn khử mùi thường bao gồm: chất diệt vi khuẩn, chất làm giảm tiết mồ hôi nách, chất bắt giữ mùi hôi. Các chất này tác dụng với các chất có mùi hôi ở nách, tạo thành hợp chất không gây mùi hôi.

Bạn nên mua lăn khử mùi và sử dụng theo hướng dẫn trên bao bì. Tuy nhiên, bạn cũng cần kiểm tra xem da có bị dị ứng với loại lăn khử mùi đó hay không. Nếu bị dị ứng ngứa, bạn phải ngừng sử dụng ngay và đợi khi khỏi hẳn, bạn có thể dùng loại khác không gây dị ứng với da.

Nếu không có điều kiện mua lăn khử mùi, bạn có thể dùng một mẹo chữa hôi nách như sau: tắm rửa sạch sẽ, cắt quả chanh tươi, lấy nửa quả xát vào hai bên nách, đợi khoảng 5 − 10 phút thì rửa sạch. Bạn nên làm bằng cách này một ngày một lần, khi hết mùi hôi thì tuần xát chanh 2 lần. Bạn cũng có thể dùng gừng tươi, giã nát, gạn lấy nước bôi vào nách, một ngày một lần.

Hạn chế những loại đồ uống như cà phê, trà

Bạn nên hạn chế trà hoặc cà phê bởi chúng sẽ kích thích hệ thống các dây thần kinh tiết ra mồ hôi. Mỗi ngày bạn chỉ nên dùng tối đa hai ly cà phê hoặc hai ly trà. Đặc biệt hơn, hãy tránh xa rượu bia nếu không muốn cơ thể bốc mùi nồng nặc bạn nhé, bởi rượu chính là nguyên nhân khiến cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi hơn.

Cạo sạch lông nách

Các vùng nhiều lông như nách thường ra nhiều mồ hôi và dễ có nhiều vi khuẩn nên mùi cơ thể càng nặng hơn. Điều này là do trên da và các lỗ chân lông tự nhiên của mỗi người có một số loại vi khuẩn khác nhau sống ký sinh. Mỗi loại vi khuẩn và mỗi tập hợp khuẩn trên da sẽ tạo ra một mùi đặc trưng. Vì thế, mỗi người đều có mùi cơ thể khác nhau.

Vùng lông ngay nách có thể tạo ra một môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi. Lông càng rậm rạp lại càng dễ dàng hấp thụ mùi và thậm chí làm chậm quá trình bay hơi của mồ hôi. Do đó, bạn nên “phát quang” “khu rừng” ở nách để mùi hôi không có cơ hội phát tán và ủ mùi.

Sau khi áp dụng những cách khử mùi cơ thể đã nêu trên, chắc chắn bạn sẽ lấy lại sự tự tin trong bất cứ thời tiết nào. Hello Bacsi hy vọng mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 7 nguyên nhân khó ngờ gây mùi cơ thể
  • Liệu lăn khử mùi có thể trị lông mọc ngược?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!