6 thói quen làm đẹp sai lầm bạn nữ nào cũng mắc phải

Khoẻ đẹp - 04/26/2024

Làm đẹp luôn là nhu cầu hàng đầu của nhiều chị em phụ nữ. Những thói quen làm đẹp sai lầm bạn nên tránh xa để bảo vệ sức khỏe.

Bạn có từng quấn tóc ướt sau khi gội, rửa mặt vào buổi sáng, tẩy da chết hàng ngày hay uống nước bằng ống hút? Chắc chắn bạn nữ nào cũng mắc phải ít nhất một thói quen làm đẹp xấu trên. Cùng Hello Bacsi tìm hiểu và sửa ngay nhé!

Đừng quấn chặt tóc sau khi gội

Dầu gội dưỡng ẩm hoặc dầu xả phục hồi hư tổn sẽ vô nghĩa nếu bạn quấn chặt tóc ướt bằng khăn lông sau khi gội. Khi ẩm ướt, sợi tóc giãn ra, mềm hơn và kết cấu dễ bị gãy hơn lúc bình thường. Vì vậy, việc bạn tác động quá mạnh vào sợi tóc ướt, ví dụ như chải tóc hoặc quấn chặt tóc sẽ gây gãy rụng và hư tổn nặng hơn

Bạn nên nhẹ nhàng lau tóc ướt bằng một chiếc khăn khô, thấm nhẹ từ trên xuống và không vò mạnh sợi tóc. Nếu bạn cần bọc tóc ướt lại để ủ hoặc chống bụi, hãy sử dụng một chiếc khăn cotton và quấn nhẹ nhàng, không siết chặt. Đối với lọn tóc bị rối, nhẹ nhàng dùng dầu xả xoa đều, gỡ nhẹ bằng tay hoặc một chiếc lược thưa để tóc không bị căng và đứt gãy.

Ngừng dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng

Bạn dĩ nhiên phải rửa mặt để tỉnh táo vào mỗi sáng thức dậy. Nhưng bạn có biết chất tẩy rửa quá mạnh có thể làm hại làn da của bạn ngay sáng sớm. Thật ra, chế độ chăm sóc da tốt là chỉ rửa mặt sau khi trang điểm và trước khi đi ngủ. Buổi tối, khi da mặt đã sạch, cơ thể sẽ sản xuất collagen, cân bằng độ PH và độ ẩm tự nhiên trên da suốt thời gian bạn ngủ. Liệu bạn có muốn tẩy trôi đi hết thành quả này vào sáng sớm?

Thay vì vậy, mỗi sáng bạn chỉ cần rửa mặt bằng nước sạch, dùng kem dưỡng và kem chống nắng với chỉ số trên 15 SPF trước khi ra ngoài. Nếu bạn cần phải làm sạch cẩn thận hơn lớp trang điểm còn sót lại tối hôm trước, hãy lau nhẹ nhàng bằng nước hoa hồng trước khi phủ lên lớp trang điểm mới nhé!

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Cảm giác sau khi tẩy tế bào chết là một làn da căng mịn tuyệt vời, nhưng điều này là không tốt nếu bạn thực hiện quá thường xuyên. Nếu làn da không có đủ thời gian để hồi phục độ đàn hồi và độ ẩm, thì lớp da mới sẽ dẫn bị tổn thương, trở nên khô hoặc đôi khi nhờn hơn trước.

Các chuyên gia khuyên rằng bạn chỉ nên tẩy tế bào chết cho da mặt và cơ thể không quá 2 lần một tuần. Nếu bạn sở hữu làn da nhờn, hãy cẩn thận với việc tẩy da chết ở mặt, vì điều này có thể gây kích ứng tuyến bã nhờn gia tăng hoạt động hơn. Khi tẩy tế bào chết, lưu ý không chà xát quá mạnh đến nỗi da ửng đỏ, vì điều đó khiến da tổn thương hơn là tốt cho da.

Đẩy mascara quá sâu vào đáy lọ

Bạn có thường xuyên dùng mascara bằng cách đẩy sâu vào đáy lọ và tin rằng như vậy sẽ dính nhiều mascara trên lông chải hơn? Đừng làm như vậy nữa nhé! Không khí rất dễ chui vào trong và làm khô nhanh lớp mascara

Khi lấy cọ ra, hãy nhẹ nhàng xoay tròn cọ sang hai bên để mascara dính đều vào lông co và rút ra nhẹ nhàng. Làm như thế vừa giúp lấy được lượng vừa đủ, vừa giữ được lọ mascara dùng lâu nhất có thể.

Quên chăm sóc vùng da cổ

Bạn rất chăm làm sạch da mặt, dùng kem chống nắng và kem dưỡng. Nhưng hãy thú nhận xem bạn có từng quên chăm sóc phần cổ tương tự như vậy hay không? Phần da cổ rất nhạy cảm, vì vậy cần được chăm sóc như da mặt

Khi dùng kem chống nắng cho da mặt, đừng quên xoa nhẹ nhàng toàn bộ phần cổ và cả đôi tai của bạn nếu nó phải tiếp xúc với nắng nhé. Hãy nhớ không dùng sữa tắm toàn thân cho phần cổ mình, vì hai làn da có độ nhạy cảm khác nhau. Vì vậy, khi rửa mặt và dưỡng ẩm, cũng hãy nhớ chăm sóc vùng cổ như vậy nhé!

Uống nước bằng ống hút

Thật bất ngờ vì hành động uống bằng ống hút lại có thể tác động xấu tới gương mặt bạn. Thật vậy, khi dùng ống hút để uống bất kì thứ gì, động tác này vô tình làm cơ mặt bạn tạo thành những nếp gấp nơi khóe miệng. Hành động này lặp đi lặp lại sẽ vô tình gây nên những nếp nhăn.

Bạn vẫn có thể dùng ống hút, nhưng hãy chú ý đừng giữ nguyên 1 vị khí khi hút, mà thay đổi bên trái hoặc phải đều đặn. Nếu thấy khó khăn để nhớ việc này, hãy thay ống hút bằng chiếc muỗng nhỏ khi uống cà phê bạn nhé!

Bạn có thể quan tâm đến:

  • 9 lầm tưởng chết người khi giảm cân
  • Chăm sóc và trang điểm cho da mụn như thế nào cho đúng?
  • Thói quen hàng ngày giúp bạn rạng ngời

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!