6 xét nghiệm mẹ bầu cần làm trước khi sinh đọc nhanh để biết

Kiến Thức Y Học - 05/06/2024

Đẻ có thể đưa ra những đánh giá chính xác nhất cũng như nắm rõ tình trạng sức khỏe của các mẹ từ đó tiên lượng tình hình cũng như thời gian sinh, các mẹ cần phải thực hiện một vài những xét nghiệm. Vậy trước khi sinh các mẹ cần làm những xét nghiệm gì?

Đẻ có thể đưa ra những đánh giá chính xác nhất cũng như nắm rõ tình trạng sức khỏe của các mẹ từ đó tiên lượng tình hình cũng như thời gian sinh, các mẹ cần phải thực hiện một vài những xét nghiệm. Vậy trước khi sinh các mẹ cần làm những xét nghiệm gì?

1. Xét nghiệm máu

Một trong những xét nghiệm quan trọng nhất trước khi sinh đó là xét nghiệm máu. Đây là xét nghiệm sẽ giúp bác sĩ nắm rõ được tình trạng máu trong cơ thể mẹ và bé, bao quát các vấn đề liên quan đến máu như số lượng hồng cầu, số lượng bạch cầu và tiểu cầu, từ đó đưa ra các kết luận quan trọng liên quan đến máu như mẹ có bị mắc chứng máu khó đông hay không, máu có bị loãng hay quá ít hồng cầu không, chỉ số đường huyết ra sao, nhóm máu như thế nào, tỷ lệ mỡ trong máu...

Nói đây là xét nghiệm quan trọng nhất trước khi sinh vì khi sinh bé mẹ sẽ bị mất kha khá máu, đặc biệt với các mẹ phải sinh con bằng phương pháp sinh mổ thì việc tìm ra các vấn đề về máu sẽ giúp ích rất nhiều các bác sĩ trong quá trình phẫu thuật.

6 xét nghiệm mẹ bầu cần làm trước khi sinh đọc nhanh để biết

2. Xét nghiệm nước tiểu

Để kiếm tra tình trạng viên nhiễm hay nhiễm khuẩn của cơ quan bài tiết cũng với cơ quan sinh dục, thêm nữa là chỉ số đường và protein niệu đạo, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn làm xét nghiệm nước tiểu. Nếu như bạn gặp các vấn đề hay các biến chứng trong quá trình mang thai như bệnh tiểu đường, trĩ hay tiền sản giật....bác sĩ sẽ đưa ra các phương án để quá trình “vượt cạn” của bạn diễn ra dễ dàng và thành công hơn.

3. Siêu âm thành bụng

Siêu âm thành bụng cũng như những hình ảnh về vị trí thai nhi, dây rốn, lượng nước ối...sẽ giúp bác sĩ đưa ra phương pháp sinh tốt nhất cho bạn.

Có rất nhiều các mẹ tưởng rằng mình hoàn toàn đủ điều kiện để sinh bé bằng phương pháp sinh thường nhưng khi siêu âm thành bụng xong mới có thể chắc chắn được điều này, vì các vấn đề xảy ra vào những tuần cuối thai kì rất khó để lường trước được.

4. Non-stress test

Đây là một thử nghiệm khá quan trong cần phải thực hiện khi đăng kí sinh cũng như trước khi sinh thường hoặc sinh mổ.. Bon-stress test sẽ cho các mẹ biết nhịp tim của thai cũng như sự chuyển động của thai trong cơ thể. Kiểm tra hoạt động của tử cung nhằm cung các thông tin liên quan đến tình trạng cụ thể của bé. Xét nghiệm này đối với phụ nữ mang thai già tháng hoặc sinh mổ là vô cùng cần thiết.

5. Xét nghiệm sàng lọc kháng thể

Xét nghiệm sàng lọc kháng thể trước khi sinh là xét nghiệm xác định nhóm máu của mẹ có mang yêu tố Rh âm hay không. Xét nghiệm này sẽ giúp các bác sĩ điều chỉnh các yêu tố âm và dương trong nhóm máu của mẹ và bé, từ đó tiêm kháng thể chống yêu tố D nếu như mẹ mang nhóm máu RhD âm (một nhóm máu vô cùng hiếm)

6. Chọc dò túi ối trước khi sinh

6 xét nghiệm mẹ bầu cần làm trước khi sinh đọc nhanh để biết

Xét nghiệm này được thực hiện khi người mẹ có nguy cơ sinh non hay sinh thiếu tháng để xem xem sự phát triển của phổi cũng như cơ quan tiêu hóa của trẻ như thế nào? Nếu như mẹ bầu đã từng sinh non, tử cung yếu ớt thì xét nghiệm này là không thể bỏ qua.

Ngoài ra bạn phải biến hành một số xét nghiệm khác liên quan đến các bệnh truyền di truyền như viêm gan siêu vi B hay HIV để bác sĩ có thể tìm ra phương án tốt nhất dành cho bạn.

Có nhiều bệnh viện bạn có thể đăng kí sinh con sớm, khoảng tuần thứ 32, hoặc cũng có nơi cho đăng kí từ tuần thứ 28 của thai kì. hãy đăng kí sớm và làm đầy đủ các xét nghiệm để quá trình vượt cạn diễn ra thuận lợi hơn.

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!