6 ý tưởng lẩu siêu ngon cho gia đình ngày 2/9

Sống khỏe mạnh - 04/29/2024

Lẩu nướng, lẩu kim chi cay nồng, lẩu ốc thanh đạm... là những gợi ý tuyệt vời cho ngày sum họp.

Đợt nghỉ lễ 2/9 năm nay thay vì đi du lịch, nhiều người dự định dành trọn thời gian bên gia đình và bạn bè. Ngoài việc lựa chọn các địa điểm ăn uống quen thuộc, bạn hãy thử thực hiện một số loại lẩu siêu ngon sau đây, vừa tăng thêm không khí ấm áp trong tiết trời mùa thu vừa có thể thưởng thức những thực phẩm ngon, bổ, rẻ và đảm bảo chất lượng.

Lẩu riêu cua, sườn sụn ngọt thơm

Mùi thơm của hành khô, màu đỏ bắt mắt của cà chua, vị ngọt đậm của gạch cua và thịt bò cùng vị ngon giòn sần sật của sườn sụn tất cả tạo nên một nồi lầu hấp dẫn không thể cưỡng lại được. Lẩu riêu cua sườn sụn, rất dễ ăn, chế biến nhanh gọn mà không mất quá nhiều thời gian.

Nguyên liệu chính để tạo nên nồi lẩu này gồm cua đồng, sườn sụn, bắp bò, đậu phụ, me chua, mẻ, cà chua và một ít mắm tôm. Các loại rau nhúng ăn kèm với loại lẩu này cũng vô cùng đa dạng, bạn có thể chọn rau muống chẻ, xà lách, tía tô, hoa chuối, giá đỗ, rau kinh giới…

6 ý tưởng lẩu siêu ngon cho gia đình ngày 2/9

Nhiều người dự định dành trọn thời gian bên gia đình và bạn bè bằng những nồi lẩu dịp nghỉ lễ (Ảnh minh họa: Internet)

Lẩu kim chi nóng hổi cay nồng

Ngoài lựa chọn lẩu riêu cua sườn sụn dân dã kể trên, bạn cũng có thể thực hiện lẩu kim chi cay nóng, một món ăn truyền thống của người Hàn Quốc, thích hợp trong tiết trời thu mát mẻ.

Nguyên liệu chính cần có cho loại lẩu này bao gồm: Kim chi Hàn Quốc, xương lợn, thịt ba chỉ, đậu hũ non, xúc xích lợn, ớt sừng, hành tây, tỏi băm, mì gói cùng các gia vị thiết yếu khác. Bạn lưu ý là nên mua loại kim chi còn mới, không có vị chua quá và nên lựa chọn mì gói Hàn Quốc vì loại mì này vừa dai vừa không bị nát khi nấu lẩu.

Loại rau thích hợp ăn kèm với lẩu kim chi là rau muống, rau cải cúc hoặc cải ngọt. Bạn cũng có thể dùng các loại hải sản như cá, ghẹ, nghêu để nấu lẩu kim chi cho thêm phần ngon ngọt và hấp dẫn.

Lẩu ốc dân dã, thanh đạm

Đây là một món ăn dân dã, vị thanh đạm và vô cùng hấp dẫn, rất phù hợp với mọi thành viên từ già đến trẻ nhỏ trong gia đình. Một nồi lẩu ốc ngon được chế biến khá cầu kì. Lẩu ốc có vị chua thanh của dấm bỗng, những miếng chuối om cùng ba chỉ dậy mùi, đậu rán vàng ươm béo ngậy.

Nguyên liệu chính của món ăn này gồm: Ốc nhồi, cà chua, đậu phụ, dấm bỗng, xương lợn, nước me, nghệ, hành khô cùng các gia vị cơ bản khác. Tía tô, giá đỗ, lá lốt, rau mùi, hoa chuối… là những món rau đi kèm không thể thiếu của loại lẩu này. Lẩu ốc ăn với bún rối sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo.

Lẩu nấm tươi ngon tốt cho sức khỏe

Món lẩu nấm thanh ngọt rất tốt cho sức khỏe, giúp cơ thể cân bằng lại, chuẩn bị năng lượng tràn đầy cho những ngày làm việc bận rộn sau dịp nghỉ lễ Quốc khánh. Nguyên liệu cho món nấu lẩm này không quá cầu kì, bạn chỉ cần có: Xương lợn, các loại nấm (nấm đông cô, nấm kim châm, nấm hương…), có thể cho tôm, bắp non, váng đậu… Lẩu nấm ăn ngon hơn khi ăn kèm với bún.

Lẩu Thái chua cay ngon đúng điệu

6 ý tưởng lẩu siêu ngon cho gia đình ngày 2/9

Lẩu Thái rất thích hợp cho tiết trời mùa thu (Ảnh minh họa: Internet)

Vị ngọt từ xương cùng các loại hải sản, vịa cay nồng của ớt, sả, vị chua dịu từ gia vị đặc trưng của Thái khiến món ăn này trở nên hấp dẫn, ăn nhiều mà không hề bị ngán. Món ăn này rất thích hợp cho tiết trời mùa thu, cả gia đình cùng quây quần bên nồi lẩu vừa thơm ngon và ấm áp.

Nguyên liệu cần có cho lẩu Thái gồm có: Các loại hải sản (tôm, mực, ngao), gói gia vị lẩu Thái, xương lợn, lá chanh, hành tây, sả, ớt, các gia vị cần thiết khác. Ngoài ra, món ăn này không thể thiếu nấm đùi gà, nấm rơm, rau muống, hoa chuối, rau rút (rau nhút)…

Lẩu nướng nhanh chóng, dinh dưỡng

Đây là món lẩu thực hiện rất đơn giản, không mất nhiều thời gian để chuẩn bị nước lẩu, bạn chỉ cần chọn những thực phẩm tươi ngon và khéo léo tẩm ướp các gia vị sao cho vừa miệng là được. Để thực hiện món ăn này, bạn cần có bếp cồn, chảo gang hoặc bếp gas. Bạn cũng có thể dùng vỉ nướng để nướng trên bếp than hoa.

Nguyên liệu cho món lẩu nướng rất đa dạng, thông thường bạn có thể chuẩn bị: Thịt ba chỉ, thịt bò, lòng non, các loại hải sản (ngao, sò, mực trứng, tôm…), nấm kim châm, các loại rau củ nướng kèm (hành tây, cà tím, ngô, đậu bắp…), bánh mì, rau thơm, dưa chuột và các gia vị cần thiết khác.

Hồng Nam

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!