Những lưu ý khi ăn nhà hàng trong ngày Quốc khánh

Sống khỏe mạnh - 04/29/2024

Những lưu ý khi dùng tiệc tại nhà hàng trong dịp này là điều không thể bỏ qua để có một bữa tiệc trọn vẹn như ý.

Có quá nhiều người suy nghĩ giống bạn cùng lựa chọn việc đặt tiệc tại nhà hàng khiến nhiều khi bạn ở trong tình huống bị động và không mấy vui vẻ để khi tận hưởng một ngày lễ tuyệt vời. Để tránh gặp phải điều này, những lưu ý sau là điều bạn không nên bỏ qua cho một kỳ nghỉ lễ tuyệt vời.

1. Đặt trước địa điểm

Nếu đi ăn nhà hàng trong dịp quốc khánh là sự lựa chọn của bạn thì bạn nên đặt trước địa điểm và sắp xếp một kế hoạch cụ thể. Những ngày lễ như quốc khánh, ai cũng có chung suy nghĩ với bạn nên các nhà hàng thường rất đông khách. Đặt trước địa điểm sẽ giúp bạn có được vị trí tốt nhất cũng như nhận được sự phục vụ chu đáo nhất hoặc sử dụng các loại thực phẩm loại một được lựa chọn hàng đầu.

Những lưu ý khi ăn nhà hàng trong ngày Quốc khánh

Nếu đi ăn nhà hàng trong dịp quốc khánh là sự lựa chọn của bạn thì bạn nên đặt trước địa điểm (Ảnh minh họa: Internet)

2. Chọn các nhà hàng có uy tín và chất lượng đã được kiểm chứng

Nếu việc đi ăn nhà hàng không nằm trong kế hoạch mà chỉ là hành động phát sinh, bạn nên đến các nhà hàng quen thuộc hoặc những địa chỉ có uy tín. Những địa chỉ đã được kiểm chứng hoặc quen thuộc sẽ bảo đảm cho bạn được phục vụ tốt nhất và chất lượng đồ an toàn, vệ sinh hơn so với những nhà hàng chật kín người trong ngày lễ. Có quá đông khách hàng sẽ khiến khâu chế biến cũng như phục vụ không được chu đáo và những khách lạ như bạn rất dễ bị 'bơ' không thương tiếc.

3. Chọn thực đơn bao gồm nhiều món

Bạn nên xem thực đơn thật kỹ và tổng hợp các ý kiến của mọi người trong cùng bàn để gọi món một cách nhanh chóng, đầy đủ trong một lần, tránh gọi rải rác thành nhiều lần khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn được ưu tiên hơn trong việc phục vụ, tránh thất lạc món mà bạn đã gọi hay mất công chờ lâu. Nếu trong quá trình sử dụng cần gọi thêm đồ, bạn cũng nên chú ý kiểm tra thử đồ dùng hay các món ăn còn đủ cho cuộc vui hay không và gọi thêm trong cùng một lần. Điều này cũng giúp tránh bị nhầm lẫn trong khâu phục vụ hoặc thanh toán khi nhà hàng quá đông khách.

Những lưu ý khi ăn nhà hàng trong ngày Quốc khánh

Bạn nên xem thực đơn thật kỹ và tổng hợp các ý kiến của mọi người trong cùng bàn để gọi món nhanh chóng (Ảnh minh họa: Internet)

4. Lựa chọn khẩu phần phù hợp

Bạn nên xem kỹ thực đơn và lựa chọn khẩu phần cho phù hợp, tránh lựa chọn những suất ăn quá lớn gây thừa, lãng phí. Bạn cũng nên chú ý đến thực đơn để tránh gọi các món ăn kị nhau có thể gây dị ứng hoặc tiêu chảy như không nên gọi hải sản với các món tráng miệng có vị chua và chứa nhiều vitamin C như cam, bưởi…

5. Nên chú ý đến giá tiền

Có một số trường hợp các nhà hàng tăng vọt giá trong những ngày lễ. Nếu không chú ý điều này có thể bạn sẽ rơi vào trường hợp há miệng mắc quai khi thanh toán những món đồ có giá trị gấp 3 - 4 lần bình thường. Nếu với các nhà hàng có niêm yết giá, bạn có thể yên tâm hơn, nhưng với những nhà hàng không có niêm yết giá, bạn nên chủ động hỏi. Bạn là khách và bạn có quyền hỏi giá trước khi lựa chọn thực đơn phù hợp với nhu cầu của mình.

6. Không nên ăn thực phẩm lạ

Thử một món ăn lạ có thể là điều khá thú vị, biết đâu nó lại là món tủ của bạn trong tương lai. Nhưng với những dịp nghỉ lễ thì bạn không nên làm chuột bạch cho bất kỳ món ăn lạ nào với cơ thể. Số lượng khách hàng tăng vọt có thể khiến quy trình chế biến không được bảo đảm như bình thường và đó là điều khiến bạn có thể mắc một số vấn đề về tiêu hóa với những thực phẩm lạ trong dịp này.

Hồng Anh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!