60 tuổi có nên làm chuyện ấy?

Sức Khỏe Tình Dục - 03/29/2024

Nhiều người cho rằng khi con người càng nhiều tuổi thì nhu cầu về tình dục sẽ ngày càng suy giảm. Trên thực tế, điều này không hề sai nhưng nó cũng không hẳn hoàn toàn đúng. Vậy 60 tuổi có nên làm chuyện ấy hay không?

Nhiều người cho rằng khi con người càng nhiều tuổi thì nhu cầu về tình dục sẽ ngày càng suy giảm. Trên thực tế, điều này không hề sai nhưng nó cũng không hẳn hoàn toàn đúng. Vậy 60 tuổi có nên làm chuyện ấy hay không?

60 tuổi có nên làm chuyện ấy?

Những quan niệm sai lầm về chuyện ấy ở tuổi 60

60 tuổi thường là lúc con người đã yên ổn gần như về mọi thứ và bước vào tuổi để làm ông, làm bà. Lúc này, chúng ta sẽ dành nhiều thời gian của mình hơn cho những hoạt động mang tính chất hỗ trợ con cháu và trở thành tấm gương sáng để con cháu noi theo. Do đó, nhất cử nhất động của chúng ta đều phải để ý xem có làm ảnh hưởng gì tới danh dự của con cái hay không.

Chính vì quan niệm như trên nên rất nhiều người đã có quan niệm rằng khi bước vào độ tuổi 60 – tuổi làm ông làm bà thì không nên có chuyện ấy. Họ cho rằng, ông bà không nên gần gũi nhau mà nên tách ra ngủ riêng với con cháu để bảo ban các cháu tốt hơn và không cảm thấy xấu hổ.

60 tuổi có nên làm chuyện ấy?

Trên thực tế, hoạt động tình dục ở con người và con vật được coi là bản năng mà chính tạo hóa đã ban cho. Bản năng này sẽ giúp muôn loài có thể sinh con đẻ cái, duy trì được nòi giống. Với con người, do có sự tiến hóa vượt bậc nên quan hệ tình dục ngoài chuyện duy trì nòi giống còn giúp chúng ta được tận hưởng những cảm xúc kì lạ.

60 tuổi có nên làm chuyện ấy bởi hoạt động tình dục lúc này không với mục đích sinh sản nữa. Khi bước vào tuổi 60, cơ thể phụ nữ đã trở nên già nua và cơ quan sinh sản cũng đã yếu hơn rất nhiều, nếu sinh con vào lúc này sẽ khiến cả mẹ và con gặp nhiều nguy hiểm. Bên cạnh đó, nguy cơ biến đổi gen và dị tật cao cho đứa bé khi được sinh ra ở phụ nữ cao tuổi sẽ cao hơn hẳn so với những phụ nữ ở độ tuổi khác. Lúc này, tình dục là hoạt động chủ yếu để nâng cao sức khỏe cũng như tăng cường chất lượng cho cuộc sống của bạn mà thôi.

Vậy 60 tuổi có nên làm chuyện ấy hay không?

Khi bước vào độ tuổi 60 – đây được coi là lúc bước vào giai đoạn của tuổi già nên chúng ta cần được nghỉ ngơi và dưỡng sức, giảm cường độ cả lao động thể lực và lao động trí óc. Tùy thuộc vào cơ địa và khả năng của sức khỏe của mỗi người mà có nên quyết định xem 60 tuổi có nên làm chuyện ấy hay không.

Với rất nhiều người, hoạt động tình dục trong độ tuổi này là sự thể hiện mức độ sung mãn về sức khỏe và toàn diện hơn rất nhiều về cả chất lượng cuộc sống. Lúc này nếu các cặp vợ chồng vẫn có thể quan hệ với nhau được thì chứng tỏ sức khỏe của cả hai đều vẫn tốt, tinh thần thoải mái và hạnh phúc viên mãn. Thế nên, không cần phải lo lắng việc 60 tuổi có nên làm chuyện ấy là không tốt

Xét dưới góc độ khoa học, về mặt sức khỏe thì các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên đối với các cặp đôi 60 tuổi. Việc làm chuyện ấy cũng là cách các cặp đôi tập luyện bởi nó rất tốt cho sức khỏe bởi nó mang đến sự gắn kết, yêu thương nhau trọn vẹn chứ không hề có chuyện xấu hổ. Đồng thời, sự gắn kết giữa ông bà và bố mẹ còn giúp cho con cái học được những điều tốt đẹp về hạnh phúc.

60 tuổi có nên làm chuyện ấy?

Tuy nhiên, do đây là độ tuổi mà cơ thể của cả hai có nhiều thay đổi nên các cặp đôi cũng cần có tần suất hoạt động nhẹ nhàng, phù hợp với thực tiễn của sức khỏe. Hãy cùng nhau làm chuyện ấy ở nơi kín đáo. Nếu thấy có dấu hiệu mệt mỏi sau khi quan hệ thì cần nghỉ ngơi, dưỡng sức, giảm cường độ hoạt động và tăng cường bổ sung dinh dưỡng thông qua ăn uống. Khi nào cả hai người cảm thấy cơ thể trở nên khoan khoái, vui vẻ và có ham muốn trở lại mới nên tiếp tục quan hệ (thường thì độ tuổi này cần khoảng 1 tuần để xuất hiện lại cảm giác ham muốn).

Như vậy, 60 tuổi có nên làm chuyện ấy cũng không có gì đáng ngạc nhiên hay đáng lên án. Nguyên do là bởi nó mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các cặp đôi nhiều tuổi. Vậy nên, hãy lắng nghe cơ thể mình muốn gì để thực hiện điều đó, đừng để những quan niệm cổ hủ, lạc hậu làm ảnh hưởng và đánh mất đi quan điểm của chính bản thân mình.

Xem thêm:

  • Sex sau tuổi 60 tốt cho phụ nữ nhưng đàn ông thì không
  • Đàn ông 60 tuổi có con được không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!