7 bí quyết hạnh phúc của người Đan Mạch

Sống khỏe mạnh - 05/10/2024

Không phải ngẫu nhiên Đan Mạch được đưa vào danh sách những nước hạnh phúc nhất thế giới, - nhà tâm lý học Nga Valeri Eleskia nói – vấn đề không chỉ ở mức sống mà còn cả nghệ thuật đạt được sự hài lòng từ những thứ đơn giản nhất.

Lối sống kiểu Scandinavie đã được nhiều người biết đến. Không phải ngẫu nhiên Đan Mạch được đưa vào danh sách những nước hạnh phúc nhất thế giới, - nhà tâm lý học Nga Valeri Eleskia nói – vấn đề không chỉ ở mức sống mà còn cả nghệ thuật đạt được sự hài lòng từ những thứ đơn giản nhất.

1.Hãy nghỉ giải lao ngay cả trong những ngày bận rộn: Cứ 2 – 3 giờ trong ngày làm việc hãy cho phép mình được nghỉ ngơi 5 – 10 phút. Đi dạo bộ trên phố, uống cà phê hay trà, tắt điện thoại hoặc ít nhất là không hồi đáp các thư điện tử có liên quan đến công việc.

7 bí quyết hạnh phúc của người Đan MạchUống nước cùng bạn bè giúp bạn giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống.

2. Sống tích cực hơn: Nếu hằng ngày bạn đến nơi làm việc bằng ô tô thì hãy thử ít nhất 1 lần trong tuần đi bộ đến chỗ làm. Trường hợp bạn không thể thực hiện được điều này có thể đi dạo bộ vào những ngày cuối tuần. Điều này giúp trí óc được thư giãn.

7 bí quyết hạnh phúc của người Đan MạchĐi bộ giúp trí óc thư giãn.

3. Đừng e ngại cảm xúc của chính mình: Không sợ sự xuất hiện các cảm xúc bản năng. Nếu bạn muốn khóc, gào… hãy làm điều đó.

7 bí quyết hạnh phúc của người Đan MạchKhóc giúp giải tỏa stress trong cuộc sống.

4. Bỏ những thứ không sử dụng: Sắp xếp lại tủ. Để lại những thứ bạn sẽ mặc, còn những thứ còn lại nên bỏ đi.

5. Tìm kiếm sở thích: Chẳng hạn hồi nhỏ bạn thích vẽ, hãy mua cho mình bút vẽ hoặc đăng ký tham gia một khóa học vẽ. Giành thậm chí chỉ 1 giờ trong tuần để làm những việc bạn yêu thích.

6. Tăng thời gian thưởng thức các món ăn: Hãy thử xem bạn giành trung bình bao nhiêu thời gian để thưởng thức các món ăn, cần nâng thời gian này lên gấp đôi. Dần dần bạn cũng có thể cho phép mình ăn một chút những thứ có trong “danh sách cấm”.

7. Mời khách: Hãy chuyển việc viết thư, trao đổi với người thân, bạn bè qua mạng xã hội bằng việc tổ chức những bữa ăn cuối tuần cùng nhau hoặc cùng nhau chơi các trò chơi…

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!